Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa hoặc một hoạt động thiện nguyện - mà em đã có dịp chứng kiến hoặc tham gia

(Gợi ý: Dâng hương Quốc tổ Hùng Vương, Giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Thăm hỏi gia đình có công…)

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa Mẫu 1

Hằng năm, vào ngày Thương binh liệt sĩ 27/7 hằng năm, tiểu khu em ở lại tổ chức hoạt động thắp hương và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn.

Đây là hoạt động diễn ra hằng năm, nhằm bày tỏ tấm lòng biết ơn của nhân dân đối với những người anh hùng đã hi sinh cuộc đời mình vì độc lập tự do của dân tộc. Để chuẩn bị cho hoạt động này, vào ngày 26, Đoàn thanh niên của tiểu khu sẽ họp bàn để phân công nhiệm vụ. Mọi người chia nhóm để mua hoa quả, hương để đem theo. Cùng với đó, là sự chuẩn bị về trang phục để ai cũng mặc thật lịch sự và kín đáo.

Đúng 7h sáng, đoàn người tham gia hoạt động có mặt ở nghĩa trang. Khi đã đông đủ, tất cả nghiêm túc tiến vào cổng nghĩa trang liệt sĩ theo từng hàng. Ai cũng nghiêm túc, không nói chuyện cười đùa. Đầu tiên, anh trưởng đoàn sẽ thắp hương xin phép được tiến hành hoạt động dọn dẹp nghĩa trang. Sau đó, chúng em mới chia nhau hoạt động. Cả đoàn chia thành các nhóm nhỏ, để nhổ cỏ, nhặt lá khô, dọn dẹp toàn bộ khu nghĩa trang liệt sĩ cho thật sạch sẽ. Sau đó, chúng em vệ snh tay chân, chỉnh trang lại cho gọn gàng, rồi bắt đầu bày hoa tươi, quả ngọt lên từng ngôi mộ. Ai cũng nghiêm túc, chỉnh chu hết sức so thể để bày tỏ tấm lòng thành của mình. Sau đó, mỗi người lần lượt cầm một bó hương để đi thắp hương cho từng ngôi mộ. Mọi người chia nhau theo từng khu vực, để đảm bảo không chiến sĩ nào bị bỏ quên. Đến trưa, khi hương đã cháy hết, chúng em tập trung lại trước cổng để cúi chào trước khi ra về.

Hoạt động thắp hương và quét dọn nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn là một hoạt động vô cùng ý nghĩa. Em rất vinh dự khi được tham gia cùng các anh chị, cô chú trong một hoạt động như thế này.

Kể về một hoạt động đền ơn đáp nghĩa Mẫu 2

Nhằm chào mừng ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, tổ dân phố nơi em sinh sống đã tổ chức hoạt động thăm hỏi và giúp đỡ các gia đình của mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn. Em cũng đã may mắn được tham gia hoạt động này cùng các anh chị thanh niên.

Đúng 14 giờ chiều ngày 26 tháng 7, em tập trung tại sân nhà văn hóa cùng các anh chị khác trong đội thanh niên xung kích của tiểu khu để nhận nhiệm vụ. Sau đó, chia thành từng nhóm nhỏ để bắt đầu hoạt động. Em được cùng với năm anh chị khác đến nhà bà Hoài ở tổ 5 để giúp bà dọn dẹp sân vườn, nhà cửa và trao tặng phần quà ý nghĩa. Năm nay bà Hoài đã gần 80 tuổi, hai con trai của bà đều đã hi sinh trong chiến tranh, hiện bà sống một mình cùng bà con lối xóm.

Đến nhà bà, chúng em lễ phép chào hỏi và trình bày với bà lý do mình đến thăm. Nghe chúng em nói chuyện, bà vui lắm, hai mắt bà rưng rưng, ngời lên niềm hạnh phúc khi được mọi người quan tâm. Sau đó, chúng em bắt đầu chia nhau thực hiện công việc. Anh Kiên và anh Tùng cao lớn, khỏe mạnh xông xáo ra nhổ cỏ, tỉa cây, làm sạch khu vườn trước sân nhà bà. Chị Hòa thì tháo vát quét dọn từ trong ra ngoài nhà, rồi còn cẩn thận lau bàn và ghế nữa. Em nhỏ tuổi nhất, thì cùng với chị Bích giúp bà giặt giũ chăn màn, sắp xếp các món quà mang đến tặng bà như chăn gối mới, bát đũa, đồ ăn, hoa quả… vào tủ. Vừa làm, chúng em vừa trò chuyện với bà vô cùng vui vẻ. Nụ cười hạnh phúc của bà Hoài, khiến em không hề thấy mệt nhọc một chút nào. Nhờ sự hợp tác của cả đội, mà đến gần 17 giờ chiều thì công việc hoàn tất. Khi ánh đèn điện vàng ươm chiếu xuống khoảng sân trước, cũng là lúc chúng em chào tạm biệt bà. Tuy chúng em đã hết sức từ chối, nhưng bà vẫn tiễn chúng em ra tận cổng. Lúc trên xe trở về nhà, em cứ nhớ mãi về dáng vẻ nhỏ bé và cô đơn của bà trong ngôi nhà cũ.

Được tham gia vào một hoạt động ý nghĩa như thế, lòng em rất vui sướng và tự hào. Có lẽ, sau này em sẽ thường xuyên đến thăm và trò chuyện với bà Hoài hơn. Không cần phải chờ đến một dịp nào cả, chỉ bởi vì trái tim của em mách bảo như vậy mà thôi.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
21 1.368
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm