TOP 22 Mở bài trực tiếp và gián tiếp tả cái bàn học lớp 4

Mở bài trực tiếp và gián tiếp tả cái bàn học của em (22 mẫu)

Viết một đoạn mở bài cho bài văn miêu tả cái bàn học của em lớp 4 được VnDoc sưu tầm, chọn lọc bao gồm các bài văn chi tiết cho các em học sinh tham khảo hoàn thiện bài văn miêu tả, chuẩn bị cho các tiết học Tập làm văn lớp 4.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em lớp 4

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 1

Năm nay em đã là học sinh lớp 4 rồi. Thời gian vừa qua, nhờ chăm chỉ tập luyện thể dục thể thao mà chiều cao của em tăng lên nhanh chóng. Bởi vậy, đầu năm học, mẹ đã phải may mới cho em quần áo đồng phục để đi học. Cùng với đó, chiếc bàn học đã đồng hành cùng em từ hồi mới tập viết cũng cần được thay mới. Nhờ vậy mà em đã có một chiếc bàn học mới cao hơn và đẹp hơn rất nhiều.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 2

Cuối tuần vừa rồi, gia đình em đã chuyển sang một căn hộ mới để tiện cho việc di chuyển đi học, đi làm của cả nhà hơn. Sang căn hộ mới, bố mẹ sắm lại khá nhiều các đồ dùng trong gia đình. Phòng của em cũng được mua mới từ tủ áo quần đến giường ngủ, tủ sách. Nhưng riêng bàn học thì em đã xin bố mẹ được mang chiếc bàn ở nhà cũ sang để tiếp tục sử dụng. Bởi vì em yêu quý chiếc bàn học đó lắm.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 3

Tuần vừa rồi, em đã hoàn thành bài thi cuối học kì 1 ở lớp. Lúc em đang dọn dẹp lại bàn học sau những ngày ôn thi, thì bố bước vào, bảo rằng muốn tặng em một món quà mới. Bước ra sân, em đã rất bất ngờ vì món quà mà bố bảo là một chiếc bàn học mới bằng gỗ tuyệt đẹp. Em vui và hạnh phúc lắm. Bởi chiếc bàn học cũ trong phòng là bàn học mà chị gái để lại cho em. Còn chiếc bàn mới này, thực sự là chiếc bàn học mới đầu tiên mà em có cho riêng mình.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 4

Cuối năm, gia đình em chuyển vào một căn chung cư mới. Sau khi cùng bố mẹ sắp xếp đồ đạc, em trở về phòng và bắt đầu dọn dẹp phòng ngủ của mình. Điều em thích nhất trong căn phòng này, chính là chiếc cửa sổ lớn sát đất có thể nhìn xuống cả thành phố. Cạnh cửa sổ là một chiếc bàn học rộng rãi có gắn giá sách ở dưới chân mà em luôn ao ước từ lâu. Chiếc bàn học ấy, chính là món quà mà bố mẹ tặng cho em vì đã có một học kì học tập chăm chỉ.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 5

Ngày hôm qua, nhân dịp sinh nhật của em, bố mẹ đã chở em đi mua một món quà rất tuyệt vời. Đó là một chiếc bàn học mới. Giây phút được chọn cho mình một chiếc bàn mới, em hạnh phúc vô cùng. Vì chiếc bàn ở nhà của em là chiếc bàn cũ do chị Hai để lại khi đi học đại học. Thế nên, em đã khá băn khoăn để chọn lựa giữa rất nhiều chiếc bàn ở cửa hàng. Cuối cùng, em đã quyết định chọn cho mình một chiếc bàn học màu hồng xinh xắn có giá sách ở trên bàn.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 6

Bố của em là một thợ mộc rất giỏi. Hằng ngày, bố luôn bận rộn với những đơn hàng của rất nhiều người. Chiều hôm qua, sau khi nhìn thấy em ngồi học bài. Bố đã bảo là sẽ đóng lại một chiếc bàn mới cho em, vì em đã cao hơn nhiều rồi. Sau một chiều vất vả, chiếc bàn học của em đã được ra lò. Nhìn chiếc bàn mới của mình, em cảm thấy nó đẹp vô cùng.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 7

Em luôn đặt mục tiêu trở thành một học sinh chăm ngoan. Để làm được điều đó, em luôn cố gắng học tập chăm chỉ, hoàn thành mọi bài tập được giao trước khi đến lớp. Và một đồ vật đã giúp đỡ em rất nhiều trong quá trình ấy, chính là chiếc bàn học.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 8

Là một học sinh, em được bố mẹ yêu quý sắm cho rất nhiều các dụng cụ học tập. Như sách vở, bút thước, chì màu, cặp sách… Trong đó, món đồ mà em thích nhất, cũng là món đồ có kích thước lớn nhất chính là chiếc bàn học làm từ gỗ do chính tay bố em đóng.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 9

Năm học này là một năm học mang nhiều ý nghĩa đặc biệt với em. Bởi đây là năm cuối cùng ở mái trường Tiểu học. Chỉ ít tháng nữa thôi, em sẽ tham gia vào kì thi lên lớp 6, đến một vùng trời mới. Bởi vậy, khối lượng bài vở mà em phải học trở nên rất nhiều. Chính vì thế, bố đã đặc biệt mua cho em một chiếc bàn học mới lớn hơn và đẹp hơn rất nhiều.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 10

Năm nay, khi lên lớp 4, em được bố mẹ dẫn đi mua sắm các dụng cụ học tập mới. Nào sách, vở, cặp, bút… thứ nào cũng làm em thích mê. Đến buổi tối, khi em đang hào hứng sắp xếp đồ đạc, bố và mẹ thì thầm một cách bí mật về vấn đề gì đó. Một lát sau, bố chuyển vào phòng em một chiếc bàn học mới vô cùng to lớn và và xinh đẹp.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 11

Ngày hôm qua, lúc em đang học bài, thì bố có vào ngồi nhìn em một lát rồi đi ra. Điều đó khiến em có chút ngạc nhiên, nhưng sau đó em lại tập trung ngay vào bài toán đang làm dở. Ngày hôm sau, lúc đi học về, em đã phải ngạc nhiên vô cùng với chiếc bàn học mới tinh trong phòng. Thì ra, khi nhìn thấy em đã cao hơn chiếc bàn cũ nên phải cúi mình xuống rất nhiều khi viết, bố đã rất thương em. Vậy nên, ngay hôm sau, bố đã đi mua cho em một chiếc bàn học mới vừa người hơn.

Mở bài trực tiếp và gián tiếp tả cái bàn học của em lớp 4

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 12

Ngày hôm nay, em đến trường trong tâm trạng vui tươi và phấn khởi. Bởi vì, ngày hôm nay, trường em sẽ có nhiều sự đổi mới. Nhờ có sự tài trợ của thành phố, toàn bộ bàn ghế, máy móc trong trường sẽ được nâng cấp lên. Trở nên tiến bộ hơn phục vụ việc học của chúng em. Lúc tiến vào lớp, dù đã chuẩn bị tinh thần, em vẫn vô cùng ngạc nhiên. Thay vì chiếc bàn ngồi bốn người bằng gỗ cũ kĩ, là một chiếc bàn trắng mới tinh dành riêng cho từng người. Ngồi xuống bàn, em cảm thấy hạnh phúc vô cùng.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 13

Để chuẩn bị cho năm học mới, em cùng mẹ đi mua sắm đồ dùng học tập nào sách vở, bút thước, cặp sách... Nhưng em thích nhất là bộ bàn ghế chuột Micky màu hồng. Nó trông thật xinh xắn và dễ thương.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 14

Mới đó mà đã trôi qua một học kỳ, mọi thứ ở trong phòng học 4B quá đỗi thân thuộc đối với em. Nhưng có lẽ, thân thuộc nhất đó chính là chiếc bàn học em ngồi. Chỉ là một chiếc bàn nhỏ nhắn, có một ít mực dơ của các lớp trước để lại nhưng nó đã để lại cho em nhiều kỉ niệm đẹp thật khó quên.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 15

Năm nay trường em được Sở Giáo dục – Đào tạo cấp một sổ kinh phí sửa sang lại các lớp học và xây dựng thêm một số phòng học mới. Chúng em vinh dự được học ở phòng mới với những bàn ghế hai chỗ ngồi thật xinh xắn và tiện lợi.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 16

“Đến giờ rồi, học bài thôi!” Ai nói thế nhỉ? Lạ thật! Tiếng nói lại cất lên “Đến giờ rồi! Học bài thôi!”, vọng lên từ góc học tập của tôi. Á, tiếng cậu Bàn. Tôi vội ngước nhìn đồng hồ treo trên tường. Mười chín giờ ba mươi rồi ư! Hèn gì cậu ta nhắc mình là phải. Tôi vội bước vào góc học tập của mình nơi cậu Bàn đã tọa lạc ba năm nay, giúp tôi học tập. Và bây giờ cậu đang cùng tôi bước sang năm thứ tư bậc tiểu học”.

Mở bài gián tiếp tả cái bàn học của em mẫu 17

Kể từ khi chị Hai bước vào trường trung học phổ thông, em vào lớp Một chị nhường lại cho em chiếc bàn nhỏ trong phòng thường ngày của chị. Ba đã mua cho chị chiếc bàn cao hơn hợp với chị, và chiếc bàn nhỏ đã từng gắn bó với chị bấy lâu chuyển về góc học tập trong phòng em. Nó đã trở thành người thân thiết với em từ dạo đó"

Mở bài trực tiếp và gián tiếp tả cái bàn học của em lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em lớp 4

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em mẫu 1

Đầu năm học, bố mẹ sắm cho em một chiếc bàn học mới thật đẹp và chắc chắn để phục vụ việc học.

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em mẫu 2

Trong phòng em, vị trí đẹp nhất, thoáng mát nhất bên cạnh chiếc cửa sổ, được dành riêng cho chiếc bàn học. Bởi chiếc bàn là người bạn thân thiết, gắn bó với em mỗi ngày.

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em mẫu 3

Nhân dịp đầu năm học mới, ông nội và bố đã tự tay đóng cho em một chiếc bàn học mới. Chiếc bàn không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa vô cùng to lớn.

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em mẫu 4

Mỗi ngày đến lớp, điều đầu tiên em làm chính là chào chiếc bàn thân thiết của mình. Chiếc bàn ấy là người bạn tuyệt vời đã cùng em đồng hành qua bao buổi học chăm chỉ.

Mở bài trực tiếp tả cái bàn học của em mẫu 5

Từ khi chuyển đến nhà mới, mẹ em đã mua cho em một bộ bàn ghế cá nhân để ngồi học ở nhà. Đó là cái bàn học hiện đang ở trong góc học tập của em.

 

Đánh giá bài viết
500 97.808
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thành Lực 3B
    Nguyễn Thành Lực 3B

    Bài viết hay 

    Thích Phản hồi 30/01/23
  • Phương Linh
    Phương Linh

    Khó chịu 

    Thích Phản hồi 15/03/23
  • Phương Linh
    Phương Linh

    Cứ sai í

    Thích Phản hồi 15/03/23

Văn mẫu lớp 4 Sách Mới

Xem thêm