Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát lớp 4

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát lớp 4

Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Mở bài gián tiếp Tả cây phượng

Những ngày nghỉ hè của em là những ngày được thoải mái cùng bạn rong chơi khắp phố trên chiếc xe đạp cũ. Cứ đến giữa chiều, khi ánh nắng bớt gay gắt, em sẽ lại cùng bạn đạp xe đi chơi. Chúng em không chọn điểm đến cụ thể, nhưng lạ thay, hôm nào cũng “tình cờ” đi ngang qua cổng trường. Có lẽ, là bởi chúng em ai cũng nhớ cây phượng vĩ già ở giữa sân trường. Và tò mò không biết hoa đang nở đến đâu, đã tàn hay chưa?

Mở bài gián tiếp Tả cây bàng

Trường của em là một ngôi trường tiểu học lâu đời trên địa bàn xã. Bố của em cũng học ở đây. Em vẫn nhớ ngày đầu tiên được bố đưa đến trường. Bố đã dẫn em đi vòng ra sau dãy nhà cấp bốn cũ giờ chỉ là nhà kho. Ở sau đó, có một gốc bàng không quá cao lớn, nhưng tán lá rộng xum xuê. Đứng dưới gốc cây, bố thích thú kể cho em nghe, đây chính là cây bàng mà hồi đó bố cùng với thầy chủ nhiệm tự tay trồng. Vậy mà thấm thoắt bao năm, cây non nhỏ bé ngày nào đã trưởng thành vững chãi, giống như bố vậy.

-----------------------------------------------

Ngoài Viết đoạn mở bài cho bài văn tả một cây bóng mát được trồng ở trường hoặc nơi em ở lớp 4 ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Luyện từ và câu lớp 4, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Kết nối tri thức, Bài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Chân trời sáng tạoBài tập cuối tuần Tiếng Việt lớp 4 Cánh Diều.

Đánh giá bài viết
1 107
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm