Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm
Thanh Trương Văn Văn học

Tả cảnh công viên lớp 5

3
3 Câu trả lời
  • Bờm
    Bờm

    Sáng chủ nhật tuần trước bố mẹ cho em đi chơi công viên ngoài bãi trước. Ở đó em khám phá được biết bao điều thật thú vị.

    Sáng sớm công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu. Trên bầu trời, thỉnh thoảng điểm những đám mây xốp trôi bồng bềnh. Gió nhè nhẹ thổi nhưng cũng đủ để các cành phải rung lên nhè nhẹ. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Những bồn hoa bắt đầu tỉnh dậy vươn mình uống những giọt sương mai, sẵn sàng khoe sắc. Xa xa, gần giáp biển, hàng dừa kiêu hãnh xòe những đám lá đón làn gió biển mát rượi. Phía đằng đông, một vệt hồng rạng lên góc chân trời, vệt ấy cứ lớn dần cho đến khi dải thành một đường hồng thắm. Sóng biển lấp lánh những giải màu hồng. Rồi như trong phép lạ, một quả cầu lửa tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ tỏa sáng khắp công viên.

    Cả công viên như bừng tỉnh dậy. Mọi người bắt đầu đổ vào rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ luyện tập. Trên một khoảng đất rộng, các cô, các chú đang tập múa kiếm. Ở chỗ khác, các anh thanh niên đang tập Thái Cực Quyền với những động tác dẻo dai, khỏe mạnh. Phía bên kia, các cụ già đang tập dưỡng sinh. Nhiều nhất là những người đi bộ quanh công viên.

    Mặt trời dần lên cao, công viên ngập tràn trong nắng sớm. Những chú chim bắt đầu cất tiếng hót líu lo để đón chào một ngày mới. Mọi người dần ra về trả lại sự yên tĩnh trong công viên.

    Được ngắm công viên vào buổi sáng thật sảng khoái. Công viên thật có ích, vừa tô điểm cho thành phố, vừa là nơi cho mọi người rèn luyện thân thể và nghỉ ngơi.

    0 Trả lời 06/03/23
    • Công chúa béo
      Công chúa béo

      Công viên Hoàng Văn Thụ là một trong những công viên có nhiều cây xanh. Nếu bạn đến công viên Hoàng Văn Thụ vào buổi chiều, mình chắc chắn bạn sẽ rất thích. Mình sẽ tả cho các bạn nghe về những gì mình đã quan sát được công viên trong một buổi chiều nhé.

      Công viên Hoàng Văn Thụ đúng là công viên cây xanh. Ở đó có rất nhiều cây xanh và cây nào cũng cao to, cành lá xum xuê. Con đường từ đường Cộng Hoà sang Hoàng Văn Thụ đã chia công viên Hoàng Văn Thụ làm hai phần. Phần nào cũng đẹp và có nhiều cây xanh, cổng công viên được sơn ba mặt màu vàng. Mặt nhìn ra đường sơn màu đỏ. Dòng chữ Công viên HOÀNG VĂN THỤ màu xanh dương nổi bật trên màu nền của cổng. Nắng chiều vàng nhạt rải trên con đường nhựa, trên các cành cây, ngọn cỏ, trên những hòn non bộ, trên những thảm cỏ trong công viên... Trên những vòm cây chim chóc thi nhau hót líu lo. Ở khu vui chơi, các gia đình đưa con em đi chơi rất đông. Chỗ cầu trượt, các em hò nhau leo lên từng bậc thang rồi lại hò nhau trượt xuống. Chỗ cầu bập hênh, một số em thi nhau nhún để bập bênh nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. Những em nhỏ ngồi gọn gàng trên xích đu và ba mẹ đang đu đưa con từng nhịp. Càng về chiều, công viên càng đông. Khu vui chơi của trẻ em càng thêm náo nhiệt. Trên các thảm cỏ, nhiều người đang ngồi hóng mát. Các em nhỏ nô đùa, chạy nhảy tung tăng quanh những người thân trong gia đình. Những người lớn tuổi ngồi trò chuyện với nhau rất rôm rả.

      Công viên là nơi mọi người đến tập luyện thể dục thể thao, vui chơi, giải trí sau một ngày lao động mệt nhọc. Mình mong muốn được góp một phần bé nhỏ vào việc giữ gìn công viên ngày càng sạch đẹp.

      0 Trả lời 06/03/23
      • Sunny
        0 Trả lời 06/03/23

        Văn học

        Xem thêm