Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia lớp 4

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn mở bài và đoạn kết bài cho bài văn Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia

Viết mở bài gián tiếp Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia

Mẫu 1:

Chiều nay, vừa tan học, cả lớp em đã vội vàng thu dọn sách vở để trở về nhà. Không có bạn nào ở lại để tranh thủ trò chuyện hay chơi đá bóng trên sân trường cả. Ngay cả nhóm trực nhật cũng dọn dẹp rất nhanh và vội vã, thậm chí còn chẳng trò chuyện hay đùa giỡn như mọi hôm. Bạn nào cũng cố gắng làm thật nhanh để về nhà. Sự khác thường ấy không phải vì ở nhà mọi người có gì thú vị đâu. Mà là bởi vì các bạn ấy cần về nhà thay áo quần và ăn cơm để còn kịp trở lại trường vào lúc 19h tối. Đó là lúc Đêm hội trăng rằm do trường em tổ chức chính thức bắt đầu.

Mẫu 2:

Hằng năm, khi đất trời chuyển mình vào thu, khi cái nắng bắt đầu bớt oi nồng, gay gắt, đó cũng là lúc những ngôi trường lại được đón chào những thiên thần áo trắng trở lại sau ba tháng nghỉ hè. Vào ngày 5 tháng 9, hòa chung bầu không khí tựu trường của cả nước. Trường em đã long trọng tổ chức Lễ khai giảng chào mừng năm học mới, với sự xuất hiện của các thầy cô, học sinh trong toàn trường. Em đã rất vinh dự khi được tham gia lễ khai giảng ấy với tư cách là một học sinh của trường Tiểu học Nguyễn Gia Thiều.

Viết kết bài mở rộng Thuật lại một sự việc được chứng kiến hoặc tham gia

Mẫu 1:

Kết thúc đêm hội, em trở về nhà mà lòng còn nhiều nuối tiếc. Em ước gì đêm hội kéo dài thêm nữa, để em được nô đùa cùng các bạn nhiều hơn. Hình ảnh sân khấu có chị Hằng và chú Cuội cùng các tiết mục văn nghệ đặc sắc cứ hiện ra trong tâm trí em mãi. Em rất vui khi được tham gia một đêm Trung Thu ý nghĩa như thế này. Em mong rằng, sau này sẽ có thêm nhiều cơ hội được tham gia các đêm hội tuyệt vời như thế nữa.

Mẫu 2:

Kết thúc buổi lễ khai giảng, tiếng trống trường vẫn còn âm vang mãi trong lồng ngực em. Vậy là từ ngày mai, em sẽ chính thức bước vào một hành trình mới, với nhiều điều mới lạ cùng những thử thách khó khăn hơn. Nhưng em sẽ vượt qua tất cả những điều đó, như lời tuyên thệ của đại diện học sinh toàn trường trong lễ khai giảng. Rằng chúng em xin hứa sẽ học tập chăm chỉ, rèn luyện tích cực để không ngừng hoàn thiện bản thân, đạt những thành tích thật tốt. Biết bao hy vọng và mong chờ ấy, đã được buổi lễ khai giảng mở ra trước mắt em.

Đánh giá bài viết
14 979
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm