Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống lớp 4

Biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống lớp 4

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Trình bày ý kiến về biểu hiện của lòng nhân ái trong đời sống lớp 4

Lòng nhân ái là tình cảm đáng quý vô cùng trong cuộc sống này. Đó là tình cảm được thể hiện qua những lời nói, hành động, cử chỉ, giúp gắn kết mọi người lại với nhau. Chúng ta thật dễ dàng để nhận ra dược những tấm lòng nhân ái xung quanh mình. Đó là hành động vươn tay giúp dỡ khi có người gặp khó khăn. Là sự quan tâm, che chở khi thấy người khác bị ốm đau, bệnh tật. Là sự tin tưởng, đồng hành và hỗ trợ, ủng hổ về mặt tinh thần. Không phải chỉ người lớn hay người giàu thì mới có thể thể hiện tấm lòng nhân ái. Bất kì ai trong chúng ta cũng có thể làm được điều đó. Khi chúng ta đỡ bạn học bị ngã trên sân trường vào phòng y tế. Khi ta đến nhà thăm bạn ốm và giúp bạn chép bài. Khi ta giúp bênh vực bạn khi bạn bị bắt nạt. Khi ta quyên góp sách vở cho các bạn nhỏ khó khăn. Đó chính là ta đang thể hiện lòng nhân ái của mình rồi. Chính vì vậy, chúng ta hãy cùng nhau chia sẻ và lan tỏa tấm lòng của mình đến những người xung quanh. Để ai ai cũng được hạnh phúc, được giúp đỡ và sẻ chia. Lòng nhân ái lúc ấy sẽ chính là sợi dây vàng kết nối con người với con người trong cuộc sống.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
4 162
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm