Top 14 Kết bài mở rộng Tả cái trống trường em lớp 4

Văn mẫu lớp 4: Viết kết bài mở rộng Tả cái trống trường em được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn chi tiết cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn miêu tả, chuẩn bị cho các bài viết Tập làm văn lớp 4. Mời các em cùng tham khảo chi tiết.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 1

Chiếc trống trường to lớn, đường bệ và vững chãi, đã luôn đứng ở vị trí đó suốt bao nhiêu năm nay. Âm thanh trống trường vang vọng, báo cho chúng em giờ vào học, giờ ra chơi, giờ tan trường. Trống cũng như một người bạn của chúng em, cùng đồng hành với nhau qua từng ngày học tập. Em mong rằng, dù thời gian trôi qua, bác trống trường vẫn tiếp tục đồng hành với chúng em, chứ không bị thay thế bởi những chiếc chuông điện tử. Vì em yêu lắm tiếng trống trường tùng… tùng… tùng…

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 2

Hằng ngày, bác trống trường vẫn làm việc chăm chỉ và cần mẫn. Bác báo giờ cho chúng em vào lớp, tan học, rồi vui chơi nữa. Em quý bác lắm. Mỗi lần đi qua, đều tranh thủ vỗ lên cái bụng tròn của bác, nghe thùng thùng như bác đang cười chào em vậy. Dù những ngôi trường khác đều có chuông điện tử kêu rất to, nhưng em vẫn thích bác trống trường của trường mình hơn. Vì bác không chỉ là một đồ vật, mà còn là một người bạn, một biểu tượng không thể thiếu được với mỗi người học sinh về hình ảnh mái trường.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 3

Chiếc trống trường ấy trên thân đã có những vết trầy, vết sơn bong loang lổ. Đó là vết tích của thời gian và cũng là huân chương của biết bao năm chiếc trống cống hiến cho ngôi trường. Nhờ có chiếc trống ấy, mà chúng em vào học, ra chơi, tan trường đúng giờ. Mỗi lần tiếng trống vang lên, lồng ngực em lại xôn xao những cảm xúc khó tả. Có lẽ, đó chính là tình cảm thân thiết mà em dành cho chiếc trống trường, tựa như tình yêu mà em dành cho ngôi trường của mình vậy.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 4

Chiếc trống trường em tuyệt vời như thế đó. Nhiều ngôi trường trong thành phố đã chuyển sang sử dụng chuông báo, nhưng trường em thì vẫn dùng trống. Bởi chiếc trống ấy không chỉ đơn thuần là một đồ vật dùng để thông báo giờ giấc. Mà nó còn là một biểu tượng của ngôi trường. Là một linh vật mang theo bao hồi ức, kỉ niệm của lớp lớp học sinh đã từng gắn bó dưới mái trường mến yêu này. Thời gian trôi qua, nhiều thứ sẽ thay đổi, nhưng em tin rằng, chiếc trống trường vẫn sẽ mãi gắn bó với chúng em, với ngôi trường này.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 5

Viết kết bài mở rộng tả cái trống trường em

Tiếng ve đã bắt đầu ngân vang những bài ca rền rĩ. Nắng cũng đã bắt đầu vàng ươm phủ kín sân trường. Đó là sự báo hiệu cho hè đã tới, một năm học nữa lại dần kết thúc. Chỉ vài ngày nữa thôi, sau khi trải qua kỳ thi cuối năm học, tôi sẽ tạm biệt mái trường để về nhà. Có lẽ tới khi vào kỳ nghỉ hè, tôi sẽ nhớ trường lớp nhiều lắm đây. Không còn mỗi ngày đều tới trường, hẳn sẽ nhớ lắm thầy cô, nhớ lắm bạn bè, nhớ lắm sách vở,… và đặc biệt là chiếc trống trường thân yêu.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 6

Có lẽ sau này khi đã rời xa mái trường này rồi, tôi không thể quên được không chỉ là thầy cô, bạn bè,… mà còn cả chiếc trống trường thân thương. Nó đã gắn bó với tôi từ khi tôi chập chững bước chân vào lớp 1, chờ tôi quay lại trường sau mỗi kỳ nghỉ hè, và nó cũng sẽ chào đón tôi mỗi khi tôi quay lại thăm trường khi đã chia xa.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 7

Trường em năm nay đã được sửa lại nhiều, đẹp đẽ, khang trang hơn, cơ sở vật chất cũng hiện đại hơn. Nhưng vẫn có nhiều thứ không hề thay đổi, như chiếc trống trường. Vẫn lớp da sờn ấy, vẫn âm thanh vang rền ấy, chiếc trống đã gắn bó với chúng em suốt những năm học tập ở trường. Chiếc trống là một điều thật gần gũi, thân yêu với chúng em.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 8

Nhắc tới ngôi trường, người ta nhớ ngay tới những hình ảnh như mái ngói đỏ tươi dưới nắng vàng, cây phượng già xù xì ra hoa đỏ thắm cả một góc sân,… và với tôi, không thể không nhớ tới đó là chiếc trống trường, Nó chẳng nổi bật như những thứ khác mà chỉ nằm im lìm một góc suốt bao tháng ngày, chỉ khi vào lớp, giờ giải lao mới cất tiếng vang rền. Chiếc trống trường đã chứng kiến bao cô cậu nhỏ lần đầu chập chững bước chân vào trường, cũng chia tay bao lớp học sinh tốt nghiệp rời xa. Và với bất cứ ai, chiếc trống trường là điều gắn bó thầm lặng trong cuộc đời cắp sách đi học.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 9

Những ngày hè không đến trường, tôi thấy trong lòng mình nôn nao, nhớ nhung và buồn bã. Hình ảnh trường lớp, bạn bè, như một thước phim quay chậm, khẽ lướt qua trí nhớ tôi. Nhưng có lẽ hình ảnh cái trống trường với những tiếng vang dũng mãnh, mạnh mẽ, giục giã lòng người sẽ mãi đọng lại trong tâm trí tôi. Nó nhắc cho tôi bước chân của thời gian, bước chân hối hả vào những ngày đầu thu tháng chín.

>> Tham khảo: Lập dàn ý tả cái trống trường em lớp 4

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 10

Suốt những năm học, bác trống luôn là người bạn thân thiết của chúng em. Hè đã đến, xin tạm chia tay với bác trống thân yêu. Mấy tháng hè, chắc bác rất buồn bã vì phải nằm im trên giá, ngắm nhìn sân trường vắng lặng với những xác phượng đỏ rơi trên thảm cỏ xanh. Khi còn đang học thì chỉ mong hè đến, nhưng hè tới, mới nghỉ vài ba bữa, chúng em lại mong chóng đến ngày được gặp bác trống, nghe cái giọng trầm ấm quen thuộc của bác và gặp lại đông đủ thầy bạn, vui biết bao nhiêu.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 11

Có thể sau này tôi sẽ rời xa mái trường này để lên học ở một ngôi trường to lớn hơn với tiếng chuông báo giờ hiện đại hơn. Nhưng dù vậy, tôi sẽ không bao giờ quên hình dáng cục mịch và âm thanh rộn rã của cái trống trường cùng bao kỉ niệm ấu thơ.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 12

Vậy đấy, với mọi người có thể tiếng trống thật bình thường, thật vô tri vô giác. Nhưng đối với em lại thật thân thương đến lạ kỳ. Em yêu trống trường em. Mong sao mùa hè này qua nhanh để em lại được tới trường lắng nghe tiếng trống rộn rã.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 13

Mới ngày nào vào học lớp Một, nghe tiếng trống trường ngày khai giảng mà hồi hộp. Thế mà nay em đã là cậu học sinh lớp Bốn rồi. Càng thấy yêu càng thấy nhớ cái âm thanh rộn ràng ấy mỗi buổi mai khi hừng đông rực đỏ.

Kết bài mở rộng tả cái trống trường Mẫu 14

Chiếc trống trường là một người bác thân thiện không thể thiếu đối với chúng em. Những ngày hè nắng oi ả, thiếu đi tiếng trống thúc giục, chúng em chỉ mong ngóng sớm quay trở lại trường, để một lần nữa nghe tiếng bác âm vang.

Kết bài không mở rộng tả cái trống trường

Mẫu 1

Em rất yêu quý chiếc Trống trường em nó là người bạn gắn liền với em trong quãng đời tuổi thơ và cắp sách tới trường.

Mẫu 2

Bao nhiêu năm tháng qua đi,cái trống trường em vẫn chung thủy nằm trang nghiêm trên giá chờ đợi những đợt hè qua đi để năm học mới bắt đầu.

Mẫu 3

Em rất yêu quý chiếc cổng trường và dù sau này có rời xa mái trường em vẫn luôn nhớ về nó như một người bạn cũ.

Cách viết Kết bài mở rộng và không mở rộng Tả đồ vật

Có hai kiểu kết bài là kết bài mở rộng và kết bài không mở rộng

1. Kết bài không mở rộng: Chỉ kết lại ngắn gọn về đồ vật. VD:

  • Tả cái cặp sách
  • Em rất yêu quý cái cặp sách này.

2. Kết bài mở rộng: Mở rộng ra nhiều vấn đề xung quanh đồ vật được miêu tả.

Viết kết bài theo kiểu mở rộng cho bài văn tả cái trống trường em đầy đủ các mẫu đoạn văn để các em học sinh tham khảo, củng cố bài học Tập làm văn lớp 4 Luyện tập xây dựng kết bài trong bài văn miêu tả đồ vật.

--------------------------------------------------------------

Ngoài Viết kết bài mở rộng Tả cái trống trường em, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4 đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt lớp 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
272 36.942
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bánh Bao
    Bánh Bao

    Quảng cáo quá nhiều. Khi quảng cáo thì về lại bài 1


    Thích Phản hồi 19/12/21

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm