Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4

Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về nhân vật Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió đã học ở bài 4

1. Đoạn văn cảm nghĩ về nhân vật Uy-li-am Ngắn gọn

Đọc câu chuyện Người thu gió, em rất ngưỡng mộ nhân vật Uy-li-am. Tuy xuất thân từ một gia đình nghèo khó, đến mức không đủ điều kiện đến trường. Nhưng câu bé Uy-li-am không hề khuất phục số phận. Chỉ bằng vốn từ vựng ít ỏi, phải vừa đọc sách vừa tra từ điển, mà Uy-li-am đã tìm ra cách chế tạo máy phát điện. Và cậu đã tự chế tạo thành công chiếc máy phát điện chạy bằng sức gió từ các bộ phận của ô tô, máy kéo, xe đạp cũ. Thật tuyệt vời và đáng kinh ngạc biết bao nhiêu. Không chỉ như vậy, Uy-li-am đã không đem máy dùng riêng hay bán với giá cao, mà đem ra cho dân làng cùng sử dụng. Sự thông minh, sáng tạo và tấm lòng giàu tình yêu thương sẻ chia của Uy-li-am khiến em rất kính trọng cậu ấy.

2. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Uy-li-am lớp 4

Uy-li-am là nhân vật chính trong câu chuyện Người thu gió. Cậu ấy có một cuộc đời với những thành tựu khiến người khác phải nể phục. Uy-li-am sinh ra trong một gia đình nghèo đói ở châu Phi. Hoàn cảnh khó khăn khiến cậu phải nghỉ học từ sớm. Nhưng điều đó không ngăn cản khát vọng vươn lên trong cậu. Uy-li-am đã tự đến thư viện, dùng vốn tiếng Anh ít ỏi của mình để đọc sách. Thậm chí, cậu còn phải vừa tra từ điển vừa cố đọc, để có thể tìm thấy nguồn thông tin mà mình cần. Và rồi, bằng tri thức tiếp nhận được từ sách vở và trí thông minh, sáng tạo của mình. Uy-li-am đã biến các bộ phận của ô tô, máy kéo, xe đạp cũ thu thập được thành máy phát điện gió. Thật thần kì biết bao, khi một chiếc máy phát điện lại được tạo ra bởi một đứa trẻ chỉ biết vài con chữ, chẳng được đến trường cùng các nguyên liệu cũ, bỏ đi. Sáng chế của Uy-li-am đã trở thành cứu tinh cho cả ngôi làng của cậu. Bởi nó giúp người dân có thể dẫn nước về tưới tiêu cho ruộng đồng và có đủ nước để sinh hoạt. Không chỉ người dân trong làng, mà bản thân em cũng rất kính trọng, biết ơn người hùng Uy-li-am. Cậu ấy đã vượt qua những khó khăn của hoàn cảnh sống, để sáng tạo nên kì tích. Uy-li-am chính là thần tượng tuyệt vời cho các bạn trẻ như chúng em noi theo.

3. Đoạn văn cảm nghĩ của em về nhân vật Uy-li-am lớp 4

Uy-li-am trong câu chuyện Người thu gió là một cậu bé thông minh, nhanh trí và có trái tim tràn ngập tình yêu thương. Cậu sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở châu Phi. Cuộc sống ở đó vừa thiếu thốn, lại phải chịu đựng sự khắc nghiệt của thời tiết. Uy-li-am nghỉ học từ năm 14 tuổi nhưng khát khao với tri thức trong cậu chưa từng bị dập tắt. Cậu tự mình học tập qua những cuốn sách tiếng anh tại thư viện làng. Với vốn từ vựng ít ỏi đã được học ở trường, Uy-li-am vừa đọc sách vừa tra từ điển. Nhờ vậy, mà cậu đã tìm được tài liệu về cách làm ra điện và thực sự tự tạo ra được một chiếc máy phát điện gió từ ống nhựa và các bộ phận của ô tô, máy kéo, xe đạp cũ. Điều đó đã khẳng định được trí tuệ và sức sáng tạo hơn người của Uy-li-am. Nhưng khi tạo thành công máy phát điện để giúp ích cho cuộc sống, Uy-li-am đã không dùng một mình mà còn tạo ra thêm ba chiếc máy khác để cho cả làng cùng sinh hoạt. Tinh thần chia sẻ, quan tâm đến người khác ấy của cậu thật vô cùng đáng nể. Với các phẩm chất tuyệt vời và đáng quý ấy, Uy-li-a đã được ghi tên vào danh sách Những người dưới 30 tuổi thay đổi thế giới. Em rất ngưỡng mộ và kính phục tài năng, trí tuệ và đạo đức hơn người ấy của Uy-li-am.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
222 16.177
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm