Viết đoạn văn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh lớp 4

Viết một đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh. Chọn một từ em thích trong đoạn văn và cho biết từ đó phản ánh đúng cảm nghĩ của em về nhân vật như thế nào.

Đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh - Mẫu 1

Bài thơ Em bé Bảo Ninh của nhà thơ Nguyễn Văn Dinh đã khắc họa hình ảnh một người thiếu niên tuy nhỏ tuổi như vô cùng dũng cảm. Giữa chiến trường rình rập bao nhiêu hiểm nguy chỉ chực chờ cướp đi sinh mạng của con người, anh ấy hiên ngang lao ra như cánh tên, vượt gió vượt cát để thực hiện nhiệm vụ của mình. Lội qua trận địa bom nổ, người thiếu niên tiếp đạn liên tục cho các chú dân quân tự vệ. Chẳng hề nao núng hay sợ hãi, anh thoăn thoắt di chuyển giữa những trận bom nổ ào ạt. Để rồi khi thấy máy bay của giặc bị đốn hạ, anh vui sướng reo hò, nhảy nhót báo tin như chú chim đầu ngõ. Ở người thiếu niên ấy có sự ngây thơ, hồn nhiên của một cậu bé, cũng có sự mạnh mẽ, can trường của một chiến sĩ. Hai trạng thái ấy hòa hợp với nhau một cách kỳ lạ để tạo nên người thiếu niên anh hùng. Người thiếu niên ấy khiến em vô cùng kính ngưỡng, yêu mến và tự hào.

→ Từ ngữ em thích: “thiếu niên anh hùng”

→ Từ ngữ đó phản ánh được sự kính trọng, yêu mến của em dành cho chàng trai nhỏ tuổi nhưng dũng cảm trong bài thơ

Đoạn văn ngắn về người thiếu niên dũng cảm trong bài thơ Em bé Bảo Ninh - Mẫu 2

Bài thơ Em bé Bảo Ninh đã khắc họa hình ảnh một cậu thiếu niên nhỏ tuổi dũng cảm, can trường và mạnh mẽ. Dưới mưa bom bão đạn, cạnh những chiếc máy bay bốc cháy, người thiếu niên vẫn di chuyển thoăn thoắt để ọc đạn di chuyển cho dân quân, và đưa tin đi khắp nơi cho mọi người cùng hay. Người thiếu niên đó không màng đến an toàn cho bản thân, mà một lòng tham gia hoạt động cách mạng, góp sức mình vào chiến dịch của toàn dân. Tác giả đã ví cậu như một “cánh tên” vượt qua cồn cát, vượt qua ngọn sóng, xé toạc đi những mây mù khói lửa của chiến tranh, đâm thủng những khó khăn, nguy hiểm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Hình ảnh đó không chỉ miêu tả chân thực sự nhanh nhẹn, linh hoạt của cậu thiếu niên. Mà còn khắc họa được sự dũng mãnh, mạnh mẽ và can trường của cậu trong cuộc chiến. Nhờ vậy mà em dường như thực sự được gặp gỡ một người anh hùng nhỏ tuổi dũng cảm qua các dòng thơ.

→ Từ ngữ em thích: “anh hùng nhỏ tuổi

→ Từ ngữ đó phản ánh được dáng vẻ nhỏ bé nhưng oai phong, mạnh mẽ của người thiếu niên trong bài thơ

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
51 2.773
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm