Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn kể lại câu chuyện dân gian về một người anh hùng chống ngoại xâm Ngắn gọn

Đất nước ta đã trải qua rất nhiều những cuộc chiến tranh chống giặc ngoại xâm. Nên cùng với đó là sự ra đời của rất nhiều những câu chuyện dân gian về những người anh hùng chống giặc ngoại xâm. Nổi bật nhất chính là câu chuyện Thánh Gióng.

Câu chuyện bắt đầu khi một người phụ nữ ướm thử chân mình lên vết chân to kì lạ ngoài ruộng. Sau hôm đó bà mang thai và sinh ra Thánh Gióng. Suốt ba năm đầu đời, Gióng không nói không cười, mẹ đặt đâu thì nằm đấy như một khúc gỗ. Cho đến một ngày, khi nghe tin sứ giả đi tìm người tài cứu nước, chống giặc Ân, thì Gióng mới ngồi dậy, cất tiếng nói đầu tiên của đời mình. Khi sứ giả theo lời mời của mẹ tiến vào, Gióng đã yêu cầu ông chuẩn bị cho mình một con ngựa sắt, một bộ giáp sắt cùng một cây gậy sắt. Khi đó, Gióng sẽ giúp nhà vua đánh đuổi giặc ngoại xâm. Nghe vậy, sứ giả mừng rỡ, vội trở về báo cáo cho nhà vua. Còn Gióng, từ hôm đó bỗng thay đổi kì lạ. Cậu ăn mấy cũng không thấy no, vừa mặc áo mới đã lớn lên sứt chỉ. Người dân cả làng cùng nhau góp gạo thổi cơm để nuôi Gióng, mong cậu nhanh lớn lên để đánh giặc. Khi tình hình ngày càng nguy cấp, giặc Ân đã đuổi đến chân núi, thì cùng lúc đó, sứ giả mang những trang bị mà Thánh Gióng yêu cầu đến. Thánh Gióng mặc áo giáp sắt nặng trịch lên người, vươn vai một cái liền bién thành tráng sĩ. Cậu vỗ tay lên lưng ngựa sắt, đánh thức nó sống dậy rồi cầm gậy sắt cưỡi ngựa lao ra chiến trường. Gióng cưỡi ngựa đi đến đâu, là quân giặc bị đánh cho tan tác bỏ chạy đến đấy. Không ai có thể ngăn cản được sức mạnh dũng mãnh của cậu. Khi gậy sắt bị gãy, Gióng tiếp tục nhổ bụi tre già để làm vũ khí đánh giặc. Đến khi đất nước hoàn toàn sạch bóng quân thù, Gióng mới dừng lại, cởi giáp sắt để trên đỉnh núi và cưỡi ngựa bay về trời.

Câu chuyện Thánh Gióng có pha trộn thêm nhiều chi tiết kì ảo, thể hiện sự kĩnh ngưỡng, trân trọng của nhân dân với người anh hùng lịch sử Thánh Gióng. Nhờ vậy, mà người anh hùng trở thành một tượng đài to lớn, vững chãi trong dòng chảy lịch sử chống ngoại xâm của nước ta.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
94 6.137
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm