Top 8 đoạn văn Tả bao quát chiếc bút lớp 4

Tả bao quát chiếc bút của em bao gồm các đoạn văn, bài văn tả cây bút mực hay và chọn lọc. Các bài văn mẫu dưới đây giúp các em học sinh củng cố cách làm bài văn miêu tả đồ vật - tả đồ dùng học tập. 

Gợi ý tả bao quát chiếc bút của em lớp 4: Tả bao quát: chất liệu, màu sắc, loại bút, hình dáng, kích thước,...

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 1

Chiếc bút mực của em có vẻ ngoài vô cùng xinh xắn. Bút dài chừng một gang tay của em, thân bút to như ngón tay út, từ đầu đến đuôi đều to bằng nhau chứ không phình ra ở giữa thân như bút máy. Vỏ của bút được làm từ nhựa trong suốt, có lẫn kim tuyến ở trong. Nên khi đặt dưới ánh nắng mặt trời sẽ thấy toàn thân bút lấp la lấp lánh. Đặc điểm trong suốt của bút cũng rất tiện ở chỗ, giúp em dễ dàng biết bút của mình hết mực lúc nào để chuẩn bị ruột sẵn, thay vì phải mở bút ra để kiếm tra như các loại bút khác. Nắp búp nhỏ, chỉ dài chừng hai đốt ngón tay, vừa đủ che chở cho phần ngòi bút ở đầu. Quai bút được làm dáng cong cong như dấu ngã, giúp bút có thể nằm vững trên mặt bàn. Chiều dài và phần rỗng bên trong thân bút vừa đủ cho một chiếc ruột bút thông thường nằm gọn bên trong. Bên ngoài cùng, người ta in các hình ảnh chiếc kẹo ngọt với đủ màu sắc rất đáng yêu.

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 2

Cây bút của em là loại bút máy của trung tâm luyện chữ đẹp Hoàn Hảo. Cây bút làm bằng nhựa tốt, màu đen bóng, thon thon vừa bằng ngón tay giữa của em. Thân bút có khắc chữ “Trung tâm luyện chữ đẹp Hoàn Hảo”. Nắp bút cũng màu đen, chỉ có phần dùng cài bút là thép mạ kim nhũ vàng. Bên trong bút có ngòi bút hình lá tre ló ra khỏi quản bút khoảng một xăng-ti-mét. Em vặn vỏ ngoài thân bút ra khỏi quản bút: tiếp nối với quản bút là phần nhựa trong, có ống bơm nhựa nhỏ bằng đầu đũa, vặn nhẹ ống bơm, mực sẽ hút vào ống mực. Cây bút cần mẫn giúp em học hành. Mỗi lần ghi chép bài vở xong, em đều lau bút bằng một mảnh vải mềm rồi cất bút vào hộp ngay ngắn. Vài tuần một lần, em súc rửa bút bằng nước ấm cho bút khỏi bị nghẽn mực. Nhờ giữ gìn bút cẩn thận như thế, bút của em vẫn đẹp, xinh xắn và bền lâu.

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 3

Em có rất nhiều cây bút. Tuy nhiên em thích nhất là cây bút được ba tặng trong lần đi công tác vừa rồi. Cây bút của em có hình dáng nhỏ nhắn, xinh xinh dài bằng một gang tay, tròn trĩnh như ngón tay trỏ. Vỏ bút được làm bằng nhựa cứng màu xanh biếc nom nhẵn bóng. Nổi bật trên cây bút là dòng chữ màu trắng “Bút luyện chữ đẹp“ với những hoa văn vàng và đỏ làm cho thân bút thêm đẹp. Càng về phía dưới thân bút thon dần lại như búp măng. Phần cầm bút làm bằng sắt sáng loáng vừa vặn với tay cầm. Nắp bút được mạ kền bóng loáng. Phía trên là một chiếc kẹp màu vàng óng được dùng để kẹp vào sách vở mỗi khi viết xong. 

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 4

Chiếc bút máy của em mang nhãn hiệu "Hoa sen". Trên thân bút còn có hình hai bé thơ, tóc cài nơ và dòng chữ "Bút mài nét thanh nét đậm". Dáng hình cái bút rất xinh, thon thon, dài khoảng 13cm. Cái nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng nổi bật thêm màu xanh cánh trả lấp lánh. Ngòi bút hình mũi giáo màu vàng, nằm trên chiếc lưỡi gà màu đen bằng nhựa cứng. Ngòi bút và lưỡi gà cắm vào cổ bút bằng kim loại, nối liền với ruột bút là ống nhựa cứng màu đen để đựng mực.

>> Tham khảo các bài văn mẫu: Văn mẫu lớp 4: Hãy tả cây bút máy của em

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 5

Cây bút nhỏ nhắn xinh xinh dài bằng một gang tay của em, tròn trĩnh như ngón tay trỏ của chị. Nắp bút làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon lại như búp măng non. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết. Có thể nói rằng, từ khi có chiếc bút chữ viết của em dường như đẹp hơn, mềm mại, duyên dáng hơn. Những trang viết cũng sạch sẽ sáng sủa hơn hồi viết chiếc bút lá tre.

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 6

Tả cây bút máy lớp 4

Cây viết dài gần một gang tay. Thân viết tròn nhỏ bằng ngón tay út của người lớn. Toàn thân bút làm bằng nhựa tổng hợp nhẵn bóng. Phần thân viết màu xanh lá cây thon thon như một viên phấn màu. Nắp viết cùng màu xanh nhưng được gắn thêm một que cài bằng thép không rỉ dùng để cài viết vào túi áo mỗi khi viết xong. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung vào lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng nhưng rất dai dùng để đựng mực. Mỗi khi em lấy mực, chỉ cần bóp dẹt cái ruột gà rồi nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả ruột gà ra là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà, viết cả buổi không hết mực. Phải nói rằng, từ khi có chiếc bút Hồng Hà, nét chữ của em dường như đẹp hơn, mềm mại hơn nhiều. Bài học ở lớp em đều ghi đầy đủ, không phải mất thì giờ chấm mực như hồi viết bằng cây viết lá tre. Những trang viết cũng sạch sẽ hơn, không bị vây mực lem nhem như hồi trước nữa. Khi viết xong, em thường lấy giẻ lau nhẹ ngòi viết cho khô rồi đóng nắp viết lại, bỏ vào hộp bút cẩn thận.

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 7

Món quà mà bố tặng trong ngày lên lớp 4 là một chiếc bút máy rất đẹp. Chiếc bút tròn tròn nhỏ xinh, dài bằng một gang tay của em. Nắp bút thon thon màu cam sáng. Ruột bút được làm bằng nhựa dẻo, mềm cùng chiếc lò xo giúp cho việc bơm mực hằng ngày của em được dễ dàng. Ngòi bút trơn tạo nên những nét chữ tròn đều, mềm mại. Em rất quý chiếc bút của mình, mỗi khi viết xong, em thường lấy giẻ mềm lau sạch, nắp bút lại cẩn thận rồi để trong hộp bút. Nhờ thế, chiếc bút của em luôn mới và bền. Món quà của bố thật ý nghĩa biết bao!

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 8

Cây bút nhỏ nhắn xinh xinh dài bằng một gang tay của em, tròn trĩnh như ngón tay trỏ của chị. Nắp bút làm bằng mạ kền vàng óng ánh. Trên nắp bút có khắc số 366. Thân bút là một ống nhựa màu đen, trơn bóng, càng về phía sau càng thon lại như búp măng non. Mở nắp ra, em thấy ngòi viết sáng loáng được gắn chung với lưỡi gà, cắm chặt vào quản bút. Ở trong thân bút là cái ruột gà làm bằng cao su mỏng và dai dùng để đựng mực. Mỗi khi lấy mực em chỉ cần bóp dẹt cái ống sắt bọc ruột gà lại, nhúng ngòi bút vào lọ mực, thả tay ra, là mực từ dưới lọ bị hút lên trên ruột gà dùng suốt cả ngày không hết. Có thể nói rằng, từ khi có chiếc bút chữ viết của em dường như đẹp hơn, mềm mại, duyên dáng hơn. Những trang viết cũng sạch sẽ sáng sủa hơn hồi viết chiếc bút lá tre.

Đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em Mẫu 9

Em có một cây bút máy rất đẹp, đó là món quà em được tặng nhân dịp sinh nhật tròn tám tuổi. Trên thân bút còn có hình hai bé thơ tóc cài nơ và dòng chữ “Bút mài nét thanh nét đậm”. Dáng hình cái bút rất xinh, thon thon dài mười ba xăng-ti-mét. Cái nắp bút có cài bằng kim loại màu vàng nổi bật thêm màu xanh da trời lấp lánh. Để trên quyển vở, chiếc bút của em trông thật nổi bật. Ngòi bút hình mũi giáo màu vàng, nằm trên chiếc lưỡi gà màu đen bằng nhựa cứng. Ngòi bút và lưỡi gà cắm vào cổ bút bằng kim loại, nối liền với ruột bút là ống nhựa cứng màu đen để đựng mực. Em cũng như các bạn trong lớp đều dùng mực tím của nhà máy Văn phòng phẩm Hồng Hà. Từ ngày dùng bút máy, chữ viết của em có nét thanh nét đậm, mỗi ngày một đẹp. Em rất quý chiếc bút, em sẽ giữ gìn nó cẩn thận để sử dụng được lâu dài.

Bài văn Tả chiếc bút của em lớp 4

Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết và bài văn hay tại đây:

Bài tham khảo

Trong hộp bút của em, có khá nhiều chiếc bút, nhưng em thích nhất vẫn là một chiếc bút mực nhỏ do mẹ tặng nhân dịp em được điểm 10 khi thi giữa học kì.

Bút còn có một tên gọi khác là bút kim, vì ngòi bút nhỏ và nhọn như một chiếc kim vậy. Tổng chiều dài của bút khoảng gần 18cm, dài hơn bút máy một chút. Nhưng chiều rộng lại nhỏ hơn, chỉ bằng ngón tay út mà thôi. Vỏ bút làm từ nhựa cứng, nên rất nhẹ dù vẫn khá chắc chắn. Điều làm em thích nhất chính là vỏ bút có màu trong suốt. Bên trên là các họa tiết hoạt hình đáng yêu và ngộ nghĩnh. Nhờ vậy mà trông bút rất xinh và nổi bật.

Nắp bút khá nhỏ, chỉ dài chừng hai đốt ngón tay. Tác dụng của nó là bảo vệ phần ngòi bút. Khi đóng nắp nghe tiếng tách một cái là được. Bút mực này không phải bơm mực như bút máy, mà nó sẽ có một hộp ruột bút đi kèm. Phần ngòi sẽ dính liền vào ống mực. Khi viết hết, chỉ cần vặn nhẹ ở đầu bút, sẽ tháo được nắp để cho ruột bút mới vào. Vừa sạch sẽ, lại dễ mang theo, không cồng kềnh như bình mực. Đã thế, một lần thay ruột, có thể viết được tận ba đến bốn ngày. Thật là tuyệt.

Hôm nào, em cũng dùng bút để viết bài cả. Sau khi dùng xong, em sẽ cất bút vào hộp để vỏ bút không bị xước hay vỡ. Nhờ vậy, đã hơn một tháng rồi, nhưng bút vẫn còn đẹp như mới.

>> Chi tiết: Bài văn tả chiếc bút mực

Văn mẫu lớp 4: Viết một đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em bao gồm các bài văn mẫu hay được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh tham khảo, hoàn thiện và xây dựng cách viết đoạn văn, bài văn miêu tả đồ dùng học tập, chuẩn bị cho bài học Tập làm văn lớp 4 Tuần 17: Đoạn văn trong bài văn miêu tả đồ vật.

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Để tiện trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về giảng dạy và học tập các môn học lớp 4, VnDoc mời các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các bạn học sinh truy cập nhóm riêng dành cho lớp 4 sau: Nhóm Tài liệu học tập lớp 4. Rất mong nhận được sự ủng hộ của các thầy cô và các bạn.

Đánh giá bài viết
439 43.308
5 Bình luận
Sắp xếp theo
  • 5B-18 Trần Huỳnh Kim Ngân
    5B-18 Trần Huỳnh Kim Ngân

    kêu tả bút mực thường mà tả tàn là bút máy


    Thích Phản hồi 06/03/22
  • 5B-18 Trần Huỳnh Kim Ngân
    5B-18 Trần Huỳnh Kim Ngân

    🤬🤬🤬🤬🤬🤬 Thích Phản hồi 06/03/22

    • Phạm Ngọc Kiều
      Phạm Ngọc Kiều 🤐🤐🤐🤐vui lòng khóa miệng


      Thích Phản hồi 07/07/22
  • Phạm Ngọc Kiều
    Phạm Ngọc Kiều

    thì bút mực và bút máy có chút khác nhau tí có sau đâu

    người ta có làm gì mình đâu mà chửi người ta

    Thích Phản hồi 07/07/22
  • Phạm Ngọc Kiều
    Phạm Ngọc Kiều

    😕🙁 như kiểu bạn mún làm gì thì làm ý


    Thích Phản hồi 07/07/22
    • Nhạn Trần
      Nhạn Trần

      đúng vậy ,mới lớp 5 mà đòi ra oai ,chị đây 2005

      Thích Phản hồi 29/12/22
  • Phạm Ngọc Kiều
    Phạm Ngọc Kiều

    mới lớp 5 mà đòi ra oai😂😂😂😂

    ảo tưởng vừa thui😂

    Thích Phản hồi 07/07/22

Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

Xem thêm