Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4

Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết đoạn văn giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta.

Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta Mẫu 1

Một người anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc Việt Nam ta mà em vô cùng kính trọng và thán phục chính là anh hùng Phan Đình Giót. Anh sinh ra ở Hà Tĩnh trong giai đoạn đất nước ta đang gồng mình dưới ách đô hộ của thực dân Pháp. Gia đình nghèo khó, anh phải đi ở đợ ở gia đình địa chủ với nhiều vất vả, nhọc nhằn. Chính vì thế, khi cách mạng bùng nổ, anh Giót đã hăng hái tham gia và hoạt động rất tích cực. Anh luôn quan tâm, giúp đỡ đồng đội, chủ động tham gia các nhiệm vụ nguy hiểm, khó khăn nên được tất cả mọi người yêu quý, kính nể. Chiều ngày 13/3/1954, Phan Đình Giót cùng đồng đội tham tiêu diệt địch ở Him Lam. Anh Giót đã mạnh mẽ lao về phía trước đánh bom phá nát hàng rào của địch, mở đường cho quân ta ùa lên đánh sập lô cốt đầu cầu. Sau đó, anh tiếp tục nhảy lên, bám vào lô cốt thứ 2 và ném pháo, kiềm chế địch cho quân ta tiến lên. Vì vậy mà anh bị thương ở vai và đùi, chảy rất nhiều máu. Đúng lúc đó, lô cốt thứ ba của địch bất ngờ dồn toàn bộ hỏa lực, bắn mạnh vào đội hình của quân ta. Anh Giót thấy thế, đã cố nhích cơ thể đầy vết thương của mình về phía đó, lấy thân lấp lỗ châu mai của địch, tạo khoảng trống cho quân ta vượt lên, tấn công kẻ thù. Trước giây phút cuối cùng, anh đã hô to “Quyết hy sinh vì Đảng, vì dân”, tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho đồng đội. Tinh thần dũng cảm và sự hi sinh cao cả đó của Phan Đình Giót đã góp phần lớn tạo nên chiến thắng trên đồi Him Lam. Anh ấy thực sự là một người anh hùng lịch sử vĩ đại và dũng cảm. Chắc chắn, anh Phan Đình Giót sẽ sống mãi trong trái tim nhân dân Việt Nam ta.

Giới thiệu một anh hùng trong lịch sử bảo vệ Tổ quốc của nhân dân ta Mẫu 2

Lịch sử Việt Nam ta là những trang sử vàng chói lọi với sự xuất hiện của lớp lớp các anh hùng . Trong đó không thể không nhắc đến hai nữ anh hùng đầu tiên của nước ta - Hai Bà Trưng. Tuy là phận nữ nhi, nhưng hai bà không hề thua kém ai về khả năng võ nghệ hay mưu lược cả. Sống trong bối cảnh đất nước phải oằn mình dưới ách đô hộ của giặc phương Bắc, hai bà lúc nào cũng ngùn ngụt lửa thù. Đã vậy, lũ đô hộ còn giết chồng của bà Trưng Trắc, khiến ngọn lửa ấy càng bùng lên dữ dội hơn. Vì vậy, Hai Bà Trưng đã đứng lên, lãnh đạo nhân dân chiến đấu đánh đuổi quân Nam Hán. Sự mạnh mẽ và hào khí của quân đội bà khiến các đội quân ở nơi khác cũng tin theo, xin sát nhập. Sức mạnh của nghĩa quân ngày càng dâng cao, quét sạch quân Nam Hán ra khỏi bờ cõi của nước ta, giúp nhân dân được sống cuộc sống thái bình. Chiến công hiển hách ấy, đã ghi tên hai bà vào những trang đầu tiên của trang sử Việt Nam hào hùng chói lọi. Thật tự hào khi đất nước ta có những người phụ nữ oai hùng, dũng cảm đến thế.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
31 1.755
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm