Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Giải Hoạt động trải nghiệm 10: Hoạt động 5 chủ đề 1 CTST

Chúng tôi xin giới thiệu bài Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 5 chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh CTST được VnDoc sưu tầm và tổng hợp gửi tới bạn đọc bài viết. Mời các bạn cùng theo dõi chi tiết.

Lưu ý: Nếu bạn muốn Tải bài viết này về máy tính hoặc điện thoại, vui lòng kéo xuống cuối bài viết.

Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh

Câu 1 trang 11 Hoạt động trải nghiệm 10: Đóng vai xử lí tình huống:

Tình huống 1: Em đang quyết tâm đạt được điểm cao trong bài kiểm tra lần này. Em đã làm gần xong, tuy nhiên đến bài cuối, em lại quên mất công thức. Trong tình huống này em sẽ xử lí thế nào?

Tình huống 2: Giáo viên chủ nhiệm nói với cả lớp rằng cô Hiệu trưởng khiển trách lớp hôm nay không tuân thủ nội quy khi tham gia buổi sinh hoạt dưới cờ: Lớp ngồi lộn xộn, thiếu nề nếp, rất ồn ào và chưa thuộc bài hát truyền thống của nhà trường. Một số bạn bắt đầu tìm người vi phạm nội quy. Nếu là lớp trưởng, em sẽ làm thế nào?

Tình huống 3: T là lớp trưởng hăng hái, tích cực và có thành tích học tập tốt. Tuy nhiên, tháng này T có biểu hiện học tập sa sút. Thầy giáo chủ nhiệm hỏi lí do vì sao, T trả lời là do quá bận việc của lớp và phải dành nhiều thời gian để hỗ trợ các bạn học tập. Theo em, người có lòng tự trọng cao thì nên ứng xử như thế nào?

Trả lời:

Tình huống 1: Kiên quyết không quay cóp, nếu không nhớ công thức chấp nhận bị điểm kém để củng cố sự cố gắng trong học tập.

Tình huống 2: Nếu là lớp trưởng em sẽ nhận trách nhiệm khi không quản lí tốt và cố gắng hơn.

Tình huống 3: Người có lòng tự trọng cao cần biết nhận lỗi và không tìm lí do ở hoàn cảnh.

Câu 2 trang 11 Hoạt động trải nghiệm 10: Trao đổi với bạn về tầm quan trọng của việc nâng cao lòng tự trọng ở mỗi học sinh.

Trả lời:

Khi có tính tự chủ, mỗi người sẽ tự hình thành ý thức tự giác cao trong mọi công việc cũng như trong quá trình học tập, tự chủ trong mọi hành động của chính bản thân mình sẽ giúp cho bản thân hiểu mình cần phải làm những gì, xác định được trong khoảng thời gian nhất định sẽ thực hiện những công việc gì. Thông qua việc đó sẽ giúp cho mỗi cá nhân có thể đánh giá được chính năng lực của bản thân mình, đồng thời giúp hoàn thiện công việc trong khoảng thời gian sớm nhất.

--------------------------------------------

Trên đây VnDoc.com vừa gửi tới bạn đọc bài viết Giải Hoạt động trải nghiệm 10 Hoạt động 5 chủ đề 1: Thể hiện phẩm chất tốt đẹp của người học sinh CTST. Mời các bạn cùng tham khảo thêm tài liệu học tập các môn Toán 10 CTST, Hóa học 10 CTST, Sinh học 10 CTST, Giáo dục kinh tế và pháp luật 10 CTST.....

Đánh giá bài viết
1 242
3 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Bé Gạo
    Bé Gạo

    🤠🤠🤠🤠🤠🤠

    Thích Phản hồi 12/10/22
    • Hai lúa
      Hai lúa

      👌👌👌👌👌👌

      Thích Phản hồi 12/10/22
      • Phúc Huy
        Phúc Huy

        💯💯💯💯💯

        Thích Phản hồi 12/10/22

        Trải nghiệm, hướng nghiệp 10 Chân trời sáng tạo

        Xem thêm