Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4

Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Đề bài: Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân,... đã làm.

Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 1

Mở bài trực tiếp thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Buổi chiều, sau khi tan học, thay vì về nhà luôn thì em đã ở lại để giúp các bạn Tổ 3 trực nhật. Vì hôm nay Tổ 3 có hai bạn nghỉ học do bị ốm.

Kết bài mở rộng thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Sau một hồi cùng nhau làm việc, chúng em đã hoàn thành nhiệm vụ trực nhật. Lớp học đã trở nên sạch sẽ, gọn gàng, sẵn sàng cho buổi học ngày mai. Tuy có mệt một chút vì mới hôm cũng là lượt trực nhật của tổ em. Nhưng em vẫn rất vui vì quyết định của mình. Bởi chẳng có gì tuyệt vời hơn khi chúng ta có thể giúp đỡ bạn bè của mình. Em tin rằng, sau này khi em gặp khó khăn thì sẽ được bạn bè của mình giúp đỡ, giống như việc tốt mà em đã làm được hôm nay vậy.

Viết đoạn mở bài trực tiếp và đoạn kết bài mở rộng cho bài văn thuật lại một việc tốt - Mẫu 2

Mở bài trực tiếp thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Chiều nay, sau khi ăn cơm xong, em và mẹ đã sang nhà bà Lan - một bà cụ sống một mình trong xóm, để giúp bà dọn dẹp nhà cửa đón Tết.

Kết bài mở rộng thuật lại một việc tốt mà em hoặc bạn bè, người thân đã làm

Đến khi trời gần tối, em và mẹ mới hoàn thành việc dọn dẹp sân vườn và trang trí cho nhà bà Lan. Nhìn ngôi nhà sạch sẽ, ấm cúng cùng lọ hoa đào trên bàn, bà Lan vui lắm. Đôi mắt bà rơm rớm vì xúc động trước tình cảm của hai mẹ con em. Điều đó khiến bao nhức mỏi trên người em đều tan biến mất. Thay vì dành chiều nay để ở nhà đọc truyện, xem phim, em đã làm được một việc tốt vô cùng ý nghĩa. Chắc trong lòng mẹ cũng đang lâng lâng những niềm vui và hạnh phúc khi làm việc tốt giúp đỡ người khác giống như em.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
24 1.636
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm