Tả chiếc bàn học ở trường của em (13 mẫu)

Tả chiếc bàn học ở trường, lớp em lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc các bài văn mẫu hay cho các em học sinh tham khảo củng cố các làm bài văn miêu tả đồ vật - Tả đồ dùng học tập - chiếc bàn học. Mời các em học sinh tham khảo chi tiết.

A. Dàn ý tả chiếc bàn học ở lớp của em

1. Mở bài

- Giới thiệu chung về chiếc bàn:

  • Em được phân ngồi vào chiếc bàn đó từ khi nào?
  • Chiếc bàn nằm ở đâu trong lớp học?

2. Thân bài

- Miêu tả chung về chiếc bàn:

  • Chiếc bàn được làm từ chất liệu gì? Có màu sắc gì? Trông mới hay cũ?
  • Chiếc bàn gồm những bộ phận nào (mặt bàn, ngăn bàn, móc treo cặp)?
  • Kích thước của cái bàn như thế nào? (dài, rộng, cao… - HS có thể ước chừng như sải tay, cổ tay)
  • Những dấu vết của người sử dụng trước đó (chữ viết, hình dán, vết xước…)

- Miêu tả chi tiết:

  • Mặt bàn: hình dáng, màu sắc, kích thước, vết sử dụng của bạn học cũ, công dụng…
  • Ngăn bàn: hình dáng, kích thước, công dụng…
  • Chỗ gác chân: hình dáng, chất liệu, công dụng…
  • Móc treo cặp: vị trí, chất liệu, công dụng…

- Những hoạt động của em trên chiếc bàn (học bài, đọc chuyện, vẽ tranh, nằm nghỉ…)

- Kỉ niệm của em đối với chiếc bàn

3. Kết bài

  • Tình cảm của em dành cho chiếc bàn
  • Những suy nghĩ, kì vọng cho tương lai cùng chiếc bàn

B. Bài văn Tả chiếc bàn lớp 4 Ngắn gọn

Tả chiếc bàn học ở lớp của em Ngắn nhất Mẫu 1

Ở nhà em có một chiếc bàn học riêng. Còn ở lớp thì em được xếp ngồi cùng một bạn khác, bởi bàn học ở lớp của em là bàn đôi.

Chiếc bàn đó có bàn và ghế nối liền với nhau bởi khung sắt rất chắc chắn. Chiếc khung đó liền giữa các tấm gỗ của mặt bàn và mặt ghế với nhau, tạo ra một thể thống nhất. Chiếc bàn gồm một tấm gỗ làm mặt bàn và phần dưới của hộc bàn có kích thước khoảng 120cmx45cm. Khung sắt chống đỡ ra phần ngăn bàn chứ không có vách che ở trước và hai bên. Đây là kiểu thiết kế nhằm đảm bảo chúng em không để các đồ vật linh tinh trong ngăn bàn và tránh việc sử dụng tài liệu khi kiểm tra. Chiếc ghế cũng có cùng độ dài với mặt bàn, nhưng chỉ rộng khoảng 25cm. Phần tựa lưng cũng có kích thước như mặt ghế ngồi, được đặt cao ngang với đúng phần lưng của em. Giữa bàn và ghế đã được cố định nên khi ngồi em sẽ không tựa lưng vào ghế được. Vì vậy, em thường để balo dựa vào lưng ghế rồi tựa vào để đỡ mỏi lưng. Các tấm gỗ làm bàn đều được làm từ gỗ ép nên khá nhẹ, giúp em dễ di chuyển bàn trong các giờ làm bài tập nhóm. Mặt gỗ được phủ một lớp sơn bóng giúp chúng em dễ vệ sinh khi bám bẩn.

Chiếc bàn học ở lớp đã gắn bó với em qua rất nhiều giờ học nên em yêu quý nó lắm. Em sẽ gìn giữ chiếc bàn thật tốt, để năm sau các em học sinh lớp 3 sẽ được nhận một chiếc bàn sạch đẹp.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em Ngắn gọn nhất Mẫu 2

Ở lớp em, mỗi học sinh sẽ được ngồi một mình một bàn. Chiếc bàn ấy sẽ đồng hành cùng em trong suốt một năm học.

Vì ngồi một mình, nên chiếc bàn có mặt bàn khá nhỏ, dài khoảng 80cm, cao khoảng 60cm. Mặt bàn và tấm đỡ học bàn đều làm từ gỗ ép, với bề mặt là một tấm có chất liệu như nhựa khá cứng và trơn. Mặt bàn này nếu có đổ mực hay nước thì rất dễ lau và nhanh khô. Đỡ dưới mặt bàn là một cái khung kim loại hình hộp chữ nhật làm hộc chỉ có tấm đỡ ở dưới. Bốn phía để trống nên không bạn nào có thể ăn vặt hay làm việc riêng trong giờ học. Phần khung ấy nối liền với phần chân bàn thẳng xuống phía dưới. Chân bàn có bốn cái bánh xe nhỏ có thể đóng chốt lại để cố định. Thiết kế ấy giúp em dễ dàng di chuyển bàn trong các giờ làm việc nhóm. Góc bên phải mặt bàn có hai chiếc móc sắt, nó là nơi em treo ô và balo khi đến lớp.

Chiếc bàn học mới này là điều em ấn tượng và yêu thích nhất khi lên lớp 4. Ngồi vào bàn, em luôn thấy thật thoải mái khi học bài.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em Ngắn nhất Mẫu 3

Từ năm ngoái, trường em chuyển sang sử dụng các bàn học cá nhân, thay vì ngồi hai bạn chung một bàn như trước. Vì vậy, em đã được ngồi vào chiếc bàn mới tinh.

Bàn được thiết kế với phần khung sắt và các mặt làm từ gỗ ép. Vì vậy, bàn vừa chắc chắn lại nhẹ, dễ di chuyển trong các tiết làm bài nhóm. Mặt bàn có hình chữ nhật, dài 90cm, rộng 60cm. Bề dày thì khoảng hơn 1cm. Các góc mặt bàn được bo tròn lại, giúp bảo đảm an toàn cho học sinh khi sử dụng. Phần hộc bàn ở dưới được viền bởi phần khung sắt nối thẳng với chân bàn. Điểm mới của ngăn bàn này là chỉ có phần đế đỡ ở mặt dưới để xếp đồ đạc lên, chứ không có vách ngăn che ở ba mặt như ngày xưa. Đây là kiểu thiết kế nhằm ngăn cản hành vi sử dụng tài liệu và làm việc riêng của học sinh. Mỗi bên khung mặt bàn đều có chiếc móc treo để em treo cặp hoặc các túi đồ cá nhân mang đến rất tiện lợi. Bốn chiếc chân bàn đều cao đến hông của em, to bằng ba ngón tay cứng cáp lắm. Giữa các chân bàn được nối với nhau bằng các thang ngang, tạo thành hình viền hình chữ nhật. Thanh ngang ở mặt em ngồi thì được đẩy lên giữa để làm chỗ gác chân, đồng thời tạo khoảng trống để đẩy ghế vào.

Em thích chiếc bàn mới lắm. Vì nó rất đẹp và tiện lợi. Đặc biệt, em còn được ngồi một mình, vừa rộng rãi lại thoải mái.

Tả cái bàn học ở lớp siêu ngắn Mẫu 4

Năm nay, trường em đã có sự thay đổi lớn. Học sinh chúng em sẽ ngồi bàn đơn thay vì ngồi bàn đôi như trước đây. Thế là, em đã được phân ngồi vào một chiếc bàn của riêng mình.

Bàn học mới này có cấu tạo tương như như chiếc bàn cũ. Phần khung bàn gồm chân bàn, bệ đỡ mặt bàn được làm bằng thép, với lớp sơn trắng ở bên ngoài. Ở dưới, có một thanh ngang để em có thể gác chân. Mặt bàn được làm từ gỗ ép, sơn bóng màu nâu vàng. Điểm mới là ngăn bàn chỉ có tấm đỡ ở dưới, còn tấm chắn từ ba phía thì không còn nữa. Thầy hiệu trưởng bảo là, làm như vậy để chống tình trạng gian lận khi thi cử của chúng em.

Hai bên hông bàn, có một thanh móc treo đính liền với khung mặt bàn. Đó là chỗ để chúng em treo balo và các túi đồ mang theo trong ngày. Vừa tiện lợi lại xinh xắn.

Em thích chiếc bàn này lắm. Vì nó rất rộng rãi và thoải mái khi em sử dụng chiếc bàn riêng so với mọi người. Em sẽ giữ gìn chiếc bàn thật cẩn thận để bàn luôn sạch đẹp như mới.

Tả cái bàn học ở lớp 4 ngắn gọn Mẫu 5

Ở lớp em, mỗi bạn sẽ được xếp ngồi vào một chiếc bàn đơn. Đây là một chiếc bàn với thiết kế rất đẹp và hiện đại.

Toàn bộ bàn được là từ thép khá chắc chắn, riêng mặt bàn thì làm từ gỗ ép. Nhà trường đã sơn một lớp sơn trắng xinh xắn lên toàn bộ bàn. Mặt bàn có hình chữ nhật, với kích thước khoảng 70cm x 95cm. Mặt bàn nhẵn bóng, có một rãnh hình chữ nhật lớn như hộp bút, để chúng em để bút mà không rơi xuống đất. Dưới mặt bàn là ngăn bàn rộng rãi. Điểm đặc biệt là bốn phía ngăn bàn không hề có tấm chắn, giúp giáo viên dễ dàng quan sát em trong giờ học.

Hai bên góc mặt bàn có hai cái móc rất chắc. Em dùng để treo cặp sách và bình nước của mình. Điều đặc biệt nhất, là bốn cái chân bàn. Ở dưới bốn cái chân là bốn chiếc bánh xe nhỏ có chốt. Bình thường khi gạt chốt xuống, bàn sẽ đứng yên chắc chắn. Nhưng khi bật chốt lên, bốn chiếc bánh sẽ di chuyển linh hoạt, giúp em dễ dàng di chuyển bàn trong các giờ làm việc nhóm.

Em rất thích chiếc bàn học của mình. Em tự nhủ sẽ học tập chăm chỉ để không phụ lòng những người đã dày công tạo nên chiếc bàn tuyệt vời này.

C. Bài văn Tả chiếc bàn lớp 4

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 1

Năm nay, trường em được Sở Giáo dục cấp một số kinh phí sửa sang lại các lớp học và xây thêm một số phòng học mới. Chúng em vinh dự được học ở lớp mới với những bộ bàn ghế hai chỗ ngồi thật xinh xắn và tiện lợi.

Bàn học của chúng em được làm bằng chất liệu gỗ ván ép cao cấp. Mặt bàn được lợp một lớp dầu bóng trông mới đẹp làm sao! Em ngồi tì lên mặt bàn thấy mát lạnh và thơm thơm mùi gỗ mới. Mặt bàn rộng khoảng sáu mươi phân và dài độ một mét rưỡi nên ngồi học rất thoải mái. Kiểu bàn mới bây giờ không làm nghiêng thoai thoải như trước đây mà tạo thành một mặt phẳng song song với mặt đất và rất vừa với tầm ngồi viết, không phải ngóng lên hay gò lưng lại gò bó như kiểu bàn năm chỗ ngồi. Nó gọn và nhẹ tạo điều kiện để chúng em xê dịch hoặc sắp xếp lại theo yêu cầu của từng tiết học, tiết kiệm được rất nhiều thời gian.

Phía trước mặt bàn, người ta khoét một rãnh khuyết chỗ chúng em để bút khỏi bị lăn xuống đất. Ở dưới mặt bàn người ta chia ra hai ngăn vừa đủ để chúng em bỏ cặp vào thoải mái gọn gàng. Cái ghế hai chỗ ngồi cũng thật là đẹp, cũng bóng loáng như mặt bàn. Nó rất nhẹ, mỗi đứa chúng em chỉ cần cầm một tay cũng có thể nhấc lên, không phải như loại ghế năm chỗ ngồi, muốn di chuyển đi đâu, phải ba, bốn đứa ì à ì ạch mới nhấc được. Vì vậy, được trang bị bộ bàn ghế mới, chúng em rất phấn khởi.

Buổi sinh hoạt lớp lần nào, cô giáo chúng em cũng đều căn dặn: "cần giữ gìn và bảo vệ bàn ghế cho sạch đẹp, không vẽ bậy, cào xước làm hỏng mặt bàn. Đó là ý thức trách nhiệm bảo vệ của công của mỗi học sinh.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 2

Đối với mỗi bạn học sinh, ngoài chiếc bàn học ở nhà chúng ta còn một chiếc bàn học ở trên lớp, đó chính là chiếc bàn học đã gắn bó với chúng em khi chúng em còn ngồi học trên ghế nhà trường. Chiếc bàn học ở trên lớp của em còn gắn với em rất nhiều những kỷ niệm đẹp.

Khi mới vào năm học lớp 1, em đã rất thích thú khi mới bước vào lớp, đó là một căn phòng với rất nhiều những chiếc bàn giống hệt nhau được xếp rất ngay ngắn, thẳng hàng. Khi đó, cô giáo xếp chỗ cho em ngồi ở bàn thứ 2 từ trên xuống ở dãy giữa. Chiếc bàn học này khác hẳn với chiếc bàn học của em ở nhà, đó là một chiếc bàn dài cho hai người ngồi, và ghế được gắn liền với bàn. Bàn chỉ có một mặt phẳng dài khoảng 1,5 mét và rộng tầm khoảng 3 gang tay của em. Trên mặt bàn là một miếng gỗ phẳng và được quét một lớp sơn màu vàng trông rất đẹp. Ngay phía bên dưới chính là ngăn bàn, ngăn bàn được chia làm đôi để mỗi bạn có thể tự để đồ dùng học tập của mình vào trong. Để tránh các bạn bị lấy nhầm của nhau, ở giữa bàn có một miếng ngăn màu trắng trông rất đẹp.

Ở phía bên cạnh bàn là hai chiếc móc treo để chúng em có thể treo cặp sách mỗi khi đến lớp để tránh chúng em để đồ bừa bãi. Một điều đặc biệt ở chiếc bàn học của chúng em là đây là một chiếc bàn học đa năng, chỉ cần lật ngửa mặt bàn ra là chiếc bàn sẽ biến thành một chiếc giường để chúng em có thể được ngủ trưa để chuẩn bị cho buổi chiều thật tỉnh táo.

Em thích chiếc bàn học ở trường của em lắm, nó không chỉ là chiếc bàn học để em có thể viết những lời giải những từ ngữ thật nắn nót, thật cẩn thận. Em đã hứa với cô giáo và bố mẹ là sẽ học tập thật tốt trên chiếc bàn đó để trở thành một người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công nuôi dạy của bố mẹ và thầy cô.

Tả chiếc bàn học ở trường lớp em

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 3

Mái trường thân yêu chính là nơi em cắp sách tới trường để học tập tri thức sau này để trở thành người có ích cho xã hội. Và cứ mỗi buổi đến lớp em lại ngồi học ở chiếc bàn học ở trường là người bạn giúp cho em học tập tốt biết bao nhiêu.

Cái bàn học ở trường em cũng như bao chiếc bàn học khác cũng có 4 chân thật vững chắc. Nó dường như đã được sơn màu vàng thật đẹp mắt và nó cũng đã gồm có 4 ngăn. Chiếc bàn học của lớp em thì ngồi được 4 bạn mà vẫn thật thoải mái, không bạn nào đụng phải tay bạn nào khi mà viết bài. Bàn học em cũng ngồi 4 người đó chính là các bạn Mai, Nam, Dũng và em. Bàn em cũng rất vui khi mỗi ngày lại được ngồi học trên chiếc bàn thân thương này với nhau. Quan sát thấy được trên bề mặt của chiếc bàn dường như cũng rất nhẵn và được các bác thợ mộc thiết kế lên trông cũng rất đẹp. Bề mặt chiều rộng của chiếc bàn của nó rộng khoảng 30 cm.

Và đặc biệt hơn đó chính là cứ mỗi khi chúng em cắp sách tới trường là chúng em ngồi khoanh tay trên chiếc bàn học đó. Nó dường như cũng đã giúp chúng em ngồi viết bài thật đẹp, đã thế chiếc ngăn bàn thật rộng rãi này còn giúp em đặt cặp sách của mình. Chúng em lúc nào cũng rất trân trọng chiếc bàn học đó, và tất cả các bạn trong lớp cũng rất có ý thức bảo vệ chiếc bàn mà các bạn được ngồi. Cả lớp em luôn luôn giữ cho chiếc bàn đó sạch sẽ và các bạn cũng không bao giờ các bạn viết hay bôi bẩn lên bàn. Có lẽ thế nên cả lớp bàn học nào cũng rất mới cho dù nó đa được đóng từ rất lâu rồi.

Em cũng rất rất yêu quý chiếc bàn học ở trường em. Chiếc bàn cũng chính là người bạn gắn bó với em trong quãng đường cắp sách tới trường.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 4

Ngày ngày em đến lớp lại được ngồi vào vị trí quen thuộc của em là chiếc bàn số ba từ trên xuống trong dãy bàn dày của cả lớp. Em thích chiếc bàn học ở trường này lắm vì nó luôn gắn bó với em trong mỗi ngày em tới lớp.

Chiếc bàn học đúng như tên gọi của nó là để học. Chiếc bàn này có đồ dài hơn một sải tay em và dài hơn chiếc bàn học ở nhà của em một chút. Chiếc bàn này thì hợp cho 2 học sinh ngồi. Bàn của em thì có thêm bạn Lưu nữa, chúng em đều yêu quý chiếc bàn, ngày ngày cũng lâu qua cho nó đỡ bụi. Ở hai bên bàn thì mỗi bên lại được thiết kế mỗi chiếc móc cắp ở ngay dưới mạt bàn. Chúng em để cặp ở đó nên cũng rất tiện lợi nữa. Bàn có chiều rộng là 30cm đủ để cho chúng em để những cuốn sách cuốn vở và có thể viết bài được nữa. Chiếc bàn nhìn thật là giản dị nhưng thật vững chắc. Em với bạn Lưu ngồi viết bài mà chẳng bao giờ chạm tay nhau. Bàn lại được nối liền với một chiếc ghế cho nên chúng em không phải đứng lên ngồi dậy mà lo phải kéo ghế ra kéo ghế vào.

Chân bàn có 4 chân, 4 chiếc chân này thật to và được làm bằng thép đã được quét sơn vào đó, nên nhìn thật đẹp và lại còn chắc chắn nữa. Hai bên chân lại như được nối liền với nhau để không bị nghiêng ngả hay khập khiễng.

Em cũng rất rất yêu quý chiếc bàn học ở trường em hứa sẽ học tập thật tốt trên chiếc bàn đó để trở thành một người con ngoan, trò giỏi, xứng đáng với công nuôi dạy của bố mẹ và thầy cô.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 5

Bốn năm gắn bó với mái trường, em yêu ngôi trường của em như ngôi nhà thứ hai của mình. Em yêu sân trường nhiều cây xanh, yêu màu tường trắng và yêu hơn cả là chiếc bàn học em ngồi mỗi ngày đến lớp.

Trường học của em đã được xây dựng từ rất lâu nên mọi thứ đồ dụng học tập không còn mới nữa. Chiếc bàn học cũng vậy, chiếc bàn học lớp em được làm bằng gỗ tốt, nhẵn bóng và được sơn một lớp dầu mỏng phủ lên để bảo vệ bàn khỏi lũ côn trùng ăn gỗ. Chiếc bàn học gồm hai phần được thiết kế liền nhau là phần mặt bàn và phần ghế. Mặt bà hình chữ nhật dài hơn 1 mét và khá rộng. Ghế ngồi cũng dài như vậy nhưng trong nhỏ hơn một ít. Chiếc bàn này vừa đủ cho hai bạn học sinh ngồi. Dưới mặt bàn có một ngăn rộng. Chúng em có thể để cặp da, áo khoác và sách vở bên dưới. Chiếc bàn của em có bốn chân và hai thanh ngang to làm từ kim loại tốt để nâng đỡ bàn. Em ngồi ngay ngắn vào bàn và đọc sách, chiếc bàn có độ cao vừa với chiều cao của học sinh tiểu học, em không cần phải khom lưng mà có thể viết bài thoải mái.

Chiếc bàn học đã gắn bó với em biết bao kỉ niệm. Nhớ ngày đầu tiên bước vào lớp, khi được cô sắp ngồi cùng với cậu bạn hay nói của lớp, em đã không thích bạn ấy và dùng phấn gạch một đường phân chia để bạn không được lấn sang phần bàn của em. Lâu dần, khi chúng em hiểu nhau, em đã xóa đi vết phấn ấy và chiếc bàn của em trở nên sạch đẹp hơn. Em vâng lời cô giáo, không vẽ bậy hay khắc lên bàn để bảo vệ bàn sạch đẹp cho các em học sinh sau này.

Mùa hè sắp đến, khi em tạm chia tay mái trường chắc bàn ghế sẽ nhớ chúng em lắm. Em cũng sẽ nhớ từng lối đi quen thuộc đến trường và chiếc bàn thân thương của em như nhớ từng gương mặt bạn bè.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 6

Lên lớp bốn, em học ở lớp mới, toàn bàn ghế mới. Cô giáo chủ nhiệm xếp em ngồi bàn đầu. Cùng ngồi bàn này có hai bạn nữa, tên là Sơn và Nhật.

Bàn học của em chưa sơn, chưa được đánh bóng. Bàn để mộc, màu vàng tươi. Em ngồi tì tay lên mặt bàn. Cái mặt bàn hơi nghiêng đã được bào nhẵn, riêng các cạnh và mặt dưới còn ram ráp. Ngăn bàn há miệng nuốt chiếc cặp phồng to của em. Có lúc em tưởng tượng thò tay vào ngăn bàn lôi được một con chim non. Em không biết các bác thợ mộc đã lấy gỗ gì đóng bàn, chỉ thấy bàn vững chắc. Mép sát ngoài cùng thẳng dài và phẳng. Cây viết đặt lên không bị lăn, đặt bình mực cũng không rớt. Em lấy viết bi định ghi tên vào cái góc bàn thì cô giáo nói:

- Các con phải giữ bàn cho mới nghe, không viết, khắc lên mặt bàn. Cũng không làm rớt, đổ mực hoặc ngồi lên mặt bàn. Nghe rõ chưa nào?

Thế là em dừng tay lại. Ở nhà, em cũng có bàn học riêng chỉ bằng cái bàn này. Bố em cũng dặn đừng làm hư bàn, dơ mặt bàn. Bàn học ở nhà em được bao nhựa mi ca bóng láng màu gụ rất đẹp. Bốn chân nó chỉ nhỏ yếu hơn bốn chân cái bàn em đang ngồi ở lớp. Cái bàn dài đè lên trên bốn chân vuông, to, thẳng đứng.

Cả ba chúng em tì tay lên bàn, bàn vẫn không lung lay. Cô giáo em cho biết để đóng được cái bàn phải mất nhiều công sức. Nào là trồng cây, hạ xuống, chở về. Nào là cưa, xẻ, đục, bào, đóng. Rồi chuyển đến trường. Em cùng bạn Sơn, bạn Nhật cố giữ bàn học của chúng em thật sạch thật bền.

Em mở sách để sát cái thước kẻ dài, rồi đặt thật ngay quyển tập dưới cuốn sách. Em nắn nót viết. Bàn ơi, đứng yên, nghe. Mình sẽ giữ bạn cẩn thận như cái bàn học ở nhà.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 7

Ngày hôm nay, em đến trường trong tâm trạng vui tươi và phấn khởi. Bởi vì, ngày hôm nay, trường em sẽ có nhiều sự đổi mới. Nhờ có sự tài trợ của thành phố, toàn bộ bàn ghế, máy móc trong trường sẽ được nâng cấp lên. Trở nên tiến bộ hơn phục vụ việc học của chúng em. Lúc tiến vào lớp, dù đã chuẩn bị tinh thần, em vẫn vô cùng ngạc nhiên. Thay vì chiếc bàn ngồi bốn người bằng gỗ cũ kĩ, là một chiếc bàn trắng mới tinh dành riêng cho từng người. Ngồi xuống bàn, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Chiếc bàn này được làm bằng gỗ ép, phủ màu trắng trông rất sạch sẽ và sáng sủa. Chân bàn và thành bàn làm bằng kim loại cứng, khi sờ vào cảm giác lành lạnh vô cùng chắc chắn. Vì là bàn cho một người, nên bàn khá nhỏ, nhưng em ngồi vẫn rất thoải mái. Bàn cao khoảng 80cm, mặt bàn hình chữ nhật, dài khoảng 80cm, rộng chừng 60cm. Một mình em vẫn có thể di chuyển bàn được. Như vậy sẽ thật tiện lợi cho các tiết học cần làm việc nhóm.

Mặt bàn được làm hơi nghiêng về phía em, giúp việc đặt sách, vở viết tiện lợi hơn. Đặc biệt, phía trên góc bàn, có phần thanh chắn nhô lên hình chữ nhật cho em để bút không bị lăn xuống đất. Thật là tinh tế. Mặt bàn còn được phủ một lớp bóng trơn mát. Các vết bẩn trên đó rất dễ được lau sạch và khó bị bám mực. Tiện lợi hơn những chiếc bàn gỗ trước đây rất nhiều.

Phần ngăn bàn có kích thước giống như mặt bàn, chiều sâu khoảng một gang tay. Điều đặc biệt là chỉ có tấm chắn phía trước chứ không có tấm chắn hai bên. Thiết kế này giúp cho ngăn bàn dễ được dọn dẹp và luôn thông thoáng. Đồng thời giúp giáo viên kiểm soát học sinh trong giờ kiểm tra. Hai bên khung của ngăn bàn, được gắn hai chiếc móc rất chắc chắn, cho em treo cặp, túi đồ ăn, bình nước, mũ… rất tiện lợi. Phía dưới, còn có một thanh ngang để gác chân cho thoải mái nữa.

Chiếc bàn được thiết kế vô cùng tuyệt vời. Không chỉ em mà tất cả các bạn ai cũng thích thú và xuýt xoa. Vừa sắp xếp sách vở, bút cặp vào chiếc bàn mới, em vừa sung sướng nghĩ đến những giờ học bên chiếc bàn. Em sẽ có gắng học tập thật chăm chỉ để không phụ lòng những người đã tạo ra chiếc bàn. Và em cũng sẽ giữ gìn bàn thật sạch sẽ để bàn có thể đồng hành được thật lâu với nhiều thế hệ học sinh.

Tả chiếc bàn học ở lớp của em mẫu 8

Đầu năm học, lớp em được chuyển đến phòng học vừa xây xong, với những trang thiết bị hiện đại. Điều đặc biệt là từ lúc đó, chúng em sẽ ngồi học ở những chiếc bàn đơn, thay vì bàn hai người như trước. Mỗi bạn sẽ được phân cho một chiếc bàn, có dán tên của mình ở góc bàn. Điều đó khiến em vô cùng hạnh phúc.

Bàn học có màu chủ đạo là trắng sữa, trông rất xinh đẹp. Phần thân bàn là có hình hộp chữ nhật, khá lớn. Phía trên là mặt bàn, hình chữ nhật, chiều dài khoảng 70cm, chiều rộng khoảng 45cm. Phía trên góc có làm lõm xuống một cái khay hình chữ nhật để em đặt bút không bị rơi khỏi bàn. Góc bên phải là một nhãn dán tên của em được lồng kính. Mặt bàn em không biết làm bằng chất liệu gì, nhưng rất cứng và trơn, dễ dàng lau đi những vết bẩn. Tiện lợi hơn nhiều so với những chiếc bàn gỗ ngày xưa. Phần ngăn bàn cũng khá rộng rãi, đặc biệt là không có tấm chắn xung quanh. Từ bên ngoài nhìn vào rất dễ. Cô giáo bảo, chiếc bàn được thiết kế như vậy để ngăn học sinh dùng tài liệu và có các hoạt động không liên quan trong giờ học. Hai bên hộc bàn, là hai chiếc móc treo bằng sắt rất chắc chắn để em treo balo và túi quà khi đến lớp. Dưới chân bàn, có một thanh sắt gác ngang qua, để em đặt chân lên, vô cùng tiện lợi.

Chiếc bàn học mới này thật sự rất đẹp. Nó khiến em có trách nhiệm hơn với bàn học của mình ở lớp. Sáng nào, em cũng lau bàn thật cẩn thận. Khi học cũng cố gắng không vấy bẩn ra bàn. Và em cũng chăm chỉ, tập trung hơn trong mỗi giờ học. Nhờ mặt bàn thoáng rộng, dễ hoạt động. Vì vậy, thành tích của em tốt lên trông thấy.

Chiếc bàn ở lớp dường như đã trở thành một người bạn học tuyệt vời của em. Và em hứa rằng sẽ giữ gìn, bảo vệ bạn ấy thật tốt để bạn ấy luôn sạch đẹp như lần gặp đầu tiên.

--------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, mời các em học sinh, các thầy cô và quý phụ huynh tham khảo thêm các tài liệu học tập hay khác: Giải SGK Tiếng Việt lớp 4 , Tập làm văn lớp 4 Văn mẫu lớp 4 ngắn gọn . Cùng các bài tập ôn luyện bám sát chương trình tại Tiếng Việt lớp 4 .

Đánh giá bài viết
377 44.820
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Mai Bảo Quyên
    Mai Bảo Quyên

    tạm\

    Thích Phản hồi 21/01/22

    Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

    Xem thêm