Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học ngắn do VnDoc biên soạn gồm các bài văn kể chuyện hay, ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học Siêu ngắn

Trong những câu chuyện đã được học, em thích nhất là câu chuyện Thái sư Trần Thủ Độ.

Câu chuyện ấy gồm các mẩu chuyện nhỏ về Trần Thủ Độ, từ đó giúp người đọc hiểu hơn về phẩm chất, suy nghĩ của vị danh nhân này. Mẩu chuyện đầu tiên kể về lần mà vợ Trần Thủ Độ là Linh Từ Quốc Mẫu muốn xin cho người họ hàng chức câu đương. Thấy khó từ chối, ông liền bảo rằng cần chặt một ngón chân người đó để đánh dấu, cho thấy sự khác biệt với các câu đương khác. Thế là người họ hàng đó sợ hãi xin không nhận chức nữa. Lần khác, vợ Trần Thủ Độ lúc muốn ngồi kiệu đi qua thềm cấm, bị lính gác ngăn cản nên rất tức giận, liền về nhà than thở với ông. Nhưng ông lại thấy người lính đó đã làm đúng phép nước nên không những không trách phạt, mà còn thưởng thêm cho vàng bạc, lụa là. Mẩu chuyện thứ ba, là kể về một lần nhà vua nói cho Trần Thủ Độ rằng có kẻ nói ông chuyên quyền, lấn át nhà vua. Tuy nhiên khi nghe xong, ông lại cho rằng kẻ đó nói đúng, và tự thấy bản thân đã có những hành động chưa phải phép. Vì vậy tự xin nhà vua trách phạt.

Từ các mẩu chuyện ấy, em nhận thấy Trần Thủ Độ là một người rất trung thực, thẳng thắn, trung thành với nhà vua, hết lòng vì việc nước. Bằng cách kể chuyện thú vị và dí dỏm, câu chuyện Thái sư Trần Thủ Độ đã đưa một danh nhân lịch sử đến gần hơn với người đọc.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học Ngắn nhất

Một trong những câu chuyện hay nhất mà em từng được học, là câu chuyện Những người bạn tốt.

Câu chuyện kể về một nghệ sĩ nổi tiếng của nước Hi Lạp cổ là A-ri-ôn. Một lần, sau khi tham gia thi đấu và dành được nhiều quà tặng quý giá, A-ri-ôn đã bị bọn thủy thủ tham lam đã tìm cách hại ông để cướp của. Trước khi nhảy xuống tàu, A-ri-ôn đã xin được biểu diễn một khúc nhạc cuối cùng của đời mình. Chính khúc nhạc ấy đã cứu mạng ông, khi thu hút đến một bầy cá heo thân thiện. Chúng đã say sưa thưởng thức khúc nhạc, rồi đón lấy A-ri-ôn vừa nhảy xuống tàu và đưa ông về bờ trước bọn thủy thủ. Về bờ an toàn, A-ri-ôn liền tố cáo bọn thủy thủ với nhà vua nhưng ông không tin và giam A-ri-ôn lại. Đến khi bọn thủy thủ trở về bờ và bụy chuyện A-ri-ôn ở lại đảo thì nhà vua mới tin lời A-ri-ôn và cho mời ông ra. Cuối cùng bọn thủy thủ bị trừng phạt thích đáng, còn A-ri-ôn được trả lại tự do cùng những món quà ở trên tàu.

Câu chuyện với tình tiết thú vị đã giúp truyền tải một câu chuyện về tình bạn tuyệt đẹp giữa con người và cá heo.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học Ngắn

Trong những câu chuyện từng được học, em thích nhất là câu chuyện Điều ước của vua Mi-đát.

Vua Mi-đát là một người vô cùng tham lam. Lúc nào cũng khao khát biến mọi thứ mình chạm vào thành vàng. Thế là một ngày nọ, thần Đi-ô-ni-dốt đã hiện ra và biến điều ước của nhà vua thành hiện thực. Lúc đầu vua vô cùng sung sướng. Ông thử chạm tay vào một cành sồi, một quả táo, tất cả đều biến thành vàng. Đem theo lòng vui sướng, ngài liền ngồi vào bàn để bắt đầu dùng bữa. Tuy nhiên, ác mộng bây giờ mới chính thức bắt đầu.

Nhà vua không thể ăn hay uống một thứ gì, bởi vừa chạm vào ngài, chúng đều biến thành vàng. Cơn đói ngày càng mãnh liệt, khiến vua Mi-đát đau khổ vô cùng. Cuối cùng, ngài đã chắp tay cầu xin thần Đi-ô-ni-dốt thu hồi lại phép màu. Thấy nhà vua đã nhận ra sai lầm, thần Đi-ô-ni-dốt liền chỉ dòng sông có thể hóa giải tất cả cho nhà vua đến tắm. Từ đó, nhà vua đã hiểu ra và bỏ được tính tham lam của mình.

Câu chuyện Điều ước của vua Mi-đát đã dạy cho em một bài học ý nghĩa, đó là chúng ta không nên quá tham lam. Vì điều đó sẽ không thể làm chúng ta hạnh phúc.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học Ngắn gọn

Ở lớp, em đã được học một câu chuyện rất hay và ý nghĩa. Đó là câu chuyện Rùa và thỏ.

Câu chuyện kể về một chú rùa vô cùng chăm chỉ và chịu khó. Để rèn luyện sức khỏe, ngày nào chú cũng tập chạy ở trong rừng. Dù rất mệt và không tiến bộ nhiều nhưng chú chưa hề nghĩ đến bỏ cuộc. Một hôm, có một chú thỏ tiến đến và chê cười chú rùa. Thỏ cho rằng cho dù có tập luyện thế nào, thì rùa vẫn mãi chậm chạp mà thôi. Tức giận vô cùng, rùa đã quyết định thách đấu với thỏ.

Dưới sự chứng kiến của mọi người trong khu rừng, cuộc chạy đua bắt đầu. Ngay sau tiếng còi, rùa quyết tâm chạy về phía trước. Còn thỏ thì chủ quan, khinh thường rùa nên cứ mải hái hoa bắt bướm, rồi ngủ quên trên bãi cỏ. Đến khi chú ta tỉnh dậy, chú rùa chăm chỉ đã bò về sát vạch đích. Thế là trong tiếng reo hò của mọi người, chiến thắng vẻ vang đã thuộc về rùa.

Câu chuyện Rùa và thỏ đã dạy em rằng phải luôn cố gắng chăm chỉ và kiên trì đến cùng với mục tiêu của mình. Chớ có lười biếng hay chủ quan kẻo rước lấy thất bại.

Hãy kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học lớp 5 ngắn gọn

Trong những câu chuyện đã được học, em thích nhất là câu chuyện Cây tre trăm đốt.

Truyện kể về một anh nông dân hiền lành, chăm chỉ lại thật thà. Được phú ông hứa sẽ gả con gái cho, anh đã làm việc quần quật suốt ba năm liền cho hắn, tạo ra rất nhiều của cải. Thế nhưng khi đến hẹn, phú ông lại trở mặt. Ông ta bắt anh nông dân phải tìm được một cây tre trăm đốt mới gả con gái cho.

Trong lúc anh nông dân bất lực tìm kiếm trên rừng, ở nhà, phú ông làm đám cưới gả con gái cho một tên nhà giàu khác. May mắn thay, ông Bụt đã hiện ra và giúp anh nông dân. Ông bảo anh chặt về một trăm đốt tre, rồi dạy anh câu thần chú gắn chúng lại với nhau và tách rời ra lại để tiện di chuyển.

Trở về nhà, nhìn thấy đám cưới linh đình, anh nông dân tức giận lắm. Liền chạy vào đòi lại lẽ công bằng. Thấy phú ông trơ tráo lật lọng, anh liền dùng thần chú gắn ông ta vào cây tre đến khi nào ông ta chịu thực hiện lời hứa mới thả ra.

Câu chuyện Cây tre trăm đốt đã khuyên nhủ người đọc rằng không được gian dối, phải biết giữ lời hứa của mình.

Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học lớp 5

Tham khảo các bài văn hay đạt điểm cao tại đây Văn mẫu lớp 5: Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể lại một câu chuyện mà em thích nhất trong những truyện đã được học ngắn trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
71 11.234
Sắp xếp theo

    Tập làm văn lớp 5

    Xem thêm