Top 19 bài văn Tả cây nhãn lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Tả cây nhãn trong vườn nhà em được VnDoc sưu tầm cho các em học sinh tham khảo nắm được cách xây dựng một bài văn tả cây cối, hoàn thiện bài văn miêu tả cây ăn quả - tả cây nhãn. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Dàn ý tả cây nhãn lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu miêu tả cây nhãn.

  • Vườn nhà ngoại trồng thật nhiều nhãn.
  • Những cây nhãn này đã được 11 tuổi.

2. Thân bài: Tả cây nhãn theo thời kì

  • Mùa xuân, nhãn ra lá xanh um, bóng lưỡng.
  • Dáng cong nghiêng, uốn lượn của thân như khoe dáng sắc của cây trong thời kì phát triển.
  • Hè về, từng chùm hoa vàng ươm, li ti đậu kín vòm cây.
  • Chim chóc, ong bướm rủ nhau đến thưởng thức hương sắc của hoa.
  • Chớm thu, vô số quả nhãn kết chùm treo lủng lẳng, trĩu cành chen kín cả cây.
  • Vài tuần sau, quả nhãn từ xanh non chuyển sang nâu đất.
  • Từ trong vườn, hương thơm ngọt lan tỏa cả một vùng.

3. Kết bài

  • Quả nhãn ngọt và thơm.
  • Mỗi khi đến mùa nhân, em đều nhớ về ngoại.
  • Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.

Tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn nhất (11 mẫu)

Văn tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn Mẫu 1

Cạnh mương nước chảy qua đầu ngõ nhà em, có một cây nhãn lớn tuổi xanh tốt. Cây nhãn ấy chẳng thuộc về ai, cũng chẳng cần ai chăm sóc. Thế mà vẫn luôn xanh tốt, năm nào cũng cho nhiều trái ngọt.

Cây nhãn đó cao lớn lắm, đồ sộ như một thân cây bàng trên sân trường em vậy. Thân cây to như cái cột ở sân trước nhà em, cứng cáp và chắc nịch. Nó không mọc thẳng lên trời, mà hơi nghiêng nghiêng sang phía mương nước, tựa như muốn soi gương. Cách mặt đất chừng 4m, thân cây bất ngờ chẻ làm đôi, tạo thành hai cành cây to lớn hình chữ Y. Hai cành cây đó chia thành hai hướng, mọc vương ra xa rồi mới bắt đầu trổ cành con, cành cháu. Nhìn từ dưới lên, các cành cây đan xen chằng chịt như một cái mạng nhện khổng lồ. Còn nếu nhìn từ xa thì chỉ thấy một vòm lá xanh biếc, bởi những chiếc lá đã dàn kín hết các kẽ hở rồi. Lá nhãn không quá to cũng chẳng quá dày, gần giống với lá chè. Nhưng nó lại móc rất nhiều, mọc chi chít, khiến toàn bộ tán cây nhãn không có một kẽ hở nào cho nắng xuyên qua. Những ngày hè, dưới gốc nhãn lúc nào cũng có người ngồi nghỉ chân tránh nắng. Buổi sáng còn có một gánh bán xôi, chiều muộn thì có gánh bán chè, bán bánh rán, bánh trôi. Mùa quả đến, cây nhãn cho rất nhiều chùm quả béo mập. Người dân trong xóm cứ thế ra hái quả đem về chia nhau. Những quả nhãn tuy nhỏ nhưng ăn ngọt và giòn lắm. Ngon hơn những cây nhãn trong vườn mà người ta chăm bẵm cẩn thận.

Cả xóm em, ai ai cũng quý cây nhãn. Vì vậy mà dù khi làm đường đổ bê tông, mọi người cùng nhất trí giữ lại cây nhãn, xây rào gạch quanh gốc để bảo vệ cây. Đáp lại tấm lòng ấy, cây nhãn ngày càng thêm tươi tốt và sai quả.

Văn tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn Mẫu 2

Sau nhà bà em có cả một khu vườn nhỏ. Ở đó có nhiều cây ăn trái lắm. Trong đó, cây nhãn ở góc vườn là cây cao lớn nhất.

Cây nhãn đó cao chừng 5m, ngọn cây nổi bật hẳn so với cả vườn. Thân cây to như cột nhà, mọc thẳng chứ không xiên vẹo. Cây có sáu cành lớn, từ đó mới mọc thêm nhiều cành con. Các cành nhãn rất cứng cáp và dẻo dai, nên khi thu hoạch mọi người có thể trèo lên dễ dàng. Lá nhãn to như cái thìa, hơi dày và có màu xanh sẫm. Quanh năm lá nhãn lúc nào cũng xanh um và dày, nên tạo ra bóng mát rười rượi ở dưới gốc. Nhãn ra hoa vào đầu mùa xuân, từng chùm hoa nhỏ nằm lẫn trong tán lá nên khó để nhìn thấy. Chờ khi quả nhãn to dần lên, chùm nhãn mới dần dần được đẩy ra ngoài. Cứ như là cây nhãn ấp ủ nó bao lâu nay, chờ ngày chín ngọt mới đem ra khoe với mọi người. Từng quả nhãn khi chín tròn vo, vỏ mỏng, thịt trắng ngà, trong trong, vừa giòn lại ngọt, ăn mãi không biết chán.

Cây nhãn hiền lắm, chẳng nhô rễ lên lấn đất, nên cây nào thích mọc dưới tán nó cũng được. Mỗi cuối tuần, em lại cùng các bạn ra chơi dưới gốc cây, tận hưởng sự mát mẻ mà cây đem lại.

>> Tham khảo các mẫu còn lại tại đây Văn tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn nhất

Tả cây nhãn

Văn tả cây nhãn lớp 4

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 1

Nhắc đến quê hương em thì không ai không nhớ tới đặc sản nổi tiếng đó là nhãn lồng Hưng Yên. Dọc những con đường làng thì hai bên đều là những hàng nhãn lâu năm được người dân nơi đây trồng.

Từ xa nhìn lại thì cây nhãn giống như một cây nấm khổng lồ. Nhãn là một loài cây rất dễ trồng và cũng không tốn nhiều công chăm sóc như nhiều loại cây khác. Người ta chỉ cần giữ độ ẩm cho cây và bón phân lúc cây ra hoa. Cây nhãn thường thích hợp với khí hậu nóng ẩm, chính vì thế một vùng quê của miền bắc rất thích hợp cho sự phát triển của cây nhãn.

Thân cây nhãn ở trước cửa nhà em to gấp hai lần bắp chân của bố em và nó được trồng từ rất lâu rồi. Cây nhãn có lớp vỏ sần sùi và có màu nâu. Những cành cây khẳng khiu tỏa ra những tán lá. Lá nhãn có màu xanh và thon dài. Trên lá có thể nhìn thấy rõ đường sống lá. Khi mùa xuân đến thì nhãn đâm chồi nảy lộc. Từ những ngọn của chồi non ấy chính là những chùm hoa nhãn. Hoa nhãn giống với hoa vải, hoa xoài bởi nó mọc thành từng chùm hoa khá lớn và hoa thì nhỏ li ti, có màu vàng. Hoa có mùi thơm và nó thu hút các loài côn trùng, ong, bướm. Chính vì vậy ở quê em còn nổi tiếng với loại mật ong nhãn và được nhiều người ưa chuộng. Khi hoa kết trái thì những trái nhãn bắt đầu được hình thành, từ những trái còn nhỏ tí xíu có màu xanh dần dần lớn lên và nó có thể to bằng hòn bi ve. Khi nhãn lớn, lớp vỏ xù xì trở nên căng hơn và quả có màu nâu khi đó là nhãn chuẩn bị được thu hoạch. Nhãn lồng là loại nhãn có quả to, cùi nhãn dày và ngọt.

Em rất thích ăn nhãn. Đó là một loại quả thơm ngon và bổ dưỡng. Ngoài ra nhãn còn trở thành nguồn thu nhập chính cho nhiều hộ gia đình ở nơi em sống.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 2

Đi khắp mọi miền của Tổ quốc ta đều bắt gặp hình ảnh cây nhãn quen thuộc được trồng ở khắp mọi nơi. Nhưng hình ảnh cây nhãn đầu thôn đã đem lại cho em nhiều cảm xúc.

Cây nhãn đầu thôn không biết được trồng từ bao giờ, nó sống được bao nhiêu năm và nó bao nhiêu tuổi. Chỉ biết khi những đứa trẻ trong thôn lớn lên nhãn đã có tự lúc nào. Đó là một cây nhãn cao lớn. Gốc cây to phải vài đứa trẻ con ôm mới hết. Rễ cây cong chồi lên như những con rắn đang lăn lộn trên mặt đất. Vỏ cây nhãn màu nâu, sần sùi như đang chuẩn bị thay một bộ áo mới. Thân cây to, cao và chia thành nhiều nhánh. Các nhánh cây ấy lại đâm ra rất nhiều cành nhãn thẳng tắp đâm xiên vào nhau tạo thành một lùm cây canh mát không có chỗ hở. Những cành nhãn mọc tua tủa. Lá nhãn nhỏ như lá chanh nhưng dài hơn lá chanh. Lá nhãn có màu xanh đậm. Cuối thu, đầu đông, những cành cây nhãn khẳng khiu, trụi lá. khi lá già rụng đầy xuống gốc cây, mọi người trong thôn hay ra quét lá nhãn khô về đun bếp cháy rất đượm. Nhưng mỗi khi xuân về, những chồi non xanh biếc mơn mởn lại mọc ra. Những chiếc lá nhãn non dần lớn lên. Chẳng mấy chốc cây nhãn lại xanh tươi, ngọn cây đua nhau đâm chồi khoe sắc giữa tiết trời xuân ấm áp. Một thời gian sau, nhãn bắt đầu ra hoa. Những chùm hoa nhãn màu vàng nở đầy phủ kín ngọn cây. Khi hoa nhãn rụng kín gốc cây là khi những quả nhãn non bắt đầu hình thành. Rồi dần dần, nhờ thời tiết thuận hòa, quả nhãn sẽ to dần. Vỏ nhãn lúc này màu nâu giống màu cành. Khi thấy trên cây nhãn có quả bị chim ăn chính là lúc nhãn có thể thu hoạch. Bọn trẻ trong thôn trèo lên cây nhãn hái xuống ăn và cười nói vui vẻ. Ăn nhãn ta phải bóc lớp vỏ cứng ấy ra rồi đưa phần thịt bên trong vào miệng. Nhãn có lớp cùi dày, vị ngọt như mật ong, hấp dẫn không tả hết. Bên trong lớp cùi ấy là một chiếc hạt nhỏ như hạt vòng. Hạt đó có thể đem reo mọc thành cây mới.

Cây nhãn đã từ lâu là chỗ nghỉ chân của các cô các bác trong thôn mỗi khi đi làm đồng về. Là nơi mà bọn trẻ con chúng em được ăn những quả nhãn ngon và chơi những trò chơi bổ ích của tuổi thơ. Em càng thêm yêu quý cây nhãn hơn.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 3

Tả cây nhãn vườn nhà em

Ở quê em người ta trồng rất nhiều nhãn, nhãn được trồng dọc các con đường, trong sân trong vườn nhà nào hầu như cũng trồng nhãn. Cây nhãn như một người bạn gắn bó với người dân quê em vậy.

Cây nhãn gắn bó với cả tuổi thơ của em, những hàng nhãn rợp bóng mát con đường em tới trường, mùa nhãn chín cả đám trẻ con rủ nhau hái những quả nhãn ngọt lịm cười nói vui vẻ.

Cây nhãn là loại cây thân gỗ cao từ 10 đến 15 mét, thân cây được bao phủ một lớp vỏ màu nâu thỉnh thoảng có vài vết nứt nhỏ và những mảng vỏ nứt ra. Cây nhãn có nhiều cành tỏa ra bốn phía , trên cành có rất nhiều lá. Lá của cây nhãn nhỏ và mọc đối xứng, lá nhãn non có màu nâu đỏ, màu sắc của lá dần chuyển sang màu xanh đậm, trên mặt lá có nổi những đường gân lá.

Cây nhãn bắt đầu ra hoa vào màu xuân ấm áp, hoa nhãn nhỏ li ti mọc thành từng chùm màu trắng ngà. Mùa hoa nhãn khắp xóm làng được bao phủ bởi màu sắc và mùi hương thoang thoảng của hoa nhãn. Hoa nhãn được thụ phấn nhờ gió và ong bướm tạo thành những quả nhãn non màu xanh có những chiếc gai li ti ở bên ngoài. Quả nhãn to dần vỏ nhãn chuyển sang màu nâu. Đến mùa nhãn chín từng chùm nhãn sai trĩu quả trông thật thích mắt. Những người dân bắt đầu thu hoạch nhãn, những quả nhãn to bằng ngón tay lớp vỏ ngoài căng mịn. Cùi nhãn dày và trong mọng nước, trong cùng là hạt nhãn đen nhánh như những viên bi. Mỗi mùa nhãn nhãn được bán ở đầu làng, khắp chợ mọi người mua về ăn hoặc làm quà biếu.Giống nhãn quê em rất ngọt và nhiều nước, cùi nhãn nấu với đỗ xanh làm thành món chè long nhãn rất bổ và mát. Nhãn cũng có thể đem sấy cả vỏ làm thành món nhãn khô rất ngon nữa.

Cây nhãn đã gắn bó với quê hương với tuổi thơ em từ rất lâu rồi. Cây nhãn có giá trị kinh tế cao giúp cải thiện cuộc sống của những người dân quê em. Em rất yêu quý những cây nhãn quê em.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 4

Nhìn những khu vườn xanh mát nhà ông em, em cảm thấy thích thú lắm. Bởi vì trong vườn trồng nhiều cây ăn quả mà cây nào em cũng thích. Phải kể đến cây nhãn được ông trồng ngay cửa vườn.

Bước vào khu vườn ta cảm nhận được sự bình yên vô cùng. Một màu xanh mướt bao phủ cộng thêm cả cái không khí trong lành, mát mẻ của những tán lá cây đang xòe ra che mát cho cả khu vườn. Trong vườn chim hót líu lo, chuyền từ cây này sang cây khác. A! Kia rồi, cây nhãn ông trồng ngay cửa vườn nó đã lớn như thế này sao! Mới ngày nào nó còn bé xíu, thấp hơn người em. Vậy mà giờ đây nó đã cao tầm 4 đến 5 mét. Cánh lá vươn rộng ra những nơi có ánh sáng và những khoảng chống trong vườn cũng bị nó lấn chiếm để vươn ra xa hứng lấy những tia nắng sáng chói của đất trời. Gốc cây to, thân cây cũng to và có đến tận 3 nhánh mọc ra. Cành nhãn thẳng. Trên cành đâm ra rất chiều chánh nhỏ như những cánh tay của con người. Lá nhãn mọc san sát nhau. Lá nhãn cũng thuộc dạng lá kép. Hai bên lá mọc đối xứng nhau. Lá màu xanh đậm và cứng cáp. Nhưng lá nhãn non lại có màu xanh nhạt và mềm mại hơn. Nhãn ra hoa là vò mùa xuân. Khi tiết trời ấm áp thì những chùm hoa nhãn vàng bắt đầu khoe sắc rồi rụng phủ kín gốc cây từ lúc nào không biết. Hết mùa hoa là bắt đầu mùa quả đến. Những quả nhãn bé tí teo chen chúc nhau mọc thành chùm nhãn. Đôi khi có gió thổi, một vài quả rụng xuống đất. Phải mất mấy tháng trời nhãn mới lớn lên và phát triển thành quả nhãn to và có thể ăn được. Quả nhãn khi lớn tròn xoe như ngón tay cái người lớn. Vỏ nhãn mỏng, bóng loáng và có màu nâu lấp ló trên cành. Có những chùm nhãn nặng quá làm cho cho cành nhãn trĩu xuống để đỡ lấy những quả nhãn ngon khỏi rơi rụng. Hái nhãn xuống thưởng thức mới cảm nhận hết được vị ngọt của thứ quả này. Ăn nhãn ngọt, vị như mật ong. Cùi nhãn dày, ăn sần sật mê đắm lòng người. Nhãn có thể đem làm mứt hay làm long nhãn ăn rất lạ miệng. Nhãn còn là loại quả để xuất khẩu ra nước ngoài.

Em yêu cây nhãn vườn nhà ông em nhiều lắm. Mong cây sống lâu với thời gian để năm nào nó cũng cho nhiều trái ngọt. Em hứa sẽ cùng ông chăm bón cho cây xanh tốt.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 5

Có thể nói được rằng không biết cây nhãn ở trong vườn nhà ông nội đã có từ bao giờ mà em dường như cũng đã thấy được cây nhãn này rất lâu năm rồi. Cây cũng như đã chứa biết bao nhiêu kỷ niệm của em.

Quê em là xứ sở của nhãn lồng - Hưng Yên. Có lẽ chính vì thế mà ta như đi khắp quê hương tôi không nơi nào thiếu vắng bóng cây nhãn cả. Nhận thấy được màu xanh của nhãn bao trùm khắp nẻo đường quê. Thế rồi em như cũng đã nhận thấy đực cây nhãn đã gắn bó với người dân quê em từ biết bao đời nay. Thế rồi em như thấy được những buổi trưa hè nắng như đổ lửa. Lúc này đây em mới như thấy được những cây nhãn tỏa bóng mát cho người dân đi làm đồng về. Thật lạ khi em sờ tay vào cái lớp vỏ sần sùi, nâu nâu, gợn gợn của cây nhãn.

Cây nhãn đã gắn bó với tuổi thơ em một cuộc hành trình thật dài. Và em như thấy được rằng, cứ mỗi lần em mà đến trường, cây nhãn xòe bóng rợp đường cho em đi. Khi mà mùa xuân về, em như cũng đã thấy được rằng chính hoa nhãn nở khắp trời, thế rồi nó dường như cũng đã tung cái màu vàng ươm mỡ màng phủ kín cả làng quê. Và hương hoa nhãn không như cái loài hoa khác, cũng thơm đó những phải tận hưởng thật kỹ thì mới có thể cảm nhận hương thơm như mộc mạc này. Chẳng thế mà hương thơm của hoa nhãn như cũng đã thu hút được rất nhiều những chú ong đến lấy nhụy hoa mang về.

Thế rồi khi nắng bắt đầu vàng vọt trên mỗi lùm cây, đặc biệt hơn đó chính là khi em cũng đã thấy được những tiếng sấm ầm ù báo hiệu những cơn mưa đầu hạ là lúc nhãn dồn những ngọt ngào từ rễ, từ thân, từ trên quả. Lúc này khi những quả nhãn đã có hạt như lại bắt đầu chuyển sang màu đen bóng, cùi dày mọng lên để vỏ dần căng ra, mịn hơn. Để rồi khi mà cho đến tháng sáu, tháng bảy, đặt quả nhãn lên môi, dùng răng cắn nhẹ. Lúc này đây thì em cũng như thấy được vỏ nứt ra và một dòng nước ngọt ngào thấm dần lên miệng thơm ngon.

Có thể thấy được rằng, cứ mỗi khi đi xa, và cứ mỗi khi nhớ quê hương thì những người dân nơi xứ nhãn như lại cùng nhớ về quê hương mình.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 6

Trong vườn nhà ông em hay cả nhà các bác em ở quê thì nhà ai cũng có nhãn, nhãn được trồng rất nhiều ở trong vườn và cây nào cũng rất tươi tốt.

Ở quê em thì những cây nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con đường không còn xa lạ nữa. Thế rồi khi mà mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và lúc này đây thì cây nhãn cũng vậy. Cây nhãn trong vườn nhà ông em dường như nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Thế rồi những cây nhãn dường như cũng đang say sưa uống những hạt mưa xuân, đồng thời nó cũng như sẽ xòe ra những chồi non xanh. Ta cũng như thấy được đó cũng chính là những lá xanh non mịn màng. Và đặc biệt hơn đó chính là khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa và kết quả. Hàng ngày em dường như cũng đã thấy được có từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dường như nó cũng đã dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại thật đáng yêu.

Khi thời gian thấm thoát đi thì em thấy được những bông hoa nhãn rụng đầy quanh gốc. Đặc biệt hơn ta như cũng đã thấy được ngay trên tán lá lại chi chít những quả nhãn non. Thoạt đầu, nếu như ta quan sát ta như cũng đã thấy được những quả nhãn và cùi chưa phân chia gì cả mà lúc này đây thì cũng chỉ có một màu trắng. Về sau khi lớn lên chút nữa thì lại được chia ra hạt, ra cùi và hạt nhãn dần dần đen lại.

Thế rồi cũng chính vào giữa mùa hè thì quả nhãn chín, từng chùm quả mọng nước, ngọt lịm. Em như thấy được các bạn cùng trang lứa như cũng thật là háo hức tận hưởng vị ngọt của nhãn. Không thể nào mà không trầm trồ lên mà khen được vị ngon ngọt của quả nhãn thì bạn chớ có quên rằng chính cây nhãn mới là nguồn cung cấp hương vị đó.

Em cũng rất yêu thích cây nhãn, vì cây đã cho em ăn những trái chín như cũng thật là mát lành biết bao nhiêu.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 7

Tôi yêu quê hương với những hàng nhãn xanh mướt.

Ở quê tôi, nhãn mọc trong vườn, trước sân, sau nhà và ngay dọc hai bên con lộ. Mùa xuân đến mưa bay lất phất, muôn vật như tỉnh giấc, và cây nhãn cũng vậy, nó đang hân hoan trút bỏ những tàn lá cuối đông theo làn gió nhẹ. Nhãn say sưa uống những hạt mưa xuân, xòe ra những chồi, những lá xanh non mịn màng. Và khi đã uống no những giọt mưa thì nhãn bắt đầu đơm hoa. Từng chùm hoa tranh nhau tỏa hương thơm nức, dụ đến hàng đàn ong vờn qua vờn lại.

Ngày qua đi, tuần qua đi, hoa nhãn rụng đầy quanh gốc, nhưng trên tán lá lại chi chít những quả nhãn non. Thoạt đầu quả nhãn và cùi chưa phân chia, chỉ một màu trắng. Về sau chia ra hạt, ra cùi và hạt nhãn dần dần đen lại. Vào giữa mùa hè thì quả nhãn chín, từng chùm quả mọng nước, ngọt lịm. Lũ trẻ chúng tôi háo hức tận hưởng vị ngọt của nhãn.

Bạn hãy đến đây và thưởng thức đi. Nhưng khi bạn tận hưởng hương vị thơm ngon của quả nhãn thì bạn chớ có quên rằng chính cây nhãn mới là nguồn cung cấp hương vị đó. Cây nhãn cần mẫn, âm thầm làm việc để cống hiến tinh túy của bản thân cho đời. Quả nhãn dùng làm thuốc, hạt có thể chế cồn. Cây nhãn không đòi hỏi đất đai màu mỡ, nước tưới đầy đủ, nó vẫn có thể nảy mầm, xanh tươi.

Cây nhãn ơi, tôi rất yêu quý nhãn, yêu quý cái cốt cách của nhãn. Một sức sống mạnh mẽ, một tinh thần vô tư.

Tả cây nhãn lớp 4 Mẫu 8

Bài văn tả cây nhãn

Nhà em có một cây nhãn rất to. Nó được ông nội em trồng khi em mới sinh ra. Cây nhãn gắn bó với gia đình em từ đó cho đến nay và em rất yêu quý nó.

Khi ông em trồng thì cây nhãn mới chỉ là một cành nhỏ được chiết từ cây nhãn lớn ở nhà ông em. Nhiều năm trôi qua thì nó càng ngày càng lớn hơn. Cho đến nay thì một vòng tay em không thể ôm hết được thân cây nhãn. Nhãn là một loại cây có lớp vỏ sần sùi và cây nhà em thì rất cao. Nó cao khoảng hơn 3 mét và mỗi lần hái quả thì nhà em đều phải dùng thang mới có thể hái được.

Lá của cây nhãn nhỏ, dài và có màu xanh. Đến mùa thu lá không rụng hết như những loài cây rụng lá khác mà chỉ rụng một ít. Trước khi lá rụng thì nó sẽ chuyển sang màu vàng. Khi thu hoạch quả nhãn thì người ta sẽ bẻ cả chùm quả kèm theo cành của nó. Cho đến khi mùa xuân tới thì từ những chỗ bẻ đó sẽ đâm chồi nảy lộc và bắt đầu ra những chùm hoa mới. Hoa nhãn có màu vàng và kích cỡ thì rất nhỏ. Chính mùi hương của hoa nhãn khiến nó thu hút những loại côn trùng tới và vô tình đã tạo điều kiện thuận lợi cho cây thụ phấn. Quả nhãn khi còn non có màu xanh, kích thước nhỏ và sau đó sẽ lớn hơn bằng với hòn bi ve và bắt đầu chuyển sang màu nâu. Nhãn có vị rất ngọt và tùy theo loại nhãn sẽ có lớp cùi nhãn mỏng hay dày khác nhau.

Đối với em thì nhãn không chỉ là một loại quả ưa thích mà cây nhãn còn giống như một người bạn cùng trang lứa, cùng nhau lớn lên dưới sự chăm sóc của gia đình.

Tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn

 >> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Văn tả cây nhãn lớp 4 Ngắn gọn nhất

Dàn ý Tả cây ăn quả

>> Tham khảo các dàn ý tả cây ăn quả hay và chi tiết tại đây Lập dàn ý miêu tả một cây ăn quả

Bài văn Tả cây ăn quả lớp 4

>> Tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây:

---------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
720 42.578
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mio Minato
    Mio Minato

    HAY QUÁAAAAAAAAAAAAAAAAA

    Thích Phản hồi 08/03/22
    • Trần Hà Anh Trần
      Trần Hà Anh Trần

      😁hihi đúng thật


      !!!

      Thích Phản hồi 30/03/23
  • Diệp Nguyễn
    Diệp Nguyễn

    Ko hay còn ngắn 

    Thích Phản hồi 22/03/22
    • Trần Hà Anh Trần
      Trần Hà Anh Trần

      Ng ta đã giúp r còn chê, ko thì th tự mà làm khỏi cần đọc văn mẫu nhé bn trẻ:)

      Thích Phản hồi 30/03/23

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm