Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện trong một chủ điểm đã học lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện lớp 4

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện trong một chủ điểm đã học lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong một chủ điểm đã học

Viết đoạn văn nêu lí do em thích một câu chuyện đã đọc hoặc đã nghe trong một chủ điểm đã học

Trong chủ điểm Sống để yêu thương, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Tờ báo tường của tôi. Câu chuyện là lời kể của một cậu học sinh nhỏ về lần cậu ấy tình cờ phát hiện một người bị tai nạn phải nằm bên gốc cây. Khi ấy, cậu đã rất lo lắng và hoảng loạn vì không biết nên làm gì. Nhưng rồi, cậu đã nhanh trí nghĩ ngay đến các chú bộ đội ở đồn biên phòng gần đó. Để có thể kịp thời cứu giúp người bị nạn, cậu bé nhanh chóng chạy băng qua con đường tắt để đến đồn biên phòng. Con dường dần nhá nhem tối, khu rừng hai bên thì âm u, lại có cả tiếng chim “túc túc” nữa chứ. Tất cả đều thật là đáng sợ với một cậu nhóc. Nhưng tất cả không khiến cậu dừng lại, mà trái lại còn chạy nhanh hơn nữa. Càng lúc cậu càng thấm mệt, đôi bàn chân cũng nhói đau vì giẫm phải các viên đá răng mèo. Nhưng rồi cậu vượt qua tất cả sự mệt mỏi, sợ hãi và đau đớn để chạy về đích. Nhờ vậy mà các chú bộ đội biên phòng kịp thời biết tin và cứu người bị nạn. Những chi tiết ấy đã khiến em vô cùng nể phục, kinh ngạc trước tinh thần dũng cảm và thương người của cậu bạn nhỏ. Cậu ấy thực sự là một người anh hùng nhỏ tuổi, là một tấm gương sáng giàu tình yêu thương để chúng ta noi theo.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
108 5.256
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm