Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Nguyễn Linh An Công nghệ

Một người sử dụng máy thu thanh muốn thay đổi nghe đài phát thanh khác, người đó phải tác động vào những khối nào? Vì sao?

2
2 Câu trả lời
  • Bon
    Bon

    Một người sử dụng máy thu thanh muốn thay đổi nghe đài phát khác người đó phải tác dụng lên khối chọn sóng, vì căn cứ theo nguyên lý làm việc của máy thu thanh thì chức năng của khối chọn sóng là điều chỉnh cộng hưởng để lựa chọn sóng cần thu.

    Trả lời hay
    1 Trả lời 14:25 03/05
    • Bé Cún
      Bé Cún

      Để thay đổi nghe đài phát thanh khác, người sử dụng máy thu thanh cần tác động vào khối điều chỉnh tần số của máy thu.

      Cụ thể, người dùng cần điều chỉnh tần số trên máy thu để tương thích với tần số của đài phát thanh mà họ muốn nghe. Khối điều chỉnh tần số này được gọi là tuner và thường được điều khiển thông qua các nút hoặc thiết bị điều khiển từ xa.

      Khi người dùng điều chỉnh tần số của tuner, nó sẽ chọn đúng tần số tương ứng với đài phát thanh, cho phép máy thu thanh nhận được tín hiệu và phát ra âm thanh từ đài phát thanh đó.

      Vì vậy, việc tác động vào khối điều chỉnh tần số (tuner) của máy thu thanh là cần thiết để thay đổi nghe đài phát thanh khác.

      Trả lời hay
      1 Trả lời 14:28 03/05

      Công nghệ

      Xem thêm