Tả chiếc áo sơ mi trắng lớp 4

Tả chiếc áo sơ mi trắng lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo củng cố các làm bài văn miêu tả đồ vật - Tả chiếc áo của em. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

Dàn ý tả chiếc áo sơ mi 

1. Mở bài: Giới thiệu chiếc áo sơ mi hiện đang mặc tới lớp:

  • Chiếc áo có từ bao giờ?
  • Mua hay may trong dịp nào?
  • Ai mua, mua ở đâu?

Ví dụ: Đó là một chiếc áo sơ mi màu trắng – màu đồng phục của nhà trường mà mẹ đã dẫn em đi chợ nhà lồng thị xã mua cho nhân dịp đầu năm học mới.

2. Thân bài:

- Tả bao quát chiếc áo (kiểu áo, loại vải)

-  Tả từng bộ phận:

  • Cổ áo hình dáng thế nào? Bình thường hay tròn như lá sen có viền đăng ten không? v.v…
  • Thân áo: Rộng hay vừa? Cúc áo có gì đặc biệt? Hai vạt áo phía trước có in hình gì không? v.v…
  • Tay áo: dài tay, cộc tay hay tay lửng?

- Thường ngày đi học về, ai giặt áo, ai là ủi áo xếp hay mắc vào móc áo, để ở đâu?

3. Kết bài: Nêu cảm nghĩ của em về chiếc áo

>> Tham khảo chi tiết: Lập dàn ý tả chiếc áo

Tả chiếc áo sơ mi trắng Ngắn gọn

Mỗi ngày đến trường, em đều mặc áo sơ-mi trắng theo quy định của trường. Hôm nay, em đã mặc chiếc áo trắng mà mẹ vừa mua cho.

Áo được may từ vải kate khá mềm và dễ chịu khi mặc. Áo có dáng ngắn tay, cách khuỷu tay chừng 5cm. Áo được may suông, không quá rộng, giúp em cử động thoải mái, không bị vướng ở phần nách hay cổ áo. Khác với cổ áo đồng phục trường, cổ áo này của em có dáng cổ áo sen tròn hai lớp. Lớp dưới sẽ dài hơn lớp trên một chút. Ở phần góc cổ áo, có thêu hình bông hoa nhỏ có cánh màu vàng xinh lắm. Hàng cúc áo có màu trong suốt, hình tròn, cong lên như viên kẹo, chứ không phải dáng dẹt như cúc áo thông thường. Phần vạt áo được thiết kế với hai hàng cúc ngắn ở hai bên thân, giúp cố định phần vạt. Nhờ vậy, chiếc áo trông rất gọn gàng mà không cần phải bỏ áo vào quần.

Chiếc áo trắng tuy đơn giản, nhưng em thích nó lắm. Mặc áo đến lớp, em cảm thấy rất tự tin và thoải mái.

Tả chiếc áo sơ mi của em Mẫu 1

Năm học mới lại đến rồi. Năm nay chúng em được nhà trường phát cho một chiếc áo đồng phục sơ mi trắng mới. Em thích chiếc áo này lắm bởi trông nó thật điệu đà và đáng yêu.

Ngày khai giảng năm học mới cũng là ngày đầu tiên mà em được mặc chiếc áo này. Hôm ấy, em nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía bố mẹ và ông bà vì chiếc áo đẹp. Đó là một chiếc áo đồng phục màu trắng tinh khôi. Chiếc áo được may cẩn thận lắm. Từng đường kim mũi chỉ đều chắc chắn và đều đặn. Cổ áo được làm dạng cổ đức, bên dưới có một chiếc nơ màu đỏ rực rỡ. Tay áo ngắn và hơi bồng một chút.

Phần cổ tay áo được bo lại và xếp ly để tạo nên sự mềm mại. Từ cổ áo xuống dưới ngực áo có hai lớp bèo nhún. Ở giữa là hàng cúc trắng với 5 chiếc cúc thẳng hàng nhau. Em thích nhất là phần gấu áo. Phần gấu này được may khá tỉ mỉ, xếp ly và hơi xòe ra một chút giống như đuôi cá. Trong chiếc áo đồng phục, em thấy mình thật dịu dàng và nữ tính.

Em thích chiếc áo sơ mi này lắm. Em sẽ giữ gìn chiếc áo thật cẩn thận để chiếc áo không bao giờ bị xỉn màu.

Tả chiếc áo sơ mi của em Mẫu 2

Em có rất nhiều chiếc áo khác nhau nhưng không hiểu sao em yêu thích nhất vẫn là chiếc áo sơ mi trắng. Đây là chiếc áo mà em vẫn mặc đến trường vào mỗi buổi sáng thứ hai.

Chiếc áo sơ mi trắng của em chính là chiếc áo đồng phục dành cho toàn bộ học sinh trong trường. Đây là chiếc áo cộc tay vì vậy chỉ dành cho khoảng thời gian mới bắt đầu khai giảng và khi trời chuyển từ xuân sang hè. Áo được thiết kế với cái cổ lá sen rất mềm mại. Viền cổ và viên tay áo làm bằng vải màu xanh tím than rất giống với vải may váy của các bạn nữ và vải may quần của các bạn nam. Ở cổ áo có một chiếc nơ làm bằng vải kẻ ca rô rất đẹp mắt.

Điều khiến em thấy thích thú ở chiếc áo sơ mi này là chạy dọc hai bên hàng cúc áo là phần bèo nhúm điệu đà. Đây chính là điểm khác biệt giữa áo của bạn nam và áo của bạn nữ chúng em. Trên vai áo phía bên trái có in hình phù hiệu của trường. Phía trước ngực áo được may một chiếc túi nhỏ nhưng em chưa bao giờ đựng món đồ gì trong chiếc túi ấy cả.

Em rất thích chiếc áo này bởi nó được may vừa vặn với cơ thể em. Hơn nữa khi em mặc chiếc áo nào vào, em có cảm giác như giữa em và các bạn không còn có khoảng cách nào nữa.

Tả chiếc áo sơ mi của em Mẫu 3

Tả chiếc áo sơ mi lớp 4

Mỗi năm em lớn thêm một chút, quần áo cũ không còn mặc vừa nữa, khi ấy mẹ lại mua cho em những bộ quần áo mới. Trong số những chiếc áo mà em có em thích nhất là chiếc áo sơ mi trắng. Đây cũng chính là chiếc áo mà em thường xuyên mặc đến trường.

Vì trường em yêu cầu học sinh đến trường phải mặc áo sơ mi trắng nên trước khi bước vào năm học mới, mẹ đã đưa em đi may áo. Chiếc áo được may từ vải trắng tinh khôi, là màu sắc tượng trưng cho sự hồn nhiên của lứa tuổi học trò. Vì là áo may theo số đo của em nên chiếc áo vừa vặn lắm. Chiếc áo được may theo dáng đuôi tôm. Phần cổ áo được may theo kiểu cổ đức. Tay áo không ngắn cũng không dài. Khi em mặc vào, tay áo dài đến khuỷu tay của em. Cổ tay áo có phần bo gấu nên nhìn chúng có vẻ đầy đặn hơn những chỗ khác. Ở phần tay áo bên trái, mẹ em cũng nhờ cô thợ may may luôn chiếc phù hiệu của trường em lên đó. Mỗi khi em mặc chiếc áo này thì ai nhìn vào cũng biết em là học sinh của trường tiểu học. Ở phía trước ngực áo còn có thêu tên của em trên đó nữa. Ở chính giữa áo là hàng cúc trắng với 5 chiếc cúc nhỏ xinh. Tương ứng với nó là 5 chiếc khuy cài áo.

Mỗi khi em mặc áo, em thường so cho hai tà bằng nhau rồi cài cúc áo từ dưới lên trên. 

Em rất yêu chiếc áo sơ mi trắng của mình. Mỗi ngày mặc nó đến trường, em đều có cảm giác tự hào và hãnh diện. Vì là áo trắng nên em sẽ giữ gìn thật cẩn thận để chiếc áo không bị bẩn màu. 

Tả chiếc áo sơ mi của em Mẫu 4

Em có rất nhiều chiếc áo khác nhau nhưng không hiểu sao em yêu thích nhất vẫn là chiếc áo sơ mi trắng. Đây là chiếc áo mà em vẫn mặc đến trường vào mỗi buổi sáng thứ hai.

Chiếc áo sơ mi trắng của em chính là chiếc áo đồng phục dành cho toàn bộ học sinh trong trường. Đây là chiếc áo cộc tay vì vậy chỉ dành cho khoảng thời gian mới bắt đầu khai giảng và khi trời chuyển từ xuân sang hè. Áo được thiết kế với cái cổ lá sen rất mềm mại. Viền cổ và viên tay áo làm bằng vải màu xanh tím than rất giống với vải may váy của các bạn nữa và vải may quần của các bạn nam. Ở cổ áo có một chiếc nơ làm bằng vải kẻ ca rô rất đẹp mắt.

Điều khiến em thấy thích thú ở chiếc áo sơ mi này là chạy dọc hai bên hàng cúc áo là phần bèo nhúm điệu đà. Đây chính là điểm khác biệt giữa áo của bạn nam và áo của bạn nữ chúng em. Trên vai áo phía bên trái có in hình phù hiệu của trường. Phía trước ngực áo được may một chiếc túi nhỏ nhưng em chưa bao giờ đựng món đồ gì trong chiếc túi ấy cả.

Em rất thích chiếc áo này bởi nó được may vừa vặn với cơ thể em. Hơn nữa khi em mặc chiếc áo nào vào, em có cảm giác như giữa em và các bạn không còn có khoảng cách nào nữa.

Văn mẫu tả chiếc áo lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc áo sơ mi bao gồm dàn ý và các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện và xây dựng cách viết đoạn văn, bài văn miêu tả đồ chơi chi tiết.

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
563 52.511
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • An Nguyễn
    An Nguyễn

    👍

    👍

    👍

    👍

    👍

    👍

    Thích Phản hồi 22/12/21

  • Yen Luong
    Yen Luong

    Hay lắm lun ý ạ 👍🏻👍🏻

    Thích Phản hồi 25/03/22
  • Huong Giang
    Huong Giang

    Cho mình hỏi là sao không có kỉ niệm vậy

    Thích Phản hồi 28/03/23

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm