Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên

Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên lớp 4 là phần Soạn bài VNEN Tiếng Việt 4 tập 1 bài 15. Mời các em học sinh cùng tham khảo.

Đề bài: Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên

1. Hướng dẫn viết đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi

a. Đó là đồ chơi, trò chơi gì?

b. Hình dáng, màu sắc đồ chơi như thế nào?

c. Em chơi đồ chơi đó ra sao?

d. Tình cảm của em với đồ chơi như thế nào?

2. Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên: Tả gấu bông

Chú gấu bông cao đến đầu gối của em, toàn thân được bao phủ bởi một lớp lông mềm mịn màu vàng ươm. Khi vuốt lớp lông ấy của chú, em thích lắm, cứ muốn ôm vào lòng mãi thôi. Đầu chú to bằng bàn tay em khi xòe ra, vớ hai cái tai tròn cụp vào siêu đáng yêu. Mắt của chú là hai viên bi tròn xoe màu đen. Phần mũi thì được may nổi lên bằng một nắm vải có lông màu trắng. Thân chú khá to, cái bụng tròn như cái trống, gối đầu lên thì êm hơn cả gối ôm. Chú còn được mặc một chiếc áo phông ngắn in hình chính mình đang vẫy tay nữa. Thật là đáng yêu vô cùng!

3. Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên: Tả búp bê

Trong những món đồ chơi, em thích nhất là con búp bê công chúa. Con búp bê có ngoại hình rất xinh xắn, có mái tóc vàng thắt bím hai bên, trên đầu thắt một chiếc nơ xanh nước biển. Đôi môi đỏ chót cùng với hai gò má hồng hồng trông rất đáng yêu. Búp bê được khoác lên mình một chiếc đầm hồng có đính những hạt đá lấp lánh rất đẹp, chân đi một đôi dép cao màu đen. Mỗi ngày sau khi đi học về, lúc thời gian rỗi em thường chơi trò mẹ con với búp bê. Em đóng vai mẹ cho búp bê ăn, thay đồ cho búp bê.... Em rất yêu con búp bê, nó không chỉ là món quà sinh nhật của anh trai mà còn là người bạn vui chơi cùng em mỗi ngày. Em sẽ giữ gìn và bảo vệ thật cẩn thận.

4. Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên: Tả con ngựa gỗ

Chú ngựa được làm từ gỗ hồng đào, màu gỗ khi được đánh véc ni tạo thành lớp sơn màu đỏ nâu rất đẹp. Chú ngựa còn tỏa ra hương gỗ thoang thoảng nữa. Tổng thể chú to bằng bàn tay người lớn. Chú ngựa gỗ này được gắn trên hai thanh gỗ cong cong hệt như hai chiếc ván trượt tuyết. Nhờ có bệ đỡ như thế, chú ngựa có thể bập bênh qua lại giống như lật đật. Động nhẹ một cái chú liền lắc lư gần cả phút. Chú ngựa gỗ có dáng đứng rất oai vệ. Hai vó trước của chú tung lên phi nước đại, hai đùi sau hơi khuỵu xuống lấy đà như sắp nhảy chồm về phía trước. Cái đầu ngông nghênh ngẩng cao, hai mắt sắc bén tỏ rõ khí thế oai vệ. Miệng chú há to mô tả động tác đang hí lên của loài ngựa. Theo tư thế tung vó ấy, chiếc bờm dài như cây bông lau cũng được khắc bay phấp phới trong gió.

5. Viết vào vở đoạn văn miêu tả một trong các đồ chơi hoặc trò chơi nói trên: Tả xe điện tử

Các bạn hãy xem chiếc xe điện tử của tôi. Toàn thân nó bằng nhựa. Thùng xe màu cánh gián. Bánh xe màu đen. Đèn báo hiệu màu xanh ngọc bích. Mỗi lần tôi vặn nút để xe khởi động, xe phát ra âm thanh rồi chạy tới, chạy lui, đèn sáng lấp loáng trông thật đẹp.

-------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm đề thi học kì 1 lớp 4đề thi học kì 2 lớp 4 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh theo chuẩn thông tư 22 của bộ Giáo Dục và các dạng bài ôn tập môn Tiếng Việt 4. Những đề thi này được VnDoc.com sưu tầm và chọn lọc từ các trường tiểu học trên cả nước nhằm mang lại cho học sinh lớp 4 những đề ôn thi học kì chất lượng nhất. Mời các em cùng quý phụ huynh tải miễn phí đề thi về và ôn luyện.

Đánh giá bài viết
90 8.183
Sắp xếp theo

    Văn mẫu lớp 4 Ngắn gọn (Sách mới)

    Xem thêm