Đoạn văn nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động lớp 4

Đoạn văn nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động lớp 4 mẫu 1

Ngày hôm qua, khi được đi sở thú, lần đầu tiên em được nhìn thấy một chú hươu cao cổ. Con vật này thực sự rất cao lớn, đạt gần 5m, trong đó riêng cái cổ đã chiếm một nửa chiều dài cơ thể nó. Trên nền lông trắng, cơ thể hươu cao cổ bao phủ bởi các đốm lông to nhỏ khác nhau màu nâu, nâu nhạt. Đầu của hươu cao cổ cũng khá bé, phần mõm dài. Lưỡi của nó to, dài màu đen xám, có thể linh hoạt chạm đến mắt hay trán của chú hươu. Một điều thú vị ở chú hươu cao cổ, là chú ta cũng có sừng như các con hươu nai. Nhưng khá ngắn, chỉ hơi nhô lên mà thôi. Giữa trán chú còn gồ lên phần xương, khiến lúc đầu em còn tưởng chú có tận ba cái sừng. Hươu cao cổ đúng là một loài vật thú vị.

Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động lớp 4 mẫu 2

Chiều nay, khi xem tivi, em đã được quan sát những con voi rất đặc biệt. Loài vật này không chỉ to lớn và đồ sộ hơn rất nhiều những con vật khác, mà còn có cái mũi siêu đặc biệt. Cái mũi của con voi kéo dài ra gần chạm đến mặ đất. Nó là một cái mũi dài nên có chức năng giúp voi hô hấp. Nhưng ngoài ra, chiếc mũi đó còn làm việc được giống như một cánh tay. Em thấy voi dùng vòi hút nước, phun lên lưng mình làm mát. Dùng vòi cầm đồ ăn, cầm gỗ, vạch lá tìm đường. Thật là tiện dụng và thú vị.

Nói về một con vật có điểm đặc biệt về hình dáng hoặc hoạt động lớp 4 mẫu 3

Khỉ là một loài vật rất đặc biệt. Nó không chỉ có ngoại hình tương đối giống con người, mà còn có hành động thông minh giống một đứa trẻ. Khi vào sở thú, em thấy những chú khỉ biết nhảy múa theo nhạc, rồi vẫy tay chào du khách rất đáng yêu. Khi nhận được nải chuối từ tay người chăm sóc, chúng biết bẻ từng trái chuối ra, lột phần vỏ đi và chỉ ăn thịt quả bên trong. Thật là thông minh. Đặc biệt, chúng còn biết bóc vỏ bimbim để ăn nữa cơ. Nhìn những chú khỉ, em lại cảm thán sự thần kì của tạo hóa khi đã tạo ra một loài vật thông minh đến như thế.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 272
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm