Viết đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa lớp 4

Viết đoạn văn ngắn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn ngắn (3-5 câu) tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa trong vườn hoa

Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa Mẫu 1

Mùa xuân, trong mưa phùn lất phất rơi, hoa đào nở bung rạng rỡ. Bông hoa đào nhỏ nhắn, cánh màu hồng tươi, mềm mại như cánh bướm. Trời càng rét, sắc hồng của hoa đào càng tươi hơn. Nó như những đốm lửa le lói, thắp lên để gọi hơi ấm mùa xuân về cho đất nước.

Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa Mẫu 2

Mùa xuân về, khắp các nẻo đường thôn xóm lại rạo rực với sắc vàng của hoa mai. Cánh hoa mai mỏng manh và mềm mại như tấm lụa nhỏ được nhuộm lên từ nắng xuân. Trời càng nắng, hoa càng tươi hơn. Sắc vàng của hoa mai ấm áp và rạng rỡ, đem đến niềm vui và phấn khởi cho người dân trong khoảnh khắc sum vầy đầu năm.

Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa Mẫu 3

Đầu hạ là thiên đường của hoa loa kèn. Những bông hoa loa kèn màu trắng thanh khiết, cánh hoa dày, mềm mại như lụa. Sắc hoa trắng ngần, thuần khiết như tà áo dài của các chị, các mẹ trong các bức tranh mà bà em treo trên tường. Nhìn những bông hoa loa kèn nở rộ trên các gánh hàng rong dọc phố, em thấy xôn xao trong lồng ngực như đang đón cả mùa hạ về.

Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa Mẫu 4

Hoa nhài có màu trắng tinh, từ khi còn là nụ cho đến khi đã nở rộ. Các cánh hoa trắng nhỏ và dày dặn, mềm mại đã góp phần chứa đựng những tinh túy của đóa hoa. Nhờ vậy mà mùi hương của hoa nhài rất thơm và lan xa. Mùi hương ấy thanh nhã, ngọt ngào và dễ chịu nhưng cũng rất nồng nàn. Nhà có hoa nhài nở, thì trong sân ngoài ngõ đều thoang thoảng mùi thơm đặc trưng khó lẫn này.

Đoạn văn tả màu sắc, hương thơm của một số loài hoa Mẫu 5

Mùa hè, nổi bật nhất là hoa phượng vĩ. Ai cũng tỏ hoa phương vĩ có sắc đỏ tươi rực rỡ như ánh mặt trời. Nhưng thật ra, không phải toàn bộ đóa phượng đều có màu đỏ đâu. Thường thì mỗi cánh hoa phượng sẽ gồm ba gam màu đỏ, trắng và vàng. Tỉ lệ màu sắc giữa các cánh sẽ không đồng đều, nhưng chiếm nhiều diện tích nhất vẫn luôn là màu đỏ. Chính vì vậy, màu đỏ và trắng thường sẽ chỉ loang lộ ở đầu cánh hoa hoặc bám gần cuống hoa. Điều đó làm cho nó trông giống như hình dáng của một ngọn lửa vậy. Cũng cõ lẽ là vì cây đã dồn hết tinh túy để pha nên màu sắc rực rỡ ấy, mà hoa phượng hầu như chẳng tỏa mùi hương gì.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
36 2.698
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm