Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Nhất

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất gồm các bài văn hay, trình bày đa dạng và ngắn gọn cho đề văn Hãy Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay. Mời các bạn học sinh, quý phụ huynh và các thầy cô tham khảo.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay lớp 4

1. Mở bài: Giới thiệu chung về chiếc áo:

  • Chiếc áo đấy được mua/ được tặng/ được phát nhân dịp nào/ vào lúc nào?
  • Em đã mặc chiếc áo đấy lâu chưa? Có thường xuyên mặc không? Thường mặc vào những ngày nào?

2. Thân bài

a. Miêu tả chung về chiếc áo:

  • Chiếc áo đó là kiểu áo gì? (áo sơ mi tay ngắn/ áo sơ mi tay dài; rộng rãi/ may sát theo số đô)
  • Màu sắc của chiếc áo đó?
  • Chất liệu vải? Khi sờ lên và khi mặc có cảm giác gì? Có dễ nhăn hay xù không?

b. Miêu tả chi tiết về chiếc áo:

Miêu tả áo theo từng bộ phận, gồm: cổ áo, tay áo, cúc áo, túi áo, họa tiết trang trí… (HS tả linh hoạt theo chiếc áo mà mình mặc):

- Cổ áo:

  • May theo kiểu gì? (cổ vát, cổ trụ, cổ bo, cổ viền tròn, cổ bèo…)
  • Kiểu cổ cứng hay mềm?

- Tay áo:

  • Đường viên nơi gấu tay áo có họa tiết màu sắc gì?
  • Gấu tay áo để thẳng suông, hay được bo vào sắt bắp/cổ tay (bằng chun/cúc áo)

- Cúc áo: hình dáng, màu sắc, họa tiết…

- Túi áo:

  • Được may ở phía trước ngực trái/phải
  • Kích thước như thế nào?

- Phụ kiện áo đi cùng: như nở hoặc bảng tên, phù hiệu…

3. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho chiếc áo mình mặc
  • Em giữ gìn, nâng niu chiếc áo như thế nào?

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn nhất Mẫu 1

Sáng nay, trời rét đậm, chỉ có 12 độ thôi. Vì vậy, em đã có dịp được mặc chiếc áo phao đại hàn mà mẹ mua cho từ đầu mùa.

Chiếc áo phao đó rất lớn và dài, khi mặc lên trùm kín toàn bộ cơ thể cứ như là áo mưa vậy. Áo phao có lớp trong và ngoài là lớp vải dù chống gió, chống thấm nước. Cả hai lớp áo nào đều có màu đen, vừa sạch sẽ lại dễ nhìn. Giữa hai lớp này là phần lông vũ mềm được nhồi đầy. Để phần lông này không chạy lung tung, người ta may các đường chỉ ngang song song với nhau trên áo. Áo phao có cái mũ to, khi đội lên trùm qua cả chiếc mũ bảo hiểm rồi che đến trán em. Mũ còn che kín cả tai và hai má của em nữa. Tay áo thì có phần chun ở tay, nhưng em đã rụt cả tay mình vào bên trong, để không chạm vào gió lạnh. Vạt áo khi em đứng, dài đến qua đầu gối. Kéo phéc áo cao lên hết cỡ, thì phần cổ dựng lên của áo phao che tới tận mũi của em. Mặc áo lên, em cảm thấy ấm áp vô cùng. Dù đi ra đường, em cũng chẳng cảm nhận được dù chỉ một chút hơi giá lạnh của mùa đông. Thật tuyệt vời!

Nhờ chiếc áo phao đại hàn mà em đến lớp không hề bị lạnh. Những ngày sắp tới, dù có lạnh thế nào thì em cũng không phải lo lắng nữa rồi.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Sáng hôm nay, lúc thức dậy, em thấy trời đã rất lạnh rồi. Thế là em vui sướng mở tủ, lấy chiếc áo len yêu thích của mình để mặc nó đến lớp.

Sau khi mặc áo trắng đồng phục, em mới mặc chiếc áo len bên ngoài. Phần cổ tròn của áo len, vừa đủ để lộ cổ áo sơ-mi trắng ở bên trong. Áo len khá dày và nặng, nên khi mặc lên vô cùng ấm áp. Toàn bộ áo được dệt bởi các sợi len màu tím đan chặt vào nhau. Ở khoảng trống trước ngực, người thợ dùng các sợi len màu vàng, xanh lá cây, xanh dương để thêu ba hình thoi đứng cạnh nhau, tạo thành điểm nhấn cho áo. Dáng áo khá rộng, nên khi mặc cảm giác rất dễ chịu. Phần tay áo được may suông thẳng, không có phần bo chun. Nên khi viết bài, em sẽ xắn tay áo lên hai nấc cho tiện di chuyển.

Nhờ chiếc áo len, mà suốt buổi học em không hề cảm thấy lạnh chút nào. Em thích chiếc áo hôm nay mình mặc lắm.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn nhất Mẫu 3

Sáng nay trời chuyển rét, nên em đã mặc thêm một chiếc áo len ấm áp để đến trường

Chiếc áo len có dáng rộng rãi, nên em mặc áo sơ mi trắng ở bên trong. Áo được làm hoàn toàn từ vải len, màu tím nhạt rất đẹp. Những sợi len to như sợi mì đan vào nhau không một kẽ hở, giúp em cảm thấy ấm áp. Cổ áo có hình tròn, hơi thấp một chút, giúp cổ áo sơ mi của em được lộ ra bên ngoài. Hai cổ tay thì được bo chun, bám vào cổ tay khiến gió lạnh không thể luồn vào trong. Giữ hơi ấm cho cơ thể. Vạt áo len buông thõng, dài gần qua mông một chút. Nhờ vậy em có thể đứng lên, ngồi xuống thoải mái mà không sợ bị co lên cao. Ở ngực trái của áo, có thêu hình một chú mèo màu tím đậm đang nằm ngủ, vừa đẹp lại đáng yêu.

Mặc áo len đến lớp, em cảm thấy ấm áp và thoải mái. Em sẽ giữ gìn cẩn thận, để áo luôn đẹp và sạch sẽ.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn Mẫu 4

Hôm nay là thứ hai đầu tuần, nên em lại mặc chiếc áo trắng đồng phục mình yêu thích để đến lớp.

Đó là một chiếc áo sơ mi trắng tinh như trang vở mới. Tuy đơn giản nhưng lại thực sự xinh đẹp. Áo được may bằng chất liệu vải tổng hợp, mặc lên rất thoải mái lại vừa có giá thành bình dân. Thân áo như một hình chữ nhật, được may vừa khớp với kích thước cơ thể em. Phần tay áo được may dài gần đến khuỷu tay. Gần đến gấu là một vạch kẻ màu đen - dùng để phân biệt nhanh áo đồng phục với áo trắng bình thường. Vì là nữ, nên cổ áo của em là kiểu cổ áo bèo, phần viền vải được viền đường chỉ đen giống tay áo. Ở giữa cổ áo, có một chiếc nơ xinh xắn màu đỏ tươi, giúp áo trông thật dễ thương. Phần ngực bên trái, là một hình chữ nhật đóng khung viền đen, to bằng khoảng một phần tư cái thước hai mươi cm. Ở giữa là tên của em được viết in hoa.

Chiếc áo này, em đã mặc suốt một năm học nay, gắn bó với em qua biết bao những cung bậc cảm xúc của người học sinh. Vì thế, em vô cùng yêu quý và trân trọng chiếc áo. Xem nó như một món đồ quý giá của tuổi học trò.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Siêu ngắn Mẫu 5

Hôm nay khi đến lớp, em mặc chiếc áo đồng phục ngắn tay của trường. Cảm giác cứ lâng lâng khó tả, vì sau suốt mấy tháng nghỉ hè em mới lại được khoác chiếc áo này lên người.

Áo được may bằng vải trắng, mặc rất thoải mái, dễ thấm hút mồ hôi. Rất phù hợp cho các bạn học sinh năng động. Đặc biệt, áo được may khá rộng rãi giúp em thoải mái, tự tin di chuyển. Phần cổ áo được may khá cứng, phía dưới chân có một đường viền màu xanh dương. Phần tay áo dài đến gần khuỷu tay, suông thẳng, khiến em dễ dàng co duỗi mà không gặp trở ngại. Hai vạt áo được ghép lại với nhau ở phía trước bởi hàng cúc trắng tinh. Người thợ may đã tỉ mỉ sắp xếp chúng thành một hàng thẳng, cách đều nhau. Phía bên tay áo bên trái, là logo của trường em màu xanh dương, với dòng chữ kiêu hãnh màu đỏ Trường tiểu học Cầu Rào.

Mỗi khi khoác lên mình chiếc áo này, em cảm thấy vô cùng tự hào và càng thêm yêu trường. Đồng thời lại cảm nhận sâu sắc trách nhiệm của một người học sinh trên vai. Tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa để xứng đáng với chiếc áo mà mình mặc.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn Mẫu 6

Sáng hôm nay, em đến trường với niềm hạnh phúc, khi được khoác lên mình chiếc áo đồng phục mới tinh vừa được phát.

Chiếc áo của em cũng là một chiếc áo sơ mi trắng được thêm vài chi tiết nhỏ, để tạo nên điểm nhấn của trường. Phần cổ áo được may khá cứng, vào nếp rõ ràng. Có một đường viền màu vàng được may phía dưới chân của cổ áo. Phần tay áo thì được may dài đến tận cổ tay. Nếu trời nóng em sẽ xắn lên, còn trời lạnh thì sẽ thả xuống, tiện lợi. Phần cổ tay áo, được may cứng và có thêm một chiếc cúc màu trắng tinh nữa, giúp tay áo ôm chắc vào cổ tay, dễ dàng viết bài. Phía bên trái ngực áo là một chiếc túi hình chữ nhật, có kích thước khoảng 10cmx5cm. Em thường dùng để thả tấm bảng phù hiệu khi di chuyển để nó không bay lung tung. Vạt áo được may suông dài. Theo yêu cầu của trường thì chúng em phải sơ vin lại cho gọn gàng. Những khi mặc áo trắng đồng phục này, em sẽ hoạt động thật cẩn thận, không chơi những trò dễ bị bẩn để giữ áo được sạch sẽ, tinh tươm.

Mặc chiếc áo trắng này lên người, em cảm thấy vui vẻ và tự hào khi là một học sinh của trường. Em sẽ cố gắng phấn đấu học thật giỏi để xứng đáng với chiếc áo này.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn nhất Mẫu 7

Sáng hôm nay, trời trở rét bất ngờ. Cuối cùng, em cũng được mặc chiếc áo hoddie mình yêu thích nhất để đến lớp.

Áo được làm từ chất liệu nỉ da cá, bên trong chần bông, nên siêu dày và ấm áp. Toàn bộ áo có màu xanh dương nhạt, trông rất đáng yêu. Ở trước ngực là dòng chữ Winter màu trắng in hoa nổi bật. Cạnh dòng chữ ấy còn có những bông tuyết trắng xinh xắn nữa. Áo có một chiếc mũ khá to, có dây rút để điều chỉnh phần miệng mũ ôm sát vào đầu cho ấm áp. Cổ tay và vạt áo được may bo chun, giúp áo tuy rộng nhưng không bị gió lùa vào trong. Nhờ vậy, em có thể mặc áo trắng ở bên trong mà không hề bị chật chội và khó chịu.

Mặc chiếc áo xinh xắn đến trường, em cảm thấy rất ấm áp và vui vẻ.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Ngắn gọn nhất Mẫu 8

Mới chiều hôm qua trời còn nắng ấm, thế mà sáng nay thức dậy đã cảm thấy rét buốt rồi. Vậy là em đã có thể mặc được chiếc áo hoodie yêu thích của mình đến trường rồi.

Chiếc áo hoodie này mẹ mua cho em từ năm ngoái, nhưng nó vẫn mới và đẹp lắm. Vì áo rất rộng rãi và thoải mái, nên em có thể mặc áo trắng đồng phục ở bên trong. Áo có màu xanh thẫm như màu của nước biển vào buổi chiều muộn. Khi mặc lên trông rất xinh xắn. Lớp bên trong của áo là một lớp nhung mịn, mặc vừa ấm lại vừa mềm. Phần mũ áo được làm khá dày dặn em có thể trùm kín cả đầu để chặn gió rét. Phần bụng áo có một chiếc túi ngang rất lớn. Khi đi đường em sẽ cho tay vào hai bên túi để giữ ấm. Ở ngực trái của áo, có hình thêu một chú mèo mướp đang nằm ngủ. Trông rất đáng yêu. Khi đến lớp, các bạn cứ ngắm nghía nó mãi.

Nhờ chiếc áo hoodie xinh xắn mà em đến lớp học không cảm thấy lạnh một chút nào. Em sẽ giữ gìn áo thật cẩn thận, để áo luôn mới và đẹp như bây giờ.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay Siêu ngắn Mẫu 9

Ngày khai trường đã đến, em mong ước có một chiếc áo. Mẹ em đã mua cho em nào là bút, nào là sách… nhưng em thích nhất là chiếc áo em hằng mong ước.

Hôm ấy, em mặc đến trường. Cái áo có 2 sợi dây kéo nối vào nhau. Cổ áo xếp gọn và lật ra phía sau. Cái phẹc - mơ - tuya làm bằng nhựa, mỗi khi mở ra em thấy 1 lớp nhựa màu đỏ tươi trông rất xinh Khi bước vào lớp, ai ai cũng cảm thấy thích thú 2 sợi dây kéo với màu sắc tươi vui, ngồ ngộ. Một số bạn khác thì lại thích ngắm cả chiếc áo ấy. Đi học về, em liền sà vào long mẹ và khẽ nói: “Con yêu mẹ lắm! Ai cũng khen con có được chiếc áo đẹp”.

Và từ đó, em hằng ngày cùng chiếc áo ấy tung tăng đến trường. Em hứa sẽ giữ gìn sạch sẽ và giữ gìn cẩn thận. Vì thế mà đã mấy tháng rồi nó vẫn còn mới tinh.

Tả chiếc áo em mặc đến lớp Hay Chọn Lọc

>> Tham khảo các bài văn dài hơn tại đây Văn mẫu lớp 4: Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay

-----------------------------------------------------------------------------------------

Trên đây là bài Tả chiếc áo em mặc đến lớp hôm nay ngắn nhất. Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
558 69.435
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm