Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Nghệ sĩ trống lớp 4

Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về câu chuyện Nghệ sĩ trống lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Nghệ sĩ trống Mẫu 1

Câu chuyện Nghệ sĩ trống là một câu chuyện truyền cảm hứng mạnh mẽ cho người đọc về việc dám ước mơ và dám thực hiện ước mơ của mình. Câu chuyện kể về Mi-lô - một bé gái có niềm đam mê cháy bỏng dành cho bộ môn chơi trống. Nhưng đáng buồn thay, cô bé lại sinh ra và lớn lên ở một hòn đảo không cho phép phụ nữ chơi trống. Điều đó đã trở thành gông xiềng để ngăn cản, kìm kẹp ước mơ của Mi-lô. Nhưng rồi, vượt qua những định kiến ấy của người khác, Mi-lô đã mạnh mẽ nuôi dưỡng ước mơ của mình và xin phép bố để được học chơi trống. Nhờ vậy, Mi-lô có cơ hội được học chơi trống và sau này trở thành một tay trống nổi tiếng. Sự thành công của Mi-lô đã trở thành một ngọn cờ tiên phong cho mọi người thấy và noi theo. Cô gái nhỏ bé ấy đã vượt qua định kiến của xã hội để được là chính mình, được mơ giấc mơ của mình và nỗ lực vì ước mơ đó. Chính Mi-lô và câu chuyện Nghệ sĩ trống đã thôi thúc em hâm nóng lại những ước mơ đã từng phải dấu đi vì sự nghi ngờ của người khác. Đó chính là ý nghĩa và sức mạnh to lớn mà câu chuyện Nghệ sĩ trống mang lại. Chính nó đã tạo nên sự hấp dẫn cho câu chuyện này.

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Nghệ sĩ trống Mẫu 2

Nghệ sĩ trống là một câu chuyện hay và vô cùng ý nghĩa nói về ước mơ và hành trình thực hiện ước mơ của một cô bé có tên là Mi-lô. Sinh ra và lớn lên ở một hòn đảo cấm phụ nữ chơi trống, tưởng chừng như thượng đế đã ngăn chặn con đường nghệ sĩ của Mi-lô. Thế nhưng với đam mê cháy bỏng chảy trong huyết quản của cô bé, không gì là không thể. Cô đã lén tập luyện chơi trống, rồi lấy hết dũng khí để xin cha cho tham gia một ban nhạc. Cuối cùng, Mi-lô đã dùng tài năng và đam mê âm nhạc của mình để phá tan mọi nghi ngờ và ngăn cấm của không chỉ người dân trên đảo, mà còn của toàn thế giới. Sự thành công của Mi-lô khiến em vô cùng xúc động và hạnh phúc cho tài năng ấy. Cùng với đó, Mi-lô cũng trở thành một nguồn cảm hứng tuyệt vời cho em và rất nhiều những cô bé, cậu bé đang ấp ủ ước mở cho chính mình. Rằng chỉ cần có niềm tin, sự nỗ lực không ngừng nghỉ, thì chúng ta sẽ thực hiện được ước mơ của mình.

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Nghệ sĩ trống Mẫu 3

Câu chuyện kể về một tay trống nổi tiếng có tên là Mi-lô. Từ nhỏ, cô bé đã có đam mê đặc biệt với việc chơi trống, và luôn nuôi ước mơ được tham gia một ban nhạc. Tuy nhiên, hòn đảo mà cô sinh sống lại có một quy định bất thành văn, đó là con gái thì không được chơi trống. Thế nhưng, những rào cản ấy chẳng thể nào ngăn cản được đam mê trong cô. Cuối cùng cô đã lấy hết can đảm để thuyết phục cha cho mình tham gia một lớp nhạc cụ. Từ hôm ấy, Mi-lô chính thức bước chân lên hành trình chinh phục ước mơ của mình. Tài năng và đam mê cháy bỏng của Mi-lô giúp cô tham gia ban nhạc của chị từ năm 10 tuổi. Và đưa cô trở thành một nghệ sĩ nổi tiếng thế giới. Em rất khâm phục tài năng và nghị lực quyết tâm thực hiện ước mơ của Mi-lô. Cô bé ấy đã truyền cho em một nguồn cảm hứng mãnh liệt, để em có thể theo đuổi ước mơ của mình. Em tin rằng, rất nhiều những bạn nhỏ khác cũng có những cảm xúc ấy khi đọc câu chuyện Nghệ sĩ trống.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
82 9.539
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm