TOP 5 Viết đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường lớp 4

Viết một đoạn văn ngắn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường lớp 4 gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối, Chân trời và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Đề bài: Viết một đoạn văn ngắn (3-5 câu) nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường và niềm vui của em khi làm những việc ấy. Chỉ ra các động từ em đã dùng trong đoạn văn đó.

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Mẫu 1

(1) Mỗi tuần một lần, em sẽ dành toàn bộ ngày thứ bảy để dọn dẹp vệ sinh nhà cửa. (2) Buổi sáng, em lau bụi trên bàn ghế, tủ kệ, rồi quét nhà và lau nhà cho sạch sẽ. (3) Đến chiều, em ra vườn hoa cạnh sân để nhổ cỏ dại, tỉa cành và nhặt lá khô rụng từ cây lộc vừng trước cổng. (4) Tuy mệt, nhưng em rất vui vì đã giúp ngôi nhà của mình trở nên sạch sẽ, gọn gàng.

→ Động tư: dọn dẹp, lau, quét, nhổ, tỉa, nhặt, rụng, vui, giúp

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Mẫu 2

(1) Mỗi tối, sau khi ăn cơm xong, em sẽ bắt đầu học bài. (2) Ngày nào cũng vậy, việc đầu tiên mà em làm là đọc thời khóa biểu và kiểm tra sổ tay, xem cần chuẩn bị sách vở cho những môn học nào vào ngày mai. (3) Sau đó mới làm bài tập, học thuộc lòng theo lời dặn dò của thầy cô giáo. (4) Dù còn sớm hay đã khuya thì lúc nào em cũng cố gắng làm xong bài tập rồi mới đi ngủ. (5) Nhờ sự kiên trì và nỗ lực đó, mà em luôn là tấm gương chăm học được thầy cô khen ngợi.

→ Động từ: ăn, học bài, đọc, kiểm tra, xem, chuẩn bị, làm, học thuộc, đi ngủ

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Mẫu 3

(1) Mỗi ngày, cứ đến bảy giờ sáng là em bắt đầu xuất phát đến trường. (2) Đến nơi, em sẽ nhanh chóng cất cặp, rồi ra tưới nước cho mấy chậu hoa nhỏ ở hành lang trước cửa lớp. (3) Sau đó, mới về chỗ của mình để lấy sách vở ra, đọc lại bài và chuẩn bị cho tiết học sắp đến. (4) Một ngày học ở trường của em đã luôn bắt đầu như thế đó.

→ Động từ: đến, cất, tưới, về, lấy, đọc, chuẩn bị

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Mẫu 4

Lúc ở trường, em thích nhất là giờ lịch sử. Cô giáo sẽ kể lại những trận chiến oai hùng của cha ông cho chúng em nghe. Vừa kể, cô vừa giải thích, phân tích rõ bối cảnh lịch sử và nguyên nhân của từng chiến dịch, để chúng em hiểu rõ hơn. Nghe cô kể, em như được tận mắt chứng kiến những trang sử hào hùng của dân tộc mình. Em yêu lắm những giờ lịch sử ý nghĩa như thế.

→ Các động từ có trong đoạn văn: thích, kể, nghe, giải thích, phân tích, hiểu, chứng kiến

Đoạn văn nói về những việc em thường làm hằng ngày ở nhà hoặc ở trường Mẫu 5

Khi ở nhà, em thích nhất là được ngồi trước sân để đọc sách. Ngồi dưới bóng mát của cây khế già, em co chân lên chiếc ghế gỗ, đọc cuốn tiểu thuyết dài tập mượn được ở thư viện. Trong bầu không khí yên tĩnh, chỉ nghe thấy tiếng lá xào xạc và tiếng lật sách sột soạt của em mà thôi. Nhờ vậy mà em thoải mái đắm chìm vào thế giới tưởng tượng của mình. Đó là khoảng thời gian vui vẻ mỗi buổi chiều sau khi đi học về của em.

→ Các động từ có trong đoạn văn: thích, đọc, ngồi, co, mượn, lật, đắm chìm, đi, về

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
6 722
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm