Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học Ngắn

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học Ngắn gọn gồm các bài báo cáo mẫu hay, đa dạng do đội ngũ giáo viên VnDoc biên soạn, phỏng theo các yêu cầu và gợi ý của những đề bài thuộc phần Viết - môn Tiếng Việt lớp 4 Sách mới.

Bản quyền thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm sao chép dưới mọi hình thức!

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật Ngắn nhất - Mẫu 1

Trong câu chuyện Ông Bụt đã đến, cô bé Mai là nhân vật mà em dành nhiều tình cảm yêu mến nhất. Bé Mai tuy còn nhỏ nhưng rất chăm chỉ và ngoan ngoãn. Sáng sáng, cô bé dậy sớm ra quán cafe để phụ mẹ. Không chỉ vậy, cô bé còn có một trái tìm chứa chan tình yêu thương dành cho cây cỏ. Cô bé đã say sưa với chậu hoa lan của ông họa sĩ. Sáng nào cô cũng ngắm nghía và mong chờ sự xuất hiện của một đóa hoa lan. Nhưng do bất cẩn, Mai đã lỡ làm gãy nhành hoa ấy. Cô bé rất buồn và hối lỗi về hành động của mình. Cảnh Mai khóc nức nở, nghẹn ngào trước cửa nhà ông họa sĩ khiến em rất thương bạn ấy. Vì vậy khi ông nhạc sĩ đem đến “phép màu kì diệu”, em đã vui sướng như thể chính mình được giúp đỡ vậy. Cô bé Mai thật may mắn khi được gặp một ông Bụt đặc biệt như thế.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật Ngắn nhất - Mẫu 2

Bài thơ Quả ngọt cuối mùa đã khắc họa hình ảnh một người bà với tình yêu thương cao cả, sâu sắc dành cho con cháu. Người bà ấy tuy đã “tóc sương da mồi” nhưng vẫn tự tay trồng và chăm sóc những quả cam ngọt lành để dành phần cho con cháu. Dáng vẻ bà vất vả bảo vệ cho những quả cam, bề phòng chim ăn, bề lo sương giá khiến em vô cùng xúc động. Mỗi lần có mối đe dọa ập đến với vườn cam, bà lại “lọ mọ chống gậy ra trông”, thật đáng quý biết bao. Tình yêu của bà thể hiện qua hành động, sự yêu thương của bà cô động lại trong từng múi cam ngọt lành. Những người con người cháu trong bài thơ thật may mắn khi được là con, là cháu của bà. Em yêu quý và thương mến, kính trọng người bà trong bài thơ Quả ngọt cuối mùa như bà chính là bà của em vậy.

Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật lớp 4

>> Xem các đoạn văn mẫu tại đây Viết đoạn văn nêu tình cảm, cảm xúc về một nhân vật trong văn học lớp 4

-----------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4, Tập làm văn lớp 4Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn. Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4.

Đánh giá bài viết
29 2.196
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm