Top 24 Kết bài Tả cây cối lớp 4 Mới nhất

Viết đoạn văn kết bài mở rộng cho bài văn miêu tả cây cối lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn chi tiết cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn viết kết bài miêu tả cây cối, chuẩn bị cho các bài viết Tập làm văn lớp 4.

Đề bài: Viết kết bài cho bài văn tả cây cối em đã lập dàn ý:

a) Một đoạn kết bài mở rộng.
b) Một đoạn kết bài không mở rộng.

Viết kết bài mở rộng cho bài văn Tả cây cối lớp 4

Kết bài mở rộng Tả cây bàng lớp 4 mẫu 1

Một năm bốn mùa, cây bàng bốn lần thay áo mới. Cũng như chúng em, cây bàng thích mặc áo mới, thích được xúng xính cùng bạn bè. Suốt những năm qua, cây bàng cùng chúng em học tập và rèn luyện chăm chỉ mỗi ngày. Cây đã chứng kiến những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ của em và bè bạn. Em mong rằng, dù thêm nhiều năm nữa, chúng em đã tốt nghiệp và đến những chân trời mới, thì cây bàng vẫn sẽ đứng đó, tươi tốt và hiền hòa đón chúng em trở về thăm trường.

Kết bài mở rộng Tả cây phượng lớp 4 mẫu 2

Cây phượng vĩ là nữ hoàng của mùa hạ. Nhờ phượng réo rắt tỏa sắc đỏ tươi rạng ngời, mà chúng em biết mùa thi đã về, càng thêm cặm cụi học tập, ôn luyện. Dưới tán lá phượng xanh rì, em và các bạn vừa học, vừa chơi, vừa hoạt động tập thể. Cây như một người bạn hiền lành, kiên nhẫn, luôn ở bên chúng em mọi lúc vui buồn. Em mong cây sẽ mãi luôn như thế, cao lớn, vững chãi và xanh tươi. Dù bao mùa mưa nắng trôi qua, cây vẫn luôn là cái ô xanh khổng lồ trong lòng chúng em.

Kết bài mở rộng Tả cây bàng lớp 4 mẫu 2

Cây bàng nhà em đã tô điểm cho ngôi trường em thêm đẹp hơn. Dù mai sau có xa trường, hình ảnh cây bàng và mái trường tiểu học vẫn luôn ở trong tâm trí em. Quên sao được cây bàng thân yêu này.

Kết bài mở rộng Tả cây phượng lớp 4 mẫu 2

Cây phượng già đã chứng kiến bao niềm vui nỗi buồn của chúng em. Mỗi lần phượng nở hoa, lòng em lại rộn ràng lên những cảm xúc khó tả. Đó là lúc em khi sắp phải xa mái trường, xa cây phượng. Mai đây lớn khôn, em luôn nghĩ về ngôi trường tiểu học, nhớ tới cây phượng già thân quen này.

Kết bài mở rộng tả cây cam lớp 4

Cây cam không chỉ cho bóng mát mà còn cho trái ngọt. Cả gia đình em ai cũng yêu quý cây cam lắm. Chiều chiều, sau khi đi học về em sẽ ra vườn tưới nước cho cây. Mỗi cuối tuần thì bố sẽ tỉa cành, nhổ cỏ dưới gốc cây. Nhờ vậy mà cây lớn lên khỏe mạnh, tươi tốt. Ngắm tán lá xanh rì rào trong gió, em cảm thấy như đó là tiếng cảm ơn của cây cam dành cho gia đình em đó.

Kết bài mở rộng tả cây hoa giấy lớp 4

Cây hoa giấy đã gắn bó với tường rào gia đình em cũng đã được gần mười năm rồi. Lâu đến mức, bạn bè người thân vẫn gọi nhà của em là ngôi nhà hoa giấy thay vì số nhà. Em yêu cây hoa giấy của gia đình mình lắm. Mỗi ngày em đều ra vườn tưới nước cho cây, để cây lúc nào cũng tươi tốt cho cho hoa đều đều. Chiều nào, em cũng ngồi ngắm giàn hoa giấy nhà mình. Đó là khoảnh khắc vui vẻ và bình yên vô cùng.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa sữa lớp 4

Cây hoa sữa ấy đã qua bao mùa mưa nắng, vẫn sừng sừng, xanh tươi. Dưới gốc cây, em đã trải qua những ngày tháng vô tư, hồn nhiên và hạnh phúc. Làm sao quên được những trưa hè cùng bạn trốn ngủ trưa để ngồi kể chuyện. Những chiều tan học hối hả tập trung để cùng nhau chơi nhảy dây, trốn tìm. Rồi cả những sáng đứng chờ mẹ đi chợ về thấp thỏm, ngóng trông. Biết bao kỉ niệm đẹp ấy đều nhờ cây hoa sữa giữ hộ. Và em tin rằng cây sẽ còn xanh mãi, để lại cùng em lớn lên, viết tiếp những trang kỉ niệm mới.

Kết bài mở rộng Tả cây tre lớp 4

Tạo hóa đã ban tặng cho con người biết bao điều tuyệt đẹp như những cảnh sắc kỳ vĩ hay chỉ đơn giản là từng tiếng chim, sắc hoa, nhánh cây, ngọn cỏ,… Và trong đó cây tre luôn mang sức sống kỳ diệu nhất. Tre cùng Thánh Gióng chống lại giặc ngoại xâm. Tre ôm lấy làng quê che chắn từng luồng đạn của giặc. Tre đã gắn bó với con người Việt Nam từ bao đời nay, và nó vẫn sẽ bao bọc mãi làng quê ta.

Kết bài mở rộng Tả cây sấu lớp 4

Em rất yêu cây sấu vườn nhà. Sấu là loài cây thân thuộc khắp làng quê Việt Nam. Mỗi khi ăn những quả sấu chua chua ngọt ngọt, em lại nhớ đến công lao vun trồng chăm sóc của. Cây sấu như một nơi xây đắp tuổi thơ em và là nới tràn ngập tình cảm giữa các thành viên nhà.

Kết bài mở rộng Tả cây đa lớp 4

Với những người xa nhà như tôi, mỗi khi đã quá mệt nhọc với cuộc sống này, bình yên nhất vẫn là nhớ về quê hương. Quê hương đẹp lắm, yên bình lắm, ấy là nơi gắn liền với cây đa, giếng nước, sân đình,… Làng tôi luôn có cây đa cổ thụ tôi thương, tôi nhớ nhiều lắm. Đó là nơi tuổi thơ tôi gắn bó, là bến đỗ chờ đợi tôi quay về sau mỗi chuyến đi xa.

Kết bài mở rộng Tả cây ổi lớp 4

Cứ như thế, cây ổi tần tảo và chăm chỉ ra trái suốt cả năm. Các cây khác trong vườn còn có lúc nghỉ, còn cây ổi thì lúc nào trên cành cũng lúc lỉu trái chín. Thương cây, sáng nào khi vừa thức dậy, em cũng ra vườn tưới nước cho cây. Thỉnh thoảng, em lại bắt chước bà, mang theo cái cuốc nhỏ, vun đất ở dưới gốc cho cây. Em mong rằng, cây ổi sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, và cho ngày càng nhiều quả chín thơm ngon hơn.

Kết bài mở rộng Tả cây xoài lớp 4

Đến nay, thấm thoắt cây xoài đã gắn bó cùng gia đình em được sáu năm rồi. Cây đã cho suốt mấy mùa trái ngọt, quả thơm, giúp gia đình em có thêm thu nhập. Với riêng em, cây xoài còn là nơi để cùng bạn bè tụ tập, chơi đùa những ngày hè oi ả. Chiều chiều, em lại bắt chước ông, xách cái xô nước con con ra để tưới cho cây. Vừa tưới, còn tranh thủ nhắc cây nhớ uống nước ngoan, lớn nhanh nữa. Những kỉ niệm tuổi thơ ấy cây xoài sẽ cùng em nhớ mãi.

Kết bài mở rộng Tả cây khế lớp 4

Trải qua những ngày mưa gió, những trưa nắng gắt, những đêm rét căm căm, cây khế vẫn xanh tươi, vẫn cho ra biết bao chùm quả ngọt. Hơn cả một cây trồng trong vườn, cây khế đã trở thành một người bạn tuổi thơ của em. Dù đi đâu, những kỉ niệm vui chơi dưới bóng mát cây khế em vẫn nhớ mãi. Em sẽ học ông cách chăm bón cây trồng, để có thể tự mình vun xới cho cây. Để cây sẽ mãi luôn xanh tươi, tỏa bóng mát trong góc vườn chờ em trở về.

Kết bài mở rộng Tả cây dừa lớp 4

Hình dáng cây dừa bên bờ sông đã in sâu vào tâm trí của em. Dường như, chẳng có hình ảnh nào có thể thân thương đến thế. Dưới gốc dừa, em cùng bạn đọc sách, chơi đồ hàng giữa trưa hè. Dưới gốc dừa, em đứng chờ mẹ đi chợ về, chờ bố đi làm về, chờ chị hai đị học xa về. Dưới gốc dừa, em chờ bạn cùng đến trường, đi chơi. Cũng dưới gốc dừa ấy, chứng kiến cả gia đình em vui vẻ qua bao ngày lễ trong năm. Yêu biết bao nhiêu cây dừa thân thương ấy!

Kết bài mở rộng Tả cây vú sữa lớp 4

Cây vú sữa trước cửa nhà em vừa cho bóng mát vừa cho nhiều quả ngon. Các buổi trưa nắng, em thường treo võng dưới bóng cây để nằm đọc sách hoặc nghỉ ngơi. Khi ăn những trái vú sữa ngon ngọt, em thường nghĩ tới công ơn của ông nội em - người đã trồng cây này từ khi em còn chưa cất tiếng khóc chào đời. Em sẽ chăm sóc cây vú sữa để nó mãi mãi gắn bó với em, đem đến cho em những hương vị ngọt ngào.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa mẫu đơn lớp 4

Ai sang nhà em chơi, cũng trầm trồ khen cây hoa mẫu đơn đẹp. Sắp tới, bố em xây lại bồn thật cao, cho thêm đất, cây hoa mẫu đơn càng đẹp thêm. Em thích cây hoa này. Hàng ngày em vẫn tưới cho nó, bắt những con sâu phá phách để cho cây mẫu đơn nhà em càng đẹp hơn.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa hồng lớp 4

Em yêu quí hồng nhung lắm. Em vẫn thường tưới và chăm sóc nó. Cây hồng đã giúp em nhận ra một chân lý giản dị trong cuộc sống: vẻ đẹp luôn đi cùng với gai. Cũng như cuộc đời của mỗi người có nhiều lúc tốt đẹp và cũng không ít lúc gặp khó khăn mà ta luôn phải vượt qua.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa sen lớp 4

Em rất thích hoa sen. Em thấy hoa sen không những đẹp mà còn có rất nhiều công dụng. Hè nào, mẹ cũng có những bình sen rực rỡ tô điểm cho căn nhà em. Hoa sen như một nét đẹp truyền thống tượng trưng cho sự bình yên, trong lành của làng quê em.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa đào lớp 4

Không như hoa mai mang đến sắc vàng cho người phương Nam, hoa đào từ lâu đã là biểu tượng của cái tết ở miền bắc. Màu sắc đỏ thắm của hoa đào đã tô điểm cho mùa xuân trên từng dãy phố, con đường, từng ngõ nhỏ làng quê; xua tan đi cái rét của miền Bắc và mang đến niềm vui, may mắn trong một năm mới an khang thịnh vượng.

Kết bài mở rộng Tả cây hoa hướng dương lớp 4

Em rất yêu thích hoa hướng dương. Đó là một loài hoa mang vẻ đẹp riêng, không quá cầu kì, cũng không quá giản đơn mà vẫn luôn rực rỡ, chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Giữa một rừng các loài hoa đua nhau khoe sắc, hoa hướng dương vẫn cứ tỏa sáng mà không thua kém bất kì một loài hoa nào bởi sự đặc biệt của chính nó.

Viết kết bài không mở rộng cho bài văn Tả cây cối lớp 4

Kết bài không mở rộng Tả cây bàng

Em yêu cây bàng lắm. Mỗi ngày, vào giờ ra chơi em đều cùng các bạn ngồi đọc truyện, tâm sự dưới bóng mát của gốc cây bàng.

Kết bài không mở rộng Tả cây phượng

Cây phượng đã gắn bó với em trên con đường này suốt 4 năm học. Em mong cây sẽ luôn khỏe mạnh tươi tốt để tiếp tục đồng hành cùng em trên các chặng đường sắp tới.

Kết bài không mở rộng Tả cây đa

Cây đa già không chỉ là cây cho bóng mát, mà từ lâu đã trở thành một nét đẹp tinh thần của làng em. Người dân trong làng ai cũng yêu quý và có ý thức chăm sóc, bảo vệ cho cây luôn xanh tốt.

Kết bài không mở rộng Tả cây ổi

Em quý cây ổi găng lắm. Chiều chiều đi học về, em sẽ ra vườn tưới nước cho cây ổi, để mong cây lúc nào cũng tươi tốt, cho ra thật nhiều trái ngon.

Kết bài không mở rộng Tả cây xoài

Mỗi năm cây xoài cát lai cho một mùa quả thơm ngon. Em yêu lắm cây xoài cát của nhà mình.

Kết bài không mở rộng Tả cây hoa hồng

Sáng sáng, em sẽ tưới nước cho cây hoa trước khi đi học. Mong rằng cây sẽ cảm nhận được tình cảm của em, để cho ra thêm nhiều đóa hoa xinh xắn.

--------------------------------------------------------------------

Ngoài ra các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 4, Giải SGK Giải VBT Tiếng Việt lớp 4 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 4 , Bài tập Luyện từ và câu 4 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 4 .

Đánh giá bài viết
852 182.421
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm