Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4

Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ về anh hùng Đinh Thị Vân lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về anh hùng Đinh Thị Vân

Cảm nghĩ của em về anh hùng Đinh Thị Vân mẫu 1

Bà Đinh Thị Vân là một trong những nữ anh hùng được nhiều người ngưỡng mộ của nước ta. Bà sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu tình yêu nước, nên đã tham gia hoạt động cách mạng từ rất nhỏ cùng người thân. Sau nhiều năm hoạt động tích cực, dũng cảm, bà Đinh Thị Vân đã có những chiến công nổi bật. Đặc biệt, bà đã vô cùng gan dạ khi chủ động Nam tiến để tiến hành hoạt động bí mật và xây dựng mạng lưới tình báo ngay trong lòng địch. Theo thời gian, hệ thống tình báo đó ngày càng vươn xa, vươn sâu, đóng góp to lớn cho công cuộc giải phóng miền Nam của đất nước. Để có được thành công như vậy, bà Vân nhiều lần rơi vào tình thế nguy hiểm, thậm chí bà còn từng bị bắt và phải chịu tra tấn dã man. Ấy thế mà người phụ nữ có vẻ ngoài nhỏ hé ấy lại không hề sợ hãi, đầu hàng. Bà vẫn luôn kiên định với lý tưởng cách mạng, với tinh thần quyết tử cho tổ quốc quyết sinh. Chính vì vậy, mà bà Đinh Thị Vân còn được biết đến với danh hiệu Bông hồng thép.

Cảm nghĩ của em về anh hùng Đinh Thị Vân mẫu 2

Nữ anh hùng Đinh Thị Vân hay còn được biết đến với biệt danh là Bông hồng thép. Bà sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống yêu nước vì vậy không có gì lạ khi bà được hướng dẫn tham gia hoạt động cách mạng từ khi còn nhỏ. Suốt những năm tháng tuổi trẻ, bà Vân đã tham gia nhiều hoạt động và dành được nhiều chiến công đáng khen ngợi. Bà đã tham gia hoạt động bí mật tại miền Nam và xây dựng được một mạng lưới tình báo trong vùng địch. Từ đó hệ thống ngày càng phát triển, thu thập được nhiều hông tin quan trọng, góp phần vào chiến thắng trước đế quốc Mĩ của nước ta. Quá trình làm cách mạng của bà Vân luôn luôn trong tình huống nguy hiểm, thậm chí bà còn từng bị địch bắt và tra tấn dã man. Nhưng không điều gì có thể khuất phục được tinh thần yêu nước trong bà. Là một người phụ nữ Việt Nam anh hùng, bà Đinh Thị Vân đã thể hiện được tinh thần dũng cảm bất khuất không hề thua kém một người anh hùng nào trong lịch sử nước ta.

Cảm nghĩ của em về anh hùng Đinh Thị Vân mẫu 3

Nữ anh hùng Đinh Thị Vân là một biểu tượng về tinh thần dũng cảm và bất khuất, kiên trung của người phụ nữ Việt Nam trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngay từ khi còn rất nhỏ, bà đã được hai anh trai của mình hướng dẫn tham gia hoạt động cách mạng. Nhờ vậy, khi nhận được lệnh Nam tiến để hoạt động bí mật, bà đã nhanh chóng tiếp nhận và hoàn thành xuất sắc. Tại miền Nam, bà Đinh Thị Vân đã thành lập và điều hành một mạng lưới tình báo ngay trong vùng địch. Sau này, tổ chức tình báo của bà còn mở rộng sang tận Cam-pu-chia và ngày càng phát triển mạnh mẽ. Thu thập được nhiều thông tin quan trọng có tầm chiến lược, giúp góp phần vào thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ. Trong quá trình đó, bà Vân đã từng bị giặc bắt được và tiến hành tra tấn dã man, tàn bạo. Nhưng chúng chẳng thể khuất phục được tinh thần yêu nước của bà. Sau khi bị giặc thả, bà lại tiếp tục hoạt động tình báo, thậm chí là mạnh mẽ hơn trước. Chính tinh thần dũng cảm hơn người đó đã giúp bà Đinh Thị Vân trở thành một bông hồng Thép xuất sắc của nước ta.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
148 8.957
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dung Nguyễn
    Dung Nguyễn

    Hahahahahaha


    Thích Phản hồi 15:14 28/02
    • Quế Phạm
      Quế Phạm

      •_•


      Thích Phản hồi 20:55 09/03

      Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

      Xem thêm