Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt lớp 4 Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng và ngắn gọn do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn Kể lại một câu chuyện mà em đã đọc trong sách giáo khoa Tiếng Việt ngắn gọn

Trong cuốn sách giáo khoa Tiếng Việt, em đặc biệt yêu thích câu chuyện Đồng cỏ nở hoa.

Câu chuyện kể về Bống - một cô bé có khả năng hội họa tuyệt vời. Tài năng ấy không cần trải qua một trường lớp bài bản nào cả. Bởi Bống cứ âm thầm vẽ như người ta thở, người ta ăn mỗi ngày. Cho đến một ngày có người phát hiện ra tài năng của cô bé. Đó là bác Lan - chị gái của bố Bống. Khi xem các bức tranh của Lan, bác cứ trầm trồ mãi. Vì tranh của cô bé không chỉ vẽ đẹp, mà còn vẽ rất thực. Lan vẽ con mèo Kết ra con mèo Kết, con chó Lu ra con chó Lu, cây cau ra cây cau, bố Lít nó ra bố Lít… Cô bé vẽ được như vậy là nhờ khả năng quan sát kĩ lưỡng và tinh tế của mình, để tìm ra nét riêng biệt ở từng sự vật mà mình vẽ. Chính điều đó khiến họa sĩ Phan phải xuýt xoa khen ngợi không ngớt về tài năng của Lan. Cuối câu chuyện, là những chia sẻ thú vị của Lan về các con vật trong bức tranh của mình. Là hình ảnh con gà mái có ti để cho gà con bú, là hình ảnh con mèo chuẩn bị quay lại hăm dọa lũ chuột. Tất cả khắc họa sự ngây thơ trong trẻo trong suy nghĩ của cô gái bé nhỏ.

Có lẽ chính vì sự thuần khiết và ấm áp ấy mà ông họa sĩ đã ví những bức tranh của cô bé đẹp tựa những đóa hoa trên đồng cỏ. Vừa tự nhiên, vô tư lại đẹp đẽ. Những chi tiết ấy khiến em rất yêu thích câu chuyện Đồng cỏ nở hoa và luôn thấy vui vẻ khi đọc câu chuyện này.

----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
28 1.588
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm