Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 lớp 4

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 Mẫu 1

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Người giàn khoan

Ở bài 13, em đã được học bài thơ Người giàn khoan của nhà thơ Vũ Việt Hoa. Đây là một tác phẩm thơ rất hay và ý nghĩa về những người con người với sứ mệnh đặc biệt. Đó là các chàng trai sống và làm nhiệm vụ trên các giàn khoan trên biển. Nhờ có bài thơ mà em hiểu được những vất vả, gian khổ mà các chàng trai đó phải đối diện khi đứng trên giàn khoan giữa biển lớn. Dù vậy, các chàng trai ấy vẫn lạc quan, vui vẻ và hết mình với nhiệm vụ, công việc được giao. Tinh thần kiên định, mạnh mẽ, hiên ngang ấy của các anh khiến em vô cùng xúc động và kính yêu. Thật tự hào biết bao khi ngoài khơi xa, có những chàng trai như thế đang ngày đêm thầm lặng thực hiện nhiệm vụ vì tổ quốc thân yêu.

Nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 Mẫu 2

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về câu chuyện Đàn bò gặm cỏ

Ở bài 13, em thích nhất là câu chuyện Đàn bò gặm cỏ. Câu chuyện kể về một ngày của đàn bò nhà anh Nhẫn trên đồng cỏ xanh tốt. Hình ảnh những chú bò hiện lên thật sinh động và đáng yêu. Chú bò nào cũng có tên và có tính cách rõ ràng. Con Nâu trầm tĩnh, con Ba Bớp phàm ăn, mẹ con chị Vàng thì dịu dàng, hiền lành. Hình ảnh anh Nhẫn đứng nhìn đàn bò bằng ánh mắt yêu thương và niềm vui lâng lâng, khiến em cảm nhận được tình thương mà anh dành cho các con vật. Cùng với đó, là niềm vui của một ngày lao động có ích của anh Nhẫn sau những ngày mưa. Những chi tiết ấy, khiến câu chuyện Đàn bò gặm cỏ trở nên thú vị và hấp dẫn với em hơn bao giờ hết.

Nêu cảm nghĩ của em về một câu chuyện (bài báo, bài thơ) mà em đã học ở Bài 13 Mẫu 3

Viết đoạn văn nêu cảm nghĩ của em về bài thơ Đoàn thuyền đánh cá

Đoàn thuyền đánh cá là bài thơ mà em yêu thích nhất trong bài 13. Bài thơ đã khắc họa một chuyến ra khơi đánh cá từ khi mặt trời xuống biển cho đến sáng sớm hôm sau. Chuyến đi ấy được kể lại với giọng điệu hào hứng, phấn khởi, ngập tràn sức sống và niềm vui khi được lao động. Những hình ảnh miêu tả các loại cá như cá bạc, cá thu hay hình ảnh vảy bạc đuôi vàng… khiến em tưởng tượng được một chuyến đi nhiều thu hoạch. Ở khổ cuối, chiếc thuyền trở về với niềm vui sau một đêm vất vả, háo hức chyạ đua với măt trời. Hình ảnh ấy vừa thú vị lại độc đáo, khiến em có những liên tưởng mới lạ về cảnh đoàn thuyền chạy trong nắng sớm. Đoàn thuyền đánh cá thực sự là một bài thơ hay và ý nghĩa về cảnh lao động của người dân ở vùng biển.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
54 4.037
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm