Mở bài gián tiếp kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu lớp 4

Viết mở bài gián tiếp kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn mở bài gián tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn kể lại câu chuyện đã đọc, đã nghe nói về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu

Viết mở bài gián tiếp cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 1

Ông bà ta vẫn thường dạy rằng "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Bởi đối với mỗi người, phẩm chất luôn là yếu tố quan trọng hơn cả. Cũng chính vì vậy, ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được ông bà, cha mẹ dạy cho những phẩm chất tốt đẹp qua các câu chuyện thú vị và ý nghĩa. Em cũng đã lớn lên thành người nhờ những câu chuyện kể ấy. Trong đó, em nhớ nhất là bài học về lòng nhân hậu qua câu chuyện Người ăn xin mà bà nội kể cho.

Viết mở bài gián tiếp cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 2

Trong kho tàng ca dao tục ngữ nước ta, có một câu nói rất nổi tiếng "Đói cho sạch, rách cho thơm". Qua câu nói ấy, cha ông ta dặn dò con cháu phải biết giữ gìn đạo đức, phải biết sống trung thực và trong sạch. Cùng với đó, các câu chuyện kể mang thông điệp ý nghĩa về sự trung thực cũng được sáng tác để kể cho các bạn nhỏ cùng nghe. Trong đó, nổi bật với câu chuyện "Những hạt thóc giống".

Viết mở bài gián tiếp cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 3

Lòng nhân hậu là một phẩm chất vô cùng đáng quý của mỗi người. Chính vì vậy, ông cha ta đã sáng tác nên rất nhiều những câu chuyện với nhân vật chính là những người có lòng nhân hậu, biết yêu thương và giúp đỡ người khác. Nhằm nhắn gửi đến con cháu những hình tượng tốt đẹp và bài học ý nghĩa. Trong đó, em yêu thích nhất là câu chuyện Sự tích Hồ Ba Bể.

Viết mở bài gián tiếp cho bài văn kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu Mẫu 4

Trong một lần đến thư viện trường, em đã được đọc một cuốn sách truyện dịch từ nước ngoài với nhiều mẩu chuyện hay và ý nghĩa. Mỗi mẩu chuyện đều khá ngắn với các nhân vật là những bạn nhỏ giống như em. Các bạn ấy đều có những phẩm chất tốt đẹp để em học tập và noi theo. Trong đó, em ấn tượng nhất với câu chuyện Cậu bé đánh giày.

Mở bài gián tiếp kể lại câu chuyện về lòng trung thực hoặc lòng nhân hậu lớp 4

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
61 5.932
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm