Viết thư gửi một người thân ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì 1

Viết thư gửi một người thân ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì 1 bao gồm dàn ý các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, chọn lọc cho các em học sinh tham khảo củng cố kỹ năng viết thư, chuẩn bị cho bài thi cuối học kì 1.

Đề bài: Hãy viết thư gửi một người bạn thân ở xa kể lại kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì 1 - Câu 1 trang 174 sgk Tiếng Việt 5 - Ôn tập học kì 1 Tiếng Việt lớp 5.

Dàn ý bài văn viết thư kể lại kết quả học tập

1. Phần đầu bức thư

- Địa điểm và thời gian viết thư: viết ở góc phía bên phải trang giấy. Ví dụ:

  • Hà Nội, ngày … tháng … năm …
  • Đà Lạt, ngày … tháng … năm …
  • Nghệ Anh, ngày … tháng … năm ...

- Lời chào đầu tiên dành cho người nhận thư - người bạn của em. Ví dụ:

  • Hà Lan thân mến!
  • Tuấn Hùng yêu quý!
  • Xin chào Mai Hoa!

2. Phần nội dung bức thư

- Nêu mục đích, lý do mà em viết bức thư này: kể cho bạn nghe về tình hình học tập của bản thân trong thời gian vừa qua.

- Gửi những lời hỏi thăm đến bạn ở đầu thư. Gợi ý:

  • Về sức khỏe của bạn và gia đình bạn
  • Về thời tiết, khí hậu ở nơi bạn sống hiện nay
  • Về ngôi trường, bạn bè mới của cậu ấy trong thời gian gần đây...

- Chia sẻ tình hình học tập của em cho bạn. Gợi ý:

  • Gần đây em học tập rất tập trung, chăm chỉ, nghiêm túc
  • Luôn làm bài tập về nhà đầy đủ, đến lớp đúng giờ
  • Hăng hái tham gia phát biểu, xây dựng bài
  • Đã khắc phục được những nhược điểm trước đây trong môn học nào đó (tính toán nhanh hơn, viết chữ đẹp hơn, viết văn hay hơn…)
  • Đã đạt được những điểm 9, điểm 10, được thầy cô khen…
  • Được tham gia vào các nhóm, các hoạt động tập thể của trường...

- Trình bày những mong muốn, tình cảm của em dành cho bạn. Gợi ý:

  • Bày tỏ tình yêu thương, quý mến, nhớ nhung của em dành cho bạn vì đã lâu rồi chưa gặp
  • Thể hiện mong muốn sớm được gặp lại bạn trong thời gian sắp tới (nghỉ hè, nghỉ lễ…)

- Gửi đến bạn và gia đình lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và vui vẻ.

- Thể hiện mong muốn sớm nhận được thư hồi âm từ bạn.

3. Phần cuối bức thư

  • Chữ kí của người viết thư, cùng từ xưng hô thân mật.
  • Ví dụ: Bạn thân của cậu, Best friend...

Viết thư gửi một người bạn thân ở xa kể lại kết quả học tập Ngắn gọn nhất

Đồng Nai, ngày … tháng … năm 2023

Mạnh Hùng thân mến!

Sáng nay, lớp mình đã công bố kết quả thi học kì 1 rồi đấy. Nhớ đến lời hẹn cùng cậu thi đua học tập tốt hồi đầu năm, vừa về đến nhà, mình liền viết thư gửi cậu ngay.

Dạo này cậu thế nào? Cậu vẫn khỏe mạnh và học tập tốt chứ? Cậu đã cao đến 1m60 như mong ước hồi đầu năm chưa? Còn mình thì vẫn khỏe như thế. Bây giờ mình đã cao đến 1m55 rồi, chẳng mấy mà đuổi kịp cậu. Việc học của mình thì đã có nhiều tiến bộ lắm đấy. Mình không chỉ chăm phát biểu rồi làm bài tập đầy đủ, mà còn được cô giáo nhiều lần khen ngợi nữa cơ. Sáng nay, khi báo điểm thi học kì, mình lọt top 5 bạn cao điểm nhất lớp đấy.

Còn Hùng thì sao? Hãy chia sẻ cho mình với nhé!

Bạn thân

Khải

Nguyễn Quốc Khải

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Ngắn gọn

Huế, ngày … tháng … năm …

Chị Hai yêu quý!

Thời gian trôi thật nhanh, mới đó mà chị đã trở thành sinh viên được gần một học kì rồi. Ở Hồ Chí Minh, chị đã quen với mọi thứ hết rồi nhỉ? Việc làm thêm của chị ra sao rồi? Kì thi cuối kì sắp tới ở trường chị đã chuẩn bị chưa? Chị đã có thêm người bạn mới hay điều gì thú vị không ạ? Hãy kể cho em nghe với nhé!

Năm nay, không có chị ở bên nhắc nhở, bố mẹ lại thường đi làm về muộn, nhưng em vẫn chăm chỉ học bài. Cả học kì này, em chưa bao giờ đến lớp mà chưa làm bài tập. Buổi tối về nhà, em ăn cơm trước rồi về phòng học bài. Gặp bài khó, em sẽ chờ bố mẹ về rồi hỏi. Em còn được mẹ đăng kí vào lớp học piano đấy. Chờ đến Tết chị về, em đã có thể đàn được một bài hát rồi.

Nhắc đến Tết, em lại mong thời gian trôi thật nhanh. Để chị Hai về nhà đoàn tụ với mọi người! Cả nhà nhớ và yêu chị nhiều lắm!

Em gái ngoan

Hà Lê

Viết thư gửi một người bạn thân ở xa kể lại kết quả học tập

Hải Dương, ngày... tháng... năm...

Bạn Hà  Anh yêu quý!

Mình đã nhận được thư của bạn gửi từ tuần trước nhưng do bận về quê thăm ông bà nên chưa viết thư trả lời bạn ngay được. Hôm nay, nhân dịp kì học mới mình viết thư thăm bạn để bạn khỏi mong.

Dạo này bạn và mọi người đều khỏe mạnh chứ? Kết quả học tập và rèn luyện của bạn ở học kì vừa rồi thế nào? Mọi thứ vẫn tốt, vẫn ổn chứ?

Một kì học mới bắt đầu? Năm nay bạn không đi học cùng mình nữa, mình cảm thấy rất buồn. Còn tình hình học tập ở trường mới, lớp mới của bạn như thế nào rồi? Bạn nhớ nhanh chóng viết thư kể cho mình nghe nhé.

Mà chắc hẳn một người sôi nổi như bạn sẽ nhanh chóng làm quen hết được các bạn trong lớp mới. Lớp học mới của bạn có vui không? Các bạn ở lớp mới có học tốt như lớp cũ của bọn mình không?

Còn về phần mình vừa kết thúc học kì 1 của năm học này rồi đó. Lớp mình có 12 bạn đạt kết quả xuất sắc, mình xếp thứ 3 của lớp đấy Hà Anh ạ.  Điểm thi môn toán của mình được 10 và môn Tiếng Việt đạt 9 điểm, Tiếng Anh đạt 10 điểm, còn lại các môn phụ mình đều đạt điểm tốt. Và hoàn thành học kì 1 với kết quả rèn luyện tốt. Cô giáo nhận xét mình tích cực tham gia vào các hoạt động của trường lớp. Không những thế việc học trên lớp của mình cũng sôi nổi hơn.

Mong thư tới sẽ nhận được nhiều tin vui từ bạn. Hà Anh ơi! Thư đã dài rồi, mình dừng bút nhé. Mình chúc bạn và cả gia đình bạn luôn khỏe mạnh, chúc bạn học thật giỏi.

Bạn thân của Hà Anh

Hải Hà

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mới nhất

Bến Tre, ngày tháng năm

Chị Hai yêu quý!

Sáng hôm nay, em vừa nhận được kết quả thi học kì 1. Nhớ đến lời hứa học tập tốt với chị lúc đầu năm học, em liền viết ngay bức thư này. Tuy không phải là xuất sắc, nhưng kết quả của lần thi này, em đã tiến bộ hơn trước rất nhiều. Ngoài sự cải thiện về điểm số, em còn được cô giáo chủ nhiệm tuyên dương trước lớp vì đã chăm chỉ phát biểu xây dựng bài hơn trong các tuần vừa qua. Mỗi buổi chiều khi đi học về, em vẫn tập chạy ở công viên theo lời chị dặn. Nhờ vậy mà lúc kiểm tra thể dục, em đã hoàn thành xuất sắc vòng thi chạy bền.

Còn chị thì sao ạ? Sau hai tháng học ở trường đại học trên Sài Gòn, chị đã quen thuộc với mọi thứ chưa? Chị vẫn khỏe mạnh và học tập tốt chứ ạ? Ngoài giờ học, chị có thường đi đâu chơi không? Chắc ở Sài Gòn có nhiều chỗ vui chơi lắm chị nhỉ? Chị nhớ kẻ cho em nghe cùng với nha!

Em gái của chị

Trần Thị Hà

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 1

Thị xã Ba Đồn, ngày 20 tháng 12 năm 2020

Bố yêu quý của con!

Con nhớ bố quá! Con đến thăm bố đây. Bố ơi, bố có khỏe không? Sao lâu nay không về với con? Mẹ nói: “Bố bận đi tuần tra biên giới nên không về được, đừng nhắc bố nhiều, làm bố phải hắt hơi đây”. Có đúng thế không hở bố? Nếu đúng như lời mẹ nói thì lâu nay, bố không hề nhắc tới chúng con lần nào. Vì con không thấy mình được hắt hơi lần nào cả. Chỉ có mẹ, lâu lâu mẹ hắt hơi liên tục mấy cái. Thế là bố nhớ mẹ nhiều hơn rồi đó. Con không chịu đâu!

Con và chị Hà vẫn khỏe. Dạo này chị học nhiều, có khi cả ngày nữa, bố ạ! Chị hứa với mẹ sẽ thi tốt nghiệp đạt loại giỏi và đậu vào trường Đại học Kinh tế Quốc Dân đấy. Còn con, con đang cố gắng hết mình đây. Bố biết con thích môn nào nhất không? Môn Toán đấy. Từ trước đến giờ chưa có lần nào con bị điểm 8 cả. Toàn 9 và 10. Điểm 9 thì ít thôi, còn hầu hết là điểm có hai con số. Tháng nào, cô giáo cũng biểu dương con trước lớp. Con không đi học thêm buổi nào cả. Những bài tập về nhà, con đều tự lực làm cả. Duy chỉ có môn Tiếng Việt, con không được giỏi lắm. Có những bài tập, ngồi nghĩ mãi không ra, con phải nhờ chị Hà hướng dẫn mới làm được. Khó nhất là môn tập làm văn. Mỗi lần, cô cho đề về nhà làm, con phải mất cả buổi mới viết nổi một bài. Viết xong con nhờ chị Hà đọc lại, chị bắt con sửa gần như một nửa bài. Lúc thì chị bảo con viết chưa thành câu đã chấm, lúc thì dùng từ không chính xác ... và ... Chị còn nói: con phải đọc nhiều sách, học tập cách dùng từ, cách diễn đạt... ở trong sách mới giúp cho mình viết tốt được. Chị còn nói: “Hồi trước, chị viết văn cũng yếu lắm. Nhờ chị đọc nhiều sách, tích lũy được nhiều kiến thức và thường xuyên luyện viết nên chị mới viết tốt như bây giờ”. Có lẽ chị nói đúng phải không bố? Con hứa với bố, con sẽ quyết tâm học giỏi cả môn Tiếng Việt nữa để cho bố vui lòng. Bố phải chuẩn bị quà cho chúng con ngay từ bây giờ đấy, bố nhé! Bố quên đi là chúng con buồn lắm đó. Bố nhớ còn phải có quà cho mẹ nữa đấy.

Thôi, con đi học bài đây. Mong bố sớm về phép để bố con mình được gặp nhau. Con gái của bố

(Kí tên)

Trần Phượng Hồng

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 2

Viết thư lớp 5

Hà Nội, ngày 24 tháng 12 năm 2020

Chị Kim Anh kính mến!

Hôm nay là ngày chủ nhật, tranh thủ thời gian rảnh rỗi nên em viết thư hỏi thăm chị. Đầu thư, em kính chúc chị gái yêu của em luôn mạnh khỏe nơi đất nước Mỹ xa xôi và sẽ đạt được học bổng kì này của trường chị nhé!

Chị xa nhớ!

Dạo này chị vẫn khỏe và học tập tốt chứ? Chị còn đi làm thêm không? Hôm nay là ngày lễ Nô-en nên chắc nơi chị ở đang vui vẻ và nhộn nhịp lắm đúng không ạ? Em luôn mơ ước được nhìn thấy tuyết rơi, những con đường phủ trắng tuyết, những cành thông trang trí rực rỡ sắc màu. Chẳng mấy chốc là đến tết Nguyên Đán, chị cố gắng thu xếp việc học để về nghỉ tết và đoàn tụ với gia đình mình, chị nhé!

Em vừa kết thúc học kì 1 của năm học này rồi chị ạ. Lớp em có 15 bạn đạt kết quả xuất sắc, em xếp thứ 3 của lớp chị ạ. Chị có vui cho thành tích của em không? Điểm thi môn toán của em được 10 và môn tiếng việt đạt 9 điểm. Cô giáo chủ nhiệm đã dành cho chúng em những lời chúc mừng và động viên, em cảm thấy rất vui chị ạ.

Mới ngày nào bước vào lớp 1 mà giờ đây em đã sắp rời xa mái trường tiểu học rồi chị ạ. Em nhớ những ngày chị còn học ở Việt Nam, chị luôn hướng dẫn em đánh vần và giải bài tập toán. Em nhớ những ngày hai chị em cùng học, chị luôn dặn em cần cố gắng chăm chỉ hơn để học thật tốt, sau này mới có thể theo đuổi ước mơ trở thành bác sĩ của mình. Giờ chị đi học xa, ở nhà một mình em rất buồn nhưng em sẽ luôn phấn đấu để học giỏi được hơn chị. Sang học kì 2, em sẽ phấn đấu để đạt thành tích cao hơn nữa để sang năm có thể bước vào ngôi trường trung học cơ sở mà em luôn mong muốn.

Ngoài chăm chỉ học tập, em còn tham gia rất nhiều phong trào của trường nữa đấy chị ạ. Từ hoạt động văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 đến các hoạt động thể thao. Em rất thích bộ môn khiêu vũ, nó giúp em cảm thấy thư giãn và thoải mái sau những giờ học căng thẳng. Bên cạnh đó, nhà trường đã phát động phong trào ủng hộ các bạn học sinh vùng cao có hoàn cảnh khó khăn, em đã quyên góp quần áo và truyện đọc cũ của hai chị em mình nữa đấy. Cô giáo đã nhận xét về kết quả rèn luyện đạo đức của em đạt loại tốt, luôn năng nổ và nhiệt tình trong các hoạt động. Chị thấy em gái nhỏ của chị có giỏi không nào?

Thôi, em dừng bút nhé. Tết về, em còn kể cho chị nghe nhiều chuyện hay lắm nữa cơ. Em kính chúc chị thật nhiều sức khỏe, luôn xinh đẹp và học giỏi nữa nhé. Còn em thì lúc nào cũng lấy tấm gương học tập tốt, rèn luyện tốt của chị để làm gương cho mình đấy.

Em gái của chị

Nguyễn Bảo Anh

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 3

Quảng Ninh ngày 03/1/2021

Cô kính yêu!

Lời đầu thư, cháu gửi lời hỏi thăm sức khoẻ đến cô và gia đình. Cô vẫn buôn bán được đắt hàng cô nhỉ? Phòng khám của dượng vẫn nhiều bệnh nhân? Em Thủy đã vào lớp Một rồi phải không? Chắc ngoan và học giỏi lắm!

Gia đình cháu vẫn như thế. Mỗi sáng, sau khi chớ cháu đến trường, bỏ vội vã đến xưởng Hải sản. Mẹ ở nhà lo việc nội trợ.

Riêng phần cháu, năm nay là năm học cuối của bậc Tiểu học nên bài nhiều lắm. Buổi sáng ở lớp, cháu học bài mới và làm một số bài tập. Buổi chiều, cháu phải tự học ở nhà. Các bạn của cháu đa số đều đến lớp học thêm để ôn thi. Nghe lời bố, cháu chuyên tâm vào học tập, cố gắng vận dụng những điều thầy giáo dạy ở lớp vào các bài toán nâng cao. Thật thú vị khi tự mình tìm ra đáp số đúng cô à! Mỗi bài toán có cái hay riêng. Phải suy luận thật kĩ, tìm nhiều phương pháp mà giải. Cuối cùng cháu đã làm được. Môn Tập làm văn thì bao la, trừu tượng lắm. Cháu phải đọc nhiều sách, thuộc kĩ nội dung ghi chú của Ngữ pháp, kết hợp với số vốn từ trong Từ ngữ. Điểm số môn Tập làm văn của cháu ngày một tăng dần. Hi vọng cô vui khi biết kết quả học tập của cháu.

Cháu xin dừng bút, chúc cô và gia đình có nhiều sức khỏe. Thi học kỳ xong cháu sẽ lên thăm cô nhé.

Kính chào cô

Kí tên

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 4

Hà Nội, 4/1/2021

Cún yêu quý!

Dạo này e khỏe ko? Việc học hành thế nào rồi? Chị vẫn khỏe. Hôm nay, nhân lúc ở nhà chị rảnh không có việc gì làm nên tranh thủ viết thư hỏi thăm em đồng thời kể về kết quả học tập, rèn luyện của chị trong HK I, tiện luôn để chị tham khảo cách học của em để HK II tới chị có kết quả học tập tốt hơn vì kết quả học tập kì này của chị hơi kém.

Chị đã thi xong HK I rồi nhưng chưa biết kết quả thi như thế nào. Môn văn và chính tả thì chị còn có cơ hội được 10 điểm , mon đọc hiểu thì khoảng 9,25 còn mon toán thì 7,5 hoặc 8,25 là cùng bởi vì chị ko tập chung làm bài mải nói chuyên nên mới làm thiếu 2 bài cuối. Buồn quá! Chị phải công nhận là năm nay bộ giáo dục ra đề thi khó thật đó! Chị thấy em học rất giỏi tiếng Pháp và các mon học khác, đi du học nước ngoài, được vào trường Ams để học cấp 3 ... chị lấy làm nể phục e lắm! Cho nên chị mới muốn tim hiểu cách học của e đấy, nếu em có cách học nào hiệu quả thì liệt kê hết ra vào bức thư đàn hồi của e lần tới nhé!

Nhớ gửi thư lại cho chị nha!

Yêu em nhiều!

(Kí tên)

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 5

Hà Nội ngày 02 tháng 1 năm 2021

Chị kính mến!

Hôm nay em tranh thủ viết thư thăm chị. Lời đầu thư em kính chúc chị gái của em luôn mạnh khỏe và luôn luôn giữ danh hiệu là sinh viên xuất sắc nhất trường Đại học.

Chị ơi!

Tết cổ truyền sắp đến rồi, chị nhỉ. Em nôn nao chờ đến ngày đó để cả nhà mình sum vầy và đặc biệt là chị em mình được ở bên nhau. Lúc đó chắc thích lắm, chị Lan nhỉ!

Chị xa nhớ!

Ở nhà bố mẹ vẫn mạnh khỏe và lúc nào cũng nhớ và nhắc chị. Em biết: bố mẹ yêu thương các con và tự hào về chị em chúng mình lắm. Cố lên chị nhé, chị em ta sẽ luôn làm cho bố mẹ vui lòng mà yên tâm công tác. Chị đồng ý đi! Còn bây giờ, em kể cho chị Lan nghe về kết quả học tập, rèn luyện của em trong học kì 1 vừa qua nhé.

Chị biết không? Lớp em có nhiều bạn học giỏi lắm! Cuối học kì 1, lớp 5A của em có 10 bạn được xếp loại học sinh giỏi. Em gái của chị: Lê Thị Hồng Huệ, được xếp hạng 3 trong 10 học sinh giỏi ấy đấy. Chị có vui cho em gái của chị không? Điểm trung bình các môn học của em là 9.0, chị ạ! Các thầy giáo, cô giáo dạy ở lớp khác đều dành cho lớp 5A chúng em nhiều lời khen ngợi. Chúng em thấy lớp mình phải cố gắng nhiều hơn.

Chị Lan của em!

Đầu năm học lớp 5, bố dẫn em đến trường, em thấy là lạ thế nào ấy. Thầy chủ nhiệm mới, phòng học mới, bàn ghế, chỗ ngồi học mới, lại có nhiều bạn mới nữa. Em cứ tự nhủ thầm: phải mau chóng hòa đồng với tập thể bạn bè và tiếp tục giữ vững danh hiệu học sinh giỏi như năm học vừa qua. Thế là em đã phấn đấu hết sức để thực hiện lời hứa đó. Em luôn lắng nghe lời giảng của thầy để hiểu bài tại lớp. Bài nào chưa hiểu thì em lại được thầy giảng cho hiểu hơn. Em trao đổi với các bạn trong lớp cho đến khi nắm chắc được bài đã học. Về nhà, giờ tự học, em luôn học thuộc các bài đã học ở lớp, giải hết các bài tập thầy đã giao cho. Những bài khó hoặc vướng mắc chỗ nào thì em lại được bố và mẹ giảng giải, chỉ dẫn thêm. Nhờ vậy, sức học của em vẫn tiến bộ như trước, bản thân em luôn phấn khởi học tập và bố mẹ vẫn yên tâm lo liệu cuộc sống cho gia đình. Em biết ơn công lao và tấm lòng của thầy cô giáo và cha mẹ thật nhiều. Kết quả học tập học kì 1 vừa qua của em chính là món quà em kính dâng lên thầy cô và cha mẹ. Chị Lan thấy em gái nhỏ của chị có đáng yêu không nào?

Thôi, em dừng bút nhé. Tết về, em còn kể cho chị nghe nhiều chuyện hay lắm nữa cơ. Em kính chúc sức khỏe của chị. Còn em thì lúc nào cũng lấy tấm gương học tập tốt, rèn luyện tốt của chị để làm gương cho mình đấy.

Em gái của chị

Lê Thị Hồng Huệ

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 6

Thành phố Hồ Chí Minh, ngày ... tháng ... năm ...

Ông kính nhớ!

Đã lâu, cháu chưa có dịp về thăm ông. Cháu nhớ ông lắm!

Ông vẫn khỏe ông nhỉ? Hằng ngày, tập thể dục xong, ông thường ra vườn nhà chăm chút cho những khóm hoa lan và dạy cho lù vẹt những câu nói bắt chước tiếng người mới hở ông?

Cháu vẫn học tốt ông à! Đặc biệt, những tháng cuối học kì I, cũng là năm cuối cùng ở bậc Tiểu học, cháu phải cật lực hơn trong học tập. Cô giáo cháu bảo rằng nội dung kiểm tra định kì sẽ là những kiến thức tổng hợp toàn cấp.

Để đạt được kết quả cao, cháu tự lập cho mình một thời gian biểu đó ông. Từ sáng đến chiều, cháu được học tập, sinh hoạt và ăn ngủ ở trường bán trú. Chiều về, sau khi tắm gội, nghỉ ngơi rồi cơm nước, cháu ngồi vào bàn học ngay. Vừa học những kiến thức mới vừa ôn luyện các kiến thức cũ, sau đó phải làm thêm những bài tập nâng cao, cháu cảm thấy thoải mái hơn vì đă quen. Cháu cô gắng nhiều với loại toán điển hình nâng cao. Đây là câu cuối trong đề thi. Với một điểm, cháu có thể đạt điểm tối đa, tha hồ mà chọn trường để học ông nhỉ. Ngoài ra, cháu còn học thèm tiếng Anh ở Trung tâm Ngoại ngữ gần nhà vào thứ bảy, chủ nhật, chuẩn bị cho lớp sáu năm sau đó ông.

Thư đã dài, cháu tạm dừng bút ở đây. Chúc ông có nhiều sức khỏe. Hè này, cháu sẽ về chơi với ông lâu hơn. Cháu hứa sẽ mang tấm bằng Tốt nghiệp loại giỏi về khoe cùng ông.

Cháu của ông

Kí tên

Viết thư cho người thân kể lại kết quả học tập Mẫu 7

Nha Trang, ngày… tháng… năm…

Ông bà kính mến!

Cháu rất nhớ ông bà, cháu muốn về thăm ông bà nhưng bố mẹ cháu đều bận đi làm, không có thời gian về thăm ông bà lúc này.

Vì thế, cháu viết thư này thăm ông bà và kể cho ông bà nghe về kết quả học tập của cháu trong học kì I vừa rồi.

Cháu đã thi xong học kì I, các môn thi của cháu đều đạt điểm mười, riêng môn Tiếng Việt đạt điểm chín. Sang kì thi tới cháu xin hứa sẽ cố gắng để đạt điểm mười ạ. Cháu còn yếu môn Tập làm văn nên cháu phải gắng sức học cho tốt hơn ông bà ạ. Bố cháu mua cho cháu nhiều sách đọc nên cháu rèn luyện chính tả và Tập làm văn rất tiện.

Ông bà kính thương, ông bà có khoẻ không ạ? Có ngủ ngon không? Ông bà vẫn tập thể dục đều chứ ạ? Ông có bị sưng khớp chân không ạ? Ông bà ơi, hè cháu về chơi lâu, cháu sẽ xoa bóp, đấm lưng cho ông bà nhé.

Đến đây cháu xin phép dừng bút. Kính chúc ông bà luôn khoẻ và nhiều niềm vui!

Cháu của ông bà

Hoàng Anh

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
2.280 314.982
23 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Phuong Hảo
    Phuong Hảo

    hay⭐⭐⭐⭐⭐


     

    Thích Phản hồi 19:26 04/01
    • nguyen van quang
      nguyen van quang

      M.k thấy ko hay đến nỗi vậy đâu

      Thích Phản hồi 21:11 04/01
  • nguyen van quang
    nguyen van quang

    M.k thấy ko có bài m.k cần 

    Với lại m.k cũng ko thấy hay lắm nên hai sao thôi

    Thích Phản hồi 21:08 04/01
    • nguyen van quang
      nguyen van quang

      😩😓😔thất vọng thiệt sự luôn

      Thích Phản hồi 21:09 04/01
      • nguyen van quang
        nguyen van quang

        😭.

        Thích Phản hồi 21:09 04/01
        • Trường Đinh
          Trường Đinh

          mình cũng ko thấy hay lắm đâu 🥺

          Thích Phản hồi 19:46 07/01
          • Nguyễn Việt Hoàng Lớp 4A2
            Nguyễn Việt Hoàng Lớp 4A2

            4,5 sao vì sai lỗi chính tả

            Thích Phản hồi 04/01/23
            • nguyen van quang
              nguyen van quang

              Đúng đúng👍👍👍

              Thích Phản hồi 21:10 04/01
          • Hân Ngọc
            Hân Ngọc

            hay hay quá


            Thích Phản hồi 05/01/23
            • Hà Trần Mạnh
              Hà Trần Mạnh

              10 điểm

              Thích Phản hồi 08/01/23
              • Thiên Khánh 5/7
                Thiên Khánh 5/7

                ok

                Thích Phản hồi 10/01/23
                • Thiên Khánh 5/7
                  Thiên Khánh 5/7

                  👍🥰👍

                  Thích Phản hồi 10/01/23

                  Tập làm văn lớp 5

                  Xem thêm