Tả chiếc bút mực lớp 4 Ngắn gọn

Tả chiếc bút mực ngắn gọn lớp 4 do VnDoc biên soạn nhằm giúp các em nắm được cách tả một đồ dùng học tập của mình là chiếc bút mực. Mời các em HS tham khảo để hoàn thành tốt bài Tập làm văn ở lớp.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

Dàn ý Tả chiếc bút mực

>> Xem các dàn ý chi tiết Tả chiếc bút mực Lập dàn ý Tả chiếc bút mực lớp 4

Tả chiếc bút mực Ngắn gọn

Chiều qua, lúc đi mua sách, em đã được mẹ mua thêm cho một chiếc bút chữ A mới.

Bút chữ A có tên gọi như vậy, vì ở nắp của bút, có một chữ A rất to và nổi bật. Toàn bộ vỏ bút có màu trắng ngà, được làm từ nhựa cứng cáp, nhưng vẫn rất nhẹ. Bút dài khoảng một gang tay, phần nhỏ nhất ở thân to như đầu ngón tay út. Ở đuôi và viền nắp thì có màu xanh dương - màu của mực bút ở bên trong.

Chiếc nắp bút dài chừng ba đốt ngón tay, khi mở ra sẽ thấy đầu viết và chỗ cầm viết của bút. Vị trí cầm bút được bọc một đoạn bằng miếng causu mỏng màu xanh, giúp em cầm chắc hơn, dù có mồ hôi. Ngòi bút thì nhọn, cho mực không quá đậm và rất đều. Đặc biệt, mực của bút viết rất nhanh khô, không sợ bị nhòe.

Em thích những chiếc bút chữ A này lắm. Nên cứ hết mực là lại mua tiếp chiếc mới, chứ không đổi sang loại khác.

Tả chiếc bút mực siêu ngắn

Trong các dụng cụ học tập của mình, em thích nhất là chiếc bút máy.

Bút cầm trên tay khá nặng vì có lớp vỏ làm bằng kim loại. Lúc mới chạm vào sẽ thấy hơi lạnh. Bút hơi ngắn và có thân tròn tròn bụ bẫm. Vỏ bút có màu đen tuyền như mực. Ở giữa thân có khắc dòng chữ cách điệu màu vàng đồng “nét chữ nết người”.

Nắp bút thiết kế vuông ở bốn góc, giúp bút không bị lăn khi để trên mặt bàn. Ngòi bút bên trong màu bạc, viết chữ rất đẹp và êm. Phần cầm bút có các đường vằn ngang giúp không bị trơn khi viết bài. Ống mực thì gắn liền với ngòi bút, nên khi bơm chỉ cần tách phần vỏ ở đuôi ra thôi. Đơn giản lắm.

Nhờ chiếc bút, em viết bài rất đẹp và nhanh. Em sẽ cố gắng giữ gìn cẩn thận để bút luôn đẹp như mới.

Tả chiếc bút máy ngắn nhất

Lúc nào đến lớp, em cũng mang theo chiếc bút mực yêu thích của mình.

Bút dài chừng gần 18cm, thân nhỏ và thon chừng bằng cái đũa. Lớp vỏ toàn thân bút làm từ nhựa cứng trong suốt, có thể nhìn thẳng vào phần ruột bên trong. Nhờ vậy, em có thể biết khi nào bút sắp hết mực dễ dàng.

Nắp bút mực khá nhỏ và ngắn, chỉ bằng một nửa nắp bút máy. Nhờ thế, bút khá nhẹ. Ngòi bút nhỏ và ngắn, nhưng khi viết rất êm, đẹp và nhanh khô. Khi hết mực, chỉ cần vặn ở đầu bút để tháo ruột ra, rồi lắp ruột bút mới vào là xong. Vừa nhanh lại sạch sẽ hơn bút máy nhiều.

Em thường dùng bút mực khi học toán, làm bài tập trong sách in. Vì viết rất nhanh và mực cũng nhanh khô nữa.

Em thích bút mực của mình nhất!

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả chiếc bút mực ngắn gọn trên, chúng tôi còn biên soạn và sưu tầm nhiều đề thi giữa kì 1 lớp 4, đề thi học kì 1 lớp 4, đề thi giữa kì 2 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 tất cả các môn. Mời các em cùng tham khảo, luyện tập cập nhật thường xuyên.

Để giao lưu và dễ dàng chia sẻ các tài liệu học tập hay lớp 4 để chuẩn bị cho năm học mới, mời các bạn tham gia nhóm facebook Tài liệu học tập lớp 4.

Đánh giá bài viết
553 38.952
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Son Tran
    Son Tran

    cảm ơn cô

    Thích Phản hồi 25/12/22

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm