Tả cây bút máy lớp 4 Ngắn gọn

Tả cây bút máy ngắn gọn lớp 4 do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em nắm được cách tả một đồ dùng học tập của mình là chiếc bút mực. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài Tập làm văn ở lớp.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Dàn ý Tả cây bút máy

>> Xem các dàn ý chi tiết Tả cây bút máy tại đây Dàn ý chi tiết Tả cây bút máy lớp 4

Tả cây bút máy lớp 4 Ngắn gọn nhất

Lên lớp 4, em chuyển sang sử dụng bút máy nên mẹ đã mua cho một chiếc bút máy rất đẹp.

Đó là chiếc bút máy ống, dài chừng 15cm, cầm rất chắc tay nhờ lớp vỏ được làm bằng kim loại. Toàn bộ vỏ bút được sơn một lớp sơn màu tím thẫm rất đẹp. Các viền đầu và đuôi bút thì có màu trắng bạc. Phần nắp khá dài, có cái quai màu trắng dài để cố định bút khi đặt trên mặt phẳng. Mở nắp ra, sẽ thấy phần đầu bút, gồm phần tay cầm màu bạc có những đường vân giúp khi cầm bút viết không bị trơn tuột. Phần ngòi bút hình thoi màu vàng, nối liền với ống đựng mực bên trong thân máy. Ngòi bút nhọn, viết nét chữ mảnh lại nhanh khô nên em thích lắm. Ống mực của bút không quá lớn, nên em luôn để một lọ mực ở ngăn bàn trên lớp để dự phòng.

Từ lúc mua bút, em luôn giữ gìn bút cẩn thận, nên bút trông vẫn còn mới và đẹp lắm.

Tả cây bút máy siêu ngắn

Đầu năm học, mẹ mua cho em một cây bút máy mới.

Bút dài chừng 12cm, bề ngang to như một ngón tay cái. Vỏ bút làm từ kim loại, nên khi cầm rất lạnh và chắc chắn. Bút hơi nặng một chút, nhưng nhờ thế mà khi viết cảm giác rất vững vàng. Vỏ bút có màu đỏ đậm như rượu vang bố thường uống ngày Tết.

Mở nắp bút ra, em sẽ thấy ngòi bút màu vàng, có đầu nhọn viết chữ vừa có nét mảnh lại nhanh khô. Để bơm mực, thì chỉ cần vặn nhẹ ở giữa bút, sẽ tách được vỏ thân ra. Rồi đưa ngòi bút vào bình mực, bóp nhẹ đuôi ống mực một cái là xong.

Em dùng bút để viết bài mỗi ngày. Để bút luôn đẹp và mới, em sẽ giữ gìn bút thật là cẩn thận.

Văn tả cây bút mực lớp 4 ngắn nhất

Nhân dịp sinh nhật, bạn Na tặng em một chiếc bút máy rất đáng yêu.

Cũng như các chiếc bút khác, bút dài chừng gần một gang tay, còn phần thân thì bụ bẫm như ngón tay cái. Vỏ bút có màu hồng tươi, với họa tiết là những nụ hôn màu đỏ siêu dễ thương. Lúc cầm bút trên tay em cứ say sưa ngắm mãi.

Trên nắp bút, có cái quai nhỏ giúp cài bút vào bìa vở rất tiện. Ngòi bút thì viết vừa êm, mượt lại sắc nét. Bút có bình mực khá lớn, một lần bơm đầy có thể viết được cả hai ngày. Nếu muốn bơm thêm mực, thì chỉ cần vặn nhẹ ở đuôi bút để lấy ống mực ra ngoài thôi. Rất dễ dàng.

Em quý chiếc bút lắm. Hôm nào đi học, em cũng mang nó theo để viết bài.

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Văn tả cây bút mực lớp 4 ngắn nhất trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 4 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 4.

Đánh giá bài viết
299 16.075
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Trần Bảo Ngọc
    Nguyễn Trần Bảo Ngọc

    văn rất hay

    Thích Phản hồi 21:12 14/03
  • Duân Nguyễn
    Duân Nguyễn

    hay quá

    Thích Phản hồi 13/12/21
  • Duân Nguyễn
    Duân Nguyễn

    hay ghê

    Thích Phản hồi 13/12/21

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm