Viết một đoạn văn nêu ý kiến và cảm nghĩ của em về tắc kè và thằn lằn lớp 4

Viết một đoạn văn nêu ý kiến và cảm nghĩ của em về tắc kè và thằn lằn lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè Mẫu 1

Câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè là một câu chuyện ngộ nghĩnh và thú vị về hai người bạn thằn lằn và tắc kè. Vốn cảm thấy nhàm chán với cuộc sống hiện tại. Nên khi gặp người bạn có cuộc sống hoàn toàn khác biệt, cả hai đã vô cùng háo hức đổi cuộc sống cho nhau. Tuy nhiên, lúc này cả tắc kè và thằn lằn đều nhận ra rằng, cơ thể của mình không có những đặc điểm như bạn để có thể sống như thế. Tắc kè không thể bám dính lên tường nên chẳng bắt được con mồi nào. Thằn lằn thì không có lớp da dày như tắc kè, nên ra nắng là vô cùng đau rát. Cuối cùng, hai bạn đã không thử nghiệm cuộc sống mới nữa mà trở về cuộc sống vốn có của mình. Tuy đã gặp những khó khăn, nhưng cả thằn lằn và tắc kè đều đã có những trải nghiệm mới lạ và thú vị. Từ đó, hai bạn hiểu thêm về bản thân chính mình và thêm yêu cuộc sống hiện tại. Em rất thích những trải nghiệm tuyệt vời và mới lạ của hai nhân vật trong câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè,

Đoạn văn nêu ý kiến về câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè Mẫu 2

Câu chuyện Thằn lằn xanh và tắc kè kể về một trải nghiệm thú vị của hai nhân vật là thằn lằn và tắc kè. Cuộc gặp gỡ bất ngờ giữa hai người bạn, đã khiến họ tò mò về cuộc sống của nhau. Từ đó đi đến quyết định táo bạo, là thử đổi kiểu sống cho nhau. Tuy nhiên, điều đó đã dẫn đến một kết quả không tốt chút nào. Cả thằn lằn và tắc kè sau khi thử trải nghiệm cuộc sống của bạn, đã phải chịu đói vì không thể thích nghi được. Thằn lằn thì không thể kiếm ăn vào ban ngày vì vốn làn da của cậu không thể tiếp xúc với nắng. Còn tắc kè thì chẳng thể bám vào mặt tường để tìm kiếm mồi như thằn lằn. Cuối cùng, hai bạn quyết định dừng lại và trở về cuộc sống vốn có của mình. Chính trải nghiệm đó của hai nhân vật, đã giúp em hiểu thêm về tập tính của hai loài vật quen thuộc. Đồng thời, hiểu hơn về nét riêng và cách sống của mỗi người. Rằng chúng ta nên sống cuộc sống của chính mình, phù hợp với mình, chứ không nên chạy đua, bắt chước theo người khác.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
89 4.791
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm