Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4

Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4

Tả một vườn rau hoặc vườn hoa lớp 4 gồm các đoạn văn, bài văn mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 (Kết nối tri thức, Chân trời sáng tạo và Cánh Diều).

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết bài văn tả một vườn rau hoặc vườn hoa mà em thích lớp 4

Nhà ông em có một khu vườn nhỏ rất tuyệt. Ở đó ông trồng nhiều loại rau lắm. Lần nào về thăm ông, em cũng hào hứng chạy ngay ra vườn rau để ngắm nghía.

Vườn rau đó là toàn bộ phần đất ở phía sau nhà, nằm cạnh ao cá. Nó được ông chia thành từng luổng, để tiện trồng trọt và chăm sóc. Phần sát hàng rào, là hai giàn rau thiên lí và mồng tơi. Nó được ông dựng cho một giàn các thanh tre già gác lên tường để leo lên. Nhờ vậy mà có cả một bức tường xanh mượt quanh năm. Khoảng vườn còn lại, ông trồng một vạt rau lang khá rộng. Lúc đầu ông chia thành từng luống nhỏ, nhưng dần dần theo thời gian phát triển, chúng bò lan ra bất kì chỗ trống nào, nên giờ đây nhìn thành một vạt rau lớn liền mạch. Bên cạnh đó, là một hàng dài những cây cà tìm và cà chua. Lúc này chúng đương mùa ra trái, nên ông khéo léo dựng các thanh tre ngắn để đỡ cành, giúp quả không bị sà xuống mặt đất. Hàng xóm của nhà cà, là hai luống dài cà rốt với những chiếc lá xoăn ve vẩy theo gió. Chỉ có một phần nhỏ củ cà rốt nhô lên nhưng cũng bị đất bùn che mất, nên lần đầu ra vườn em còn tưởng đó là cải xoăn cơ.

Chính giữa vườn có bốn mảnh đất nhỏ để ông trồng rau theo mùa vụ. Hiện tại tiết trời còn rét lạnh, nên ông trồng ở đó bắp cải, ngò tây và tằng ơ, xà lách. Rau nào cũng phát triển tốt, tươi xanh mơn mởn. Mỗi loại được trồng trong mảnh đất vuông vắn, giữa lối đi có lát các viên gạch nung trông xinh xắn vô cùng. Mé sát bờ ao, ông trồng một hàng mướp và bí đao. Chúng bò ra cái giàn ông làm trên mặt hồ, xanh um như một cái mái che nắng hoàn hảo. Thỉnh thoảng, để kiểm tra tình hình quả, ông lại chèo cái xuồng nhỏ dưới hồ, lách vào mặt dưới giàn mướp và bí đao để xem xét. Em thích công việc này lắm. Nên lần nào ra vườn cũng đòi theo ông xuống hồ. Ngồi trên chiếc xuồng con, di chuyển dưới giàn lá xanh biếc, dưới mặt nước từng đàn cá bơi qua bơi lại đầy tò mò. Khung cảnh thật là nên thơ.

Cả vườn rau là nơi chứa đựng rất nhiều tâm huyết và công sức của ông em. Ngày ngày, vườn rau đều được tưới tắm, nhổ cỏ bắt sâu cho, nên cây nào cũng xanh tốt. Cứ lứa rau này thu hoạch xong, ông lại làm đất trồng lứa rau mới. Không để vườn trống bao giờ. Chính vì vậy, mà em quý mến vườn rau của ông lắm. Chỉ mong sao ông luôn khỏe mạnh để được thỏa sức trồng trọt, vun xới cho khu vườn của mình.

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
2 133
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm