Tả chiếc cặp lớp 4 Ngắn gọn nhất

Tả chiếc cặp ngắn gọn là bài hướng dẫn cụ thể cho Đề văn Tả chiếc cặp sách của em. Được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tập làm văn lớp 4 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc
Nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 Ngắn nhất Mẫu 1

Để tiện cho việc đi học nhóm và những hôm cần mang ít sách vở, mẹ đã mua cho em một chiếc balo mới nhỏ gọn hơn chiếc cặp sách mà em vẫn dùng.

Chiếc balo ấy có hình chữ nhật, lớn bằng tập giấy A4. Nó được làm từ vải canva nên rất dày dặn, chắc chắn. Mặt ngoài của cặp là họa tiết đan xen giữa các ô vuông màu hồng và màu trắng rất bắt mắt. Chiếc balo có hai ngăn. Ngăn phụ nhỏ phía trước để đựng bút thước. Ngăn chính lớn phía sau thì dùng để đựng sách vở. Cả hai ngăn đều được đóng mở bởi chiếc phéc kéo bản to màu trắng xinh xắn. Bên trong mỗi ngăn còn được may lót bằng lớp vải dù màu xám không thấm nước, giúp bảo vệ đồ vật bên trong. Quai balo được may bản to, có lót xốp nên khi đeo lên vai rất êm. Không gian của chiếc balo không quá lớn, bởi nó vốn được mua chỉ để dùng cho những hôm ít sách vở, nên khá nhỏ gọn. Tối đa chỉ đựng chừng ba đến bộn tập vở mà thôi. Nhưng như thế cũng là đủ cho em rồi.

Sự nhỏ gọn, tiện lợi và xinh xắn của chiếc balo mới khiến em rất thích thú khi được sử dụng. Em sẽ giữ gìn chiếc balo thật tốt, để nó có thể đồng hành cùng em thật nhiều buổi học.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 Ngắn Mẫu 2

Hôm trước, mẹ đã mua cho em một chiếc cặp sách mới nhỏ gọn hơn chiếc em vẫn đang dùng, để đi học thêm ở trung tâm vào buổi tối và cuối tuần.

Chiếc cặp được làm từ vải dù nên khá mỏng nhưng rất dẻo dai, và chống nước. Toàn bộ mặt ngoài chiếc cặp có màu xanh dương rất xinh. Mặt bên trong được lót một lớp vải khác màu xám. Cặp được thiết kế như một cái hộp lớn bằng quyển sách tiếng anh. Phần nắp đóng mở bằng hai chiếc cúc nam châm. Phía mặt sau của cặp có một cái phéc nhỏ, mở ra một ngắn lớn như bàn tay để cất chìa khóa hoặc tiền rất an toàn. Quai đeo của cặp sách có dạng như sợi dây thừng nhưng mềm hơn và lớn bằng ngón tay út. Ngay khi vừa nhận cặp, em liền ướm thử lên vai để điều chỉnh sợi dây cho vừa với cơ thể. Đeo lên, em thấy cặp rất nhẹ và nhỏ gọn, thoải mái lắm.

Từ lúc có cặp sách mới, em không phải mang chiếc cặp lớn để đi học thêm nữa. Em sẽ giữ gìn chiếc cặp mới này thật tốt, để nó có thể đồng hành cùng em đến lớp thật lâu.

Tả chiếc cặp Ngắn gọn nhất Mẫu 3

Lên lớp bốn, em dùng nhiều cuốn vở có kích thước lớn hơn. Nên mẹ đã mua cho em một chiếc balo mới để tiện sử dụng.

Chiếc balo được may bằng lớp vải dù khá dày, màu đen tuyền. Ưu điểm lớn nhất của nó là không thấm nước, nên bảo vệ sách vở bên trong rất tốt, lại dễ vệ sinh khi bám bẩn. Balo có dáng chữ nhật đứng thẳng, dễ dàng cất các tập vở, kẹp giấy A4 mà không bị chật. Nó chia thành hai ngăn. Ngăn nhỏ ở phía trước, lớn bằng một phần ba thân cặp, dùng để cất các món đồ nhỏ như bảng tên, chìa khóa, khăn quàng. Phía sau là ngăn chính rất lớn, có vách ngăn chia thành ba khoảng khác nhau, để em cất sách vở, giấy bút không bị lộn xộn khi di chuyển. Ở đằng sau là hai quai đeo to bản có lót lớp xốp mỏng, giúp hạn chế đau vai khi mang balo lên.

Em thích chiếc balo mới của mình lắm. Nhờ nó mà việc mang sách vở đến trường của em trở nên đơn giản hơn nhiều.

Tả cái cặp Ngắn gọn Mẫu 4

Nhân dịp sinh nhật, bố mua cho em một chiếc cặp mới.

Chiếc cặp rất xinh xắn với họa tiết bò sữa màu hồng. Kích thước cặp hơi bé, không thể đựng vừa giấy A4, nhưng đựng sách vở thì vẫn rất thoải mái. Cặp chia thành hai ngăn. Ngăn trước bé hơn, được làm phồng ra một chút để tạo không gian rộng rãi. Nó có nắp đóng mở, được cố định bằng hai viên nam châm hai bên. Em thường cất hộp bút, thước kẻ vào ngăn này. Ngăn phía sau thì lớn hơn gấp đôi, có phéc kéo to và cứng cáp. Bên trong em để sách, vở và tập giấy kiểm tra. Hai chiếc quai cặp ở phía sau khá to và mềm mại, giúp em không bị đau vai khi đeo.

Khi đeo cặp đến lớp, các bạn ai cũng khen nên em càng thêm yêu thích chiếc cặp của mình.

Tả chiếc cặp Ngắn gọn Mẫu 5

Em có một cái cặp sách rất đẹp.

Cặp có hình chữ nhật, lớn hơn tờ giấy A4 một chút. Em không chắc nó được làm bằng chất liệu gì, nhưng nó rất nhẹ và chắc chắn, lại còn chống nước nữa. Toàn thân cặp là một màu xanh sẫm, vừa đẹp lại sạch sẽ.

Cặp chỉ có một ngăn lớn, có phéc kéo chắc chắn. Bên trong có tấm dựng chia thành ba ô lớn nhỏ khác nhau. Ô lớn nhất ở sau cùng, em dùng để cất sách vở. Ô lớn thứ hai em cất các tập giấy kiểm tra và bút thước. Ô nhỏ nhất, em để thẻ tên, thẻ thư viện, khăn quàng đỏ. Phía sau là hai quai đeo to bản, có nút điều chỉnh độ dài rất tiện lợi.

Em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận, để cặp luôn sạch đẹp như mới.

Tả cái cặp lớp 4 ngắn gọn Mẫu 6

Đầu năm học, mẹ có mua cho em một chiếc cặp sách mới.

Cặp có hình chữ nhật, lớn hơn tập giấy A4 của mẹ một chút. Nó được làm từ vải dù, nên tuy nhẹ nhưng vẫn rất chắc chắn. Phía sau cặp, là hai quai đeo to chừng 5cm. Mặt trong được lót một lớp bông giúp em không bị đau vai.

Cặp gồm có một ngăn rộng và một ngăn nhỏ ở phía trước. Ngăn rộng em dùng để cất sách vở, tập giấy kiểm tra và cả bút thước. Còn ngăn bé, em sẽ cất những thứ như thẻ tên, giấy ăn… Hai bên hông cặp, còn có hai ngăn nhỏ hình ống. Em thường để bình nước và bánh kẹo vào đó. Rất tiện lợi.

Em thích chiếc cặp của mình lắm. Em sẽ giữ gìn nó thật cẩn thận, để lúc nào cặp cũng trông như mới.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 Ngắn mẫu 7

Hôm qua là sinh nhật của em, nên mẹ đã tặng cho em chiếc cặp sách mới. Đó là chiếc cặp sách mà em luôn ao ước bấy lâu nay.

Chiếc cặp đó được làm từ da nhân tạo, màu hồng nhạt rất xinh. Cặp có dáng cứng cáp, như một cái hộp bánh lớn hình chữ nhật. Cặp có một ngăn duy nhất, được đóng mở bởi chiếc nắp dài, kéo ra che hết phần mặt trước. Nắp được cố định vào mặt trước của cặp nhờ bốn chiếc cúc nam châm nhỏ hình tròn. Mặt sau lưng cặp là một ngăn nhỏ như cái ví có khóa kéo để cất chìa khóa hoặc tiền ăn quà mẹ cho. Hai cái quai của cặp không quá to, chỉ rộng chừng hai đốt ngón tay, có thể dễ dàng điều chỉnh độ dài. Khi cho sách vở, hộp bút vào bên trong cặp, tất cả có thể đứng thẳng dễ dàng và không xô lệch khi em di chuyển, nhờ các vách ngăn dựng trong cặp.

Em yêu quý chiếc cặp ấy lắm. Chỉ mong thật nhanh kết thúc kì nghỉ, để được đến trường khoe với bạn bè ngay.

Tả chiếc cặp sách của em Ngắn gọn nhất Mẫu 8

Chiếc cặp sách mà em đang dùng, là đồ dùng học tập mà em yêu quý nhất. Bởi đó là món quà sinh nhật, do bà ngoại tặng cho em.

Chiếc cặp sách được làm từ da nhân tạo, có hình chữ nhật, vừa đủ để cho vào một tập giấy A4. Mặt ngoài của cặp có màu xanh dương nhạt, trơn bóng, được xử lý chống thấm, giúp cặp không bị ướt khi đi mưa. Mặt bên trong thì có một lớp lông mịn ngắn, nhạt màu hơn mặt ngoài một chút. Cặp chỉ gồm một ngăn duy nhất, được đóng mở bằng phéc kéo, và có thêm một chiếc nắp nhỏ ở trên rất xinh. Cặp có dáng cứng cáp, nên dù để bao nhiêu đồ thì vẫn giữ nguyên hình chiếc hộp đứng. Nhìn qua cặp không quá to, nhưng em vẫn có thể để sách vở và hộp bút ở bên trong. Tuy nhiên, vì phần dây đeo khá mảnh, nên em thường mang theo một chiếc túi vải để chia bớt các quyển sách to vào đấy.

Em rất yêu quý chiếc cặp của mình, luôn giữ gìn cẩn thận. Vì vậy, tuy đã dùng nửa năm rồi, nhưng chiếc cặp của em vẫn đẹp như là mới mua vậy

Tả chiếc cặp sách của em ngắn gọn Mẫu 9

Đầu năm học, mẹ có mua cho em một chiếc cặp sách rất xinh xắn. Đến nay, em đã sử dụng cặp được rất lâu rồi nhưng nhờ giữ gìn cẩn thận mà cặp vẫn còn mới lắm.

Cặp có dáng vuông vức, không dài như những chiếc balo. Nhưng vì vậy, nó lại rất phù hợp với em, bởi em có chiều cao khiêm tốn. Chất liệu làm nên cặp là da giả rất chắc chắn, bền và chống nước. Em đã chọn cặp có màu vàng nhạt như màu của ánh nắng buổi sớm. Khi đi học, chiếc cặp của em luôn nổi bật nhất.

Cặp gồm một ngăn chính rất lớn, có thể chứa đủ cả sách, vở trong một ngày mà không bị chật. Ngăn này được đóng mở bởi sợi phéc kéo màu vàng nhạt với đầu khóa có hình chú bướm vàng rất xinh. Phía trước là một ngăn nhỏ bằng một nửa ngăn chính, lồi ra như đèn ô tô, được cài lại bởi nắp bấm. Ngăn này em thường để túi bút, hộp màu, bảng tên.

Mỗi ngày em đều đến trường với chiếc cặp của mình. Em chú ý không để cặp lên chỗ có vật nhọn hay bị bẩn. Mỗi cuối tuần, em lại nhờ chị vệ sinh cặp để cặp luôn sạch và mới.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 ngắn nhất Mẫu 10

Đầu năm học, mẹ mua cho em một chiếc cặp sách mới rất đẹp,

Cặp được làm từ vải dù rất nhẹ mà chắc chắn. Lớp bên ngoài là màu tím nhạt, bên trong màu đen. Phía trước còn có trang trí hình một bình hoa cúc họa mi màu trắng xinh xắn. Ngay từ lần đầu nhìn thấy, em đã rất thích rồi.

Cặp có hai ngăn chính. Ngăn phía trước khá nhỏ, có nắp che. Em thường dùng để cất khăn quàng đỏ, thẻ tên. Ngăn phía sau thì rất lớn. Có tấm chia ở giữa. Em sẽ cất sách vở, bút thước vào đó. Hai bên hông cặp là hai ống đựng thẳng. Em thường để bình nước vào đó. Phía sau lưng là quai cặp màu đen, có lớp xốp lót giúp đeo không bị đau lưng. Thật tuyệt vời.

Em thích chiếc cặp lắm. Em sẽ giữ gìn cặp thật cẩn thận để cặp luôn sạch và mới.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 ngắn gọn Mẫu 11

Kỉ niệm về những giờ phút đầu có chiếc cặp in đậm mãi trong tôi. Đó là ngày tựu trường năm học mới. Chiếc cặp mà mẹ gửi bằng đường bưu điện từ về cho tôi đúng vào dịp khai trường. Chao ôi! Một chiếc cặp mà tôi hằng mong ước bấy lâu nay.

Đó là một chiếc cặp giả da, màu đen huyền, to hơn sổ ghi điểm của cô giáo. Nó vữa có quai đeo vừa cổ quai xách rất tiện lợi. Mặt cặp không trơn bóng như bao chiếc cặp bằng ni lông tổng hợp mà có vẻ nham nham như vảy rồng vảy cá. Trông từ xa, mặt cặp nổi lên những đường vân đều đặn như một mái chùa lợp ngói cổ kính. Phía trước mặt cặp là một ngăn làm bằng tấm mica trong suốt có lồng một bức tranh lụa in hình chiếc cầu Tràng Tiền bắc qua sông Hương. Trên cầu, vài cô nữ sinh áo dài trắng với chiếc nón bài thơ che nghiêng đang lững thững qua cầu. Xung quanh cặp được viền bằng một đường chỉ khâu màu hồng nhạt rất đẹp. Giữa hai mặt cặp là một đường dây kéo nối hai mặt cặp lại với nhau. Phía trong có hai ngăn được lót bằng thứ vải lụa mồng màu mận chín. Ngăn lớn tôi đựng sách giáo khoa và vở học trong ngày. Ngăn còn lại đựng đồ dùng học tập. Tất cả đều được xếp gọn gàng, ngăn nắp.

Vậy là ngay từ đầu năm học lớp Bốn, tồi đã có một chiếc cặp sách mới như của Hà của Thủy rồi. Chiếc cặp mới sẽ cùng tôi đến lớp vui niềm vui của ngày hội khai trường. Tôi thầm cảm ơn mẹ tôi đã chăm lo chu đáo việc học cho tối từ cái nhỏ đến cái lớn. Tôi sẽ Cố gắng học giỏi như mẹ thường mong ước.

Văn tả chiếc cặp lớp 4 Hay nhất

>> Xem các bài văn mẫu hay, chi tiết tại đây: Top các bài văn Tả chiếc cặp sách lớp 4 Hay Chọn Lọc

-----------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
1.084 82.693
15 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Endrenam85
    Endrenam85

    hay

    Thích Phản hồi 17/01/23
    • Thu Hiền
      Thu Hiền

      vừa ngắn vừa hay

      Thích Phản hồi 31/01/23
      • Thu Hiền
        Thu Hiền

        💯💯💯

        Thích Phản hồi 31/01/23
        • Chikimchi nguyen
          Chikimchi nguyen

          sao ngắn vậy

          Thích Phản hồi 08/02/23
          • Hữu Lê
            Hữu Lê

            😁gjbjbvjjb

            Thích Phản hồi 13/02/23
            • Trọng Nguyễn
              Trọng Nguyễn

              5 sao


              Thích Phản hồi 14/02/23
              • Trọng Nguyễn
                Trọng Nguyễn

                🤗100/10

                Thích Phản hồi 14/02/23
                • 16-HOÀNG BẢO KIM NGUYỄN
                  16-HOÀNG BẢO KIM NGUYỄN

                  hay lắm😃

                  Thích Phản hồi 18/02/23
                  • Minh Tú
                    Minh Tú

                    10 điểm


                    Thích Phản hồi 28/02/23
                    • Gia Huy Trần
                      Gia Huy Trần

                      100000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000000/10


                      Thích Phản hồi 26/03/23

                      Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

                      Xem thêm