11 bài văn Tả cảnh công viên lớp 5 Hay Nhất

Các bài văn mẫu tả cảnh công viên hay nhất được VnDoc chọn lọc từ những bài văn hay, đặc sắc. Những bài văn tả cảnh công viên này sẽ giúp các em học sinh biết cách làm bài văn miêu tả, rèn luyện khả năng diễn đạt và phát triển ý, chuẩn bị cho các bài viết văn lớp 5, lớp 6 đạt kết quả cao. Mời các em tham khảo chi tiết sau đây.

Dàn ý Tả cảnh công viên lớp 5

1. Mở bài

  • Cảnh công viên vào một buổi chiều chủ nhật.
  • Không khí tấp nập, ồn ào và náo nhiệt.

2. Thân bài (Tả sự thay đổi của cảnh công viên theo thời gian)

- Lúc chiều mát:

  • Ánh nắng dịu dần, gió thổi nhè nhẹ.
  • Dưới những tán cây xanh, các em nhỏ ríu rít chơi đu quay, chơi cầu trượt, bập bênh. Các nhà bóng với đủ màu sắc thu hút các bạn nhỏ vào chơi. Khu vực tô tượng cũng đông nghịt trẻ. Các em thoả sức sáng tạo những hình khối và màu sắc, trông thật ngộ nghĩnh và đáng yêu.

- Lúc hoàng hôn buông xuống:

  • Nắng nhạt dần, ông mặt trời bắt đầu khép dần hàng mi, chị gió thổi mạnh hơn.
  • Mọi người lác đác ra về. Có nhiều gia đình cho các bé ăn nhẹ bữa chiều bằng sữa, bim bim, hay thịt nướng. Khung cảnh vẫn rộn ràng, tiếng trẻ con nô đùa khúc khích.

- Lúc mặt trời tắt nắng:

  • Trời tối hẳn, ánh điện chiếu sáng khắp công viên.
  • Các em nhỏ lần lượt được cha mẹ gọi về.
  • Nhiều cô bác, cụ già, cả những anh chị thanh niên hăng say tập thể dục. Họ đi bộ, chạy quanh hồ, hoặc tập theo các dụng cụ thể thao có sẵn trong công viên.

3. Kết bài

- Cảnh buổi chiều trong công viên tấp nập, thanh bình.

- Là thời gian rảnh rỗi để trẻ em được vui chơi, nghỉ ngơi sau những giờ học căng thẳng, được tham gia vào các trò chơi tập thể, thêm yêu quý quê hương tươi đẹp.

>> Chi tiết: Lập dàn ý bài văn tả cảnh công viên lớp 5

Tả cảnh công viên trong chương trình Tập làm văn lớp 5. Các em học sinh đã có dịp thăm các công viên ở gần nhà hoặc tại địa điểm du lịch. Để làm được bài văn miêu tả này, các em cần miêu tả được từ bao quát đến chi tiết cảnh công viên. Đồng thời các em cũng cần nêu lên được cảm nghĩ của mình. Nắm được các dàn ý trên các em xây dựng bố cục bài văn và chuẩn bị cho các bài viết.

Dưới đây là các bài viết tả công viên buổi sáng, tả công viên vào buổi chiều, tả công viên ngắn gọn. Các em học sinh tham khảo ý tưởng và tuyệt đối không sao chép toàn bộ bài viết.

Tả cảnh công viên siêu ngắn

Khu phố nhà em vừa xây dựng một công viên mới. Tuy không quá lớn, nhưng lại được tất cả mọi người yêu thích bởi sắc xanh mà nó đem lại.

Công viên được xây dựng ở ngay giữa tiểu khu, với diện tích rộng chừng hơn sân trường cấp 3 của chị Hai một chút. Thay vì dựng hàng rào bằng xi măng cho công viên, thì người ta đã trồng một hàng râm bụt chạy dài bao quanh, cắt tỉa gọn gàng rất thích mắt. Hoa râm bụt màu đỏ tươi, lại nở quanh năm nên tạo bầu không khí vui tươi vô cùng.

Bên trong công viên là rất nhiều các cây xanh cao lớn như phượng vĩ, muồng hoàng yến, sấu… trồng rải rác để tạo bóng mát. Các bồn hoa nhỏ được trồng ngay dưới gốc cây, tạo thành từng khoanh tròn xinh xắn với hồng nhung, thược dược, đồng tiền, mẫu đơn… Đẹp nhất vẫn là đài phun nước lớn ở giữa với ba tầng nước rì rào rất vui tai. Ưu điểm lớn của công viên, chính là có đường chạy bộ ở ven hàng rào râm bụt, cho mọi người chạy bộ. Và có nhiều khoảng trống rộng giữa các cây cao, để tập thể dục, văn nghệ.

Chắc chắn, công viên này sẽ là địa điểm được mọi người yêu thích và thường xuyên lui tới.

Tả cảnh công viên ngắn gọn nhất

Buổi sáng mùa hạ, công viên gần nhà em trông thật tươi đẹp. Đó là một vẻ đẹp tràn ngập sức sống và dễ chịu.

Dưới ánh nắng nhạt nhòa mà ấm áp của buổi sáng. Cả công viên như một thiên đường đang phát sáng. Những cây hoa sữa, cây phượng vĩ, cây bàng cao lớn, tán lá xum xuê, xanh mướt rung rinh những chiếc lá nhỏ để xua đi cái lạnh. Những chú chim nhỏ cũng theo tiếng lá xào xạc ấy mà thức dậy, chui ra khỏi tổ, duỗi cánh bay vòng quanh và cất tiếng hót véo von. Vườn hoa chạy dọc theo lối đi trong công viên cũng đã nở rộ. Hồng nhung thì đỏ tươi kiêu sa, cúc tím thì dịu dàng, huệ trắng thì thanh nhã, cát cánh thì đáng yêu. Hoa nào cũng đẹp, cũng tươi, thu hút biết bao là ong bướm. Ở chính giữa công viên có một cái hồ nước rộng. Nhờ có nó, mà công viên trở nên thoáng đãng và mát mẻ. Quanh bờ hồ là các hàng ghế đá và những cái máy đơn giản để tập thể dục. Lúc nào công viên cũng có người đến chơi. Khi thì để tập luyện sức khỏe, khi thì để trò chuyện, vui chơi.

Em thích công viên gần nhà mình lắm. Sáng nào em cũng dậy sớm ra đây chạy bộ rồi mới về nhà chuẩn bị đến trường.

>> Chi tiết: Tả công viên ngắn lớp 5

Tả cảnh công viên lớp 5 Hay Nhất

Sáng chủ nhật tuần trước bố mẹ cho em đi chơi công viên ngoài bãi trước. Ở đó em khám phá được biết bao điều thật thú vị.

Sáng sớm công viên còn rất yên tĩnh. Không khí thật trong lành mát mẻ. Bao trùm cả công viên là màu xanh thật dễ chịu. Trên bầu trời, thỉnh thoảng điểm những đám mây xốp trôi bồng bềnh. Gió nhè nhẹ thổi nhưng cũng đủ để các cành phải rung lên nhè nhẹ. Trên các bãi cỏ xanh mượt, những giọt sương còn đọng lại long lanh trong nắng sớm. Những bồn hoa bắt đầu tỉnh dậy vươn mình uống những giọt sương mai, sẵn sàng khoe sắc. Xa xa, gần giáp biển, hàng dừa kiêu hãnh xòe những đám lá đón làn gió biển mát rượi. Phía đằng đông, một vệt hồng rạng lên góc chân trời, vệt ấy cứ lớn dần cho đến khi dải thành một đường hồng thắm. Sóng biển lấp lánh những giải màu hồng. Rồi như trong phép lạ, một quả cầu lửa tròn, to và đỏ nhô lên khỏi biển, oai vệ tỏa sáng khắp công viên.

Cả công viên như bừng tỉnh dậy. Mọi người bắt đầu đổ vào rất đông. Người lớn, trẻ em, cụ già hay thanh niên đều chăm chỉ luyện tập. Trên một khoảng đất rộng, các cô, các chú đang tập múa kiếm. Ở chỗ khác, các anh thanh niên đang tập Thái Cực Quyền với những động tác dẻo dai, khỏe mạnh. Phía bên kia, các cụ già đang tập dưỡng sinh. Nhiều nhất là những người đi bộ quanh công viên.

Mặt trời dần lên cao, công viên ngập tràn trong nắng sớm. Những chú chim bắt đầu cất tiếng hót líu lo để đón chào một ngày mới. Mọi người dần ra về trả lại sự yên tĩnh trong công viên.

Được ngắm công viên vào buổi sáng thật sảng khoái. Công viên thật có ích, vừa tô điểm cho thành phố, vừa là nơi cho mọi người rèn luyện thân thể và nghỉ ngơi.

Tả cảnh công viên vào buổi sáng mẫu 1

Tả cảnh công viên

Hôm nào cũng vậy, khi những tia nắng ban mai bắt đầu chiếu xuống, cả gia đình em đã có mặt trong công viên để tập thể dục.

Công viên Bến Ninh Kiều nằm dọc theo con đường Hai bà Trưng uốn lượn. Buổi sáng ở đây, không khí thật trong lành. Cả nhà em bắt đầu bằng bài tập thể dục buổi sáng, sau đó là chạy bộ trong công viên. Khi ngồi nghỉ mệt, vài cơn gió thổi qua mát lạnh. Em còn nghe cả tiếng chim hót thật hay. Ở công viên, các cành lá của cây đang lao xao vui đùa cùng những chú ong, chú bướm xinh đẹp. Từ xa, em đã thấy tượng đài Bác uy nghi. Dọc theo các nẻo đường trong công viên, trên các bãi cỏ xanh biếc, những giọt sương long lanh còn đọng lại trong nắng sớm. Những nụ hoa nở rực rỡ đón chào bình minh. Hàng liễu dọc theo bờ kè phấp phới trước gió, soi bóng xuống dòng sông. Bình minh vừa ló dạng cũng là lúc những người bán hàng bắt đâu bày hàng. Những người tập thể dục có thể ngồi trên ghế đá, nhìn ra xa ngắm phong cảnh sông nước tuyệt đẹp. Phía đông, lấp ló vài tia sáng yếu ớt rồi sáng dần, sáng dần, và cuối cùng là ông mặt trời to lớn nhô lên, vươn vai chào ngày mới. Em cảm giác lòng mình lâng lâng đầy cảm xúc. Sừng sững chiếm một vùng trời rộng lớn là chiếc cần Cần Thơ kiêu hãnh dưới ánh nắng mặt trời. Các nẻo đường trong công viên như nhộn nhịp hẳn lên. Từng nhóm thanh niên đang chạy bộ. Các ông, bà lão tập thể dục dưỡng sinh. Dưới gốc cây liễu các cô trung niên đang uyển chuyển nhịp nhàng các động tác thể dục nhịp điệu. Các khóm hoa điệu đà khoe sắc dưới ánh nắng ban mai. Đâu đâu cũng nghe tiếng cười nói, chuyện trò rộn rã. Mọi người sau khi đến đây ai cũng có tinh thần sảng khoái. Tất cả bắt đầu một nhịp chuyển động mới.

Em rất vui và tự hào vì thành phố Cần Thơ có một công viên tuyệt vời như vậy. Em luôn có ý thức giữ gìn công viên Bến Ninh Kiều sạch đẹp, và em mong ai cũng vậy.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả cảnh công viên vào buổi sáng

Tả cảnh công viên vào buổi sáng mẫu 2

Vào sáng chủ nhật hôm ấy, bầu trời trong xanh và mát mẻ, tôi được mẹ cho đi chơi công viên. Cảnh tượng nơi đây đã để lại cho tôi nhiều ấn tượng sâu sắc.

Ngay từ ngoài cổng đã tấp nập người qua lại. Bước qua cánh cổng màu xanh rộng mở là vào đến công viên. Tôi thức sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp lộng lẫy của nó. Trên cành cây, những chú chim nô đùa, hót líu lo. Những bồn hoa nhỏ nhỏ xinh xinh chạy dọc theo con đường rải đầy sỏi. Tôi nhẹ nhàng bước đi. Gió xuân hây hẩy nồng nàn lay những nhành hoa mỏng manh. Trên những cành hoa còn đọng lại những giọt sương mai long lanh như những hạt ngọc trong suốt mà ông mặt trời đã hào phóng rắc xuống ban tặng cho những bông hoa. Nổi bật nhất trong khu công viên là hồ nước trong xanh, xung quanh hồ được xây kè đá rất chắc chắn. Mặt hồ phẳng lặng soi bóng mây trời. Tôi đưa tay vốc từng vốc nước. Nước mát lạnh sóng sánh trên tay tôi. Một làn gió nhẹ thổi qua làm mặt hồ lăn tăn gợn sóng. Nắng chiếu lấp lánh trên những đầu ngọn sóng như dát vàng, dát bạc. Những chiếc thuyền đạp nước đứng lặng im như bầy thiên nga đang nằm ngủ. Các cụ già đi tập thể dục đã ra về. Kìa! Hình như ở đâu đó đang vang lên tiếng nhạc nghe rất vui tai thì phải. À! Thì ra tiếng nhạc đó phát ra từ những khu vui chơi giải trí. Trẻ em nô đùa, chạy theo sau bố mẹ của mình.

Lúc này, ông mặt trời đã lên cao, tôi và mẹ đành phải tạm biệt công viên. Ra về, lòng tôi xốn xang bao niềm vui khó tả. Tôi tự nhủ mình phải cố gắng học thật giỏi để mai sau góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, để xây dựng lên nhiều công viên đẹp hơn, hấp dẫn hơn.

>> Tham khảo: Lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh công viên vào buổi sáng lớp 5

Tả công viên vào một buổi sáng mùa xuân nắng đẹp

Tả cảnh công viên

Học kì một vừa qua, em đạt danh hiệu học sinh tiên tiến xuất sắc nên được bố mẹ cho lên phố thăm người bác ruột. Em được bác cho ra thăm công viên vào một buổi sáng mùa xuân nắng đẹp. Cảnh đẹp của khu công viên đã để lại cho em nhiều ấn tượng sâu sắc.

Hai bác cháu rảo bộ trên vỉa hè hít thở không khí trong lành của buổi sớm. Và kìa khu công viên đã hiện ra với một màu xanh tràn trề sức sống. Bước qua cánh cổng sơn xanh rộng mở là vào đến công viên. Em thật sự ngỡ ngàng trước vẻ đẹp và màu sắc rực rỡ của nó. Hiện ra trước mắt em là bồn hoa nhỏ xinh xinh chạy dài dọc theo con đường được rải sỏi. Em nhẹ bước đi.. Gió xuân hây hẩy nồng nàn lay những nhành hoa mỏng manh. Đó là bồn hoa cẩm chướng. Xung quanh bồn là một hàng tóc tiên xanh mượt.

Nụ hoa hé nở chúm chím như đang cười với em. Em đưa tay nâng niu một bông hoa cẩm chướng. Trên những cánh hoa còn đọng lại những giọt sương mai long lanh như những viên ngọc trong suốt mà ông mặt trời đã hào phóng rắc xuống tặng cho hoa. Những bông hoa cẩm chướng rung rinh vẫy chào ông mặt trời. Cánh hoa màu hồng mỏng manh khum khum ôm lấy nhị hoa ở giữa. Điểm xen thêm giữa bồn hoa là mấy bông vi-ô-lét. Cánh hoa tim tím mịn màng xen lẫn màu hồng của cẩm chướng tạo cho bồn hoa thêm rực rỡ. Hai bác cháu lại đi tiếp trong bước chân nhộn nhịp của mọi người.

Trước mắt em là hồ nước trong xanh. Xung quanh hồ được xây kè đá rất chắc chắn. Mặt hồ phẳng lặng soi bóng mây trời. Em đưa tay vốc từng vốc nước. Nước mát lạnh sóng sánh trên tay em. Một làn gió nhẹ thoảng qua làm cho mặt nước hồ chao nghiêng. Nắng chiếu lấp lánh trên những đầu ngọn sóng như dát vàng dát ngọc. Em chợt reo lên thích thú: “Ô! đẹp quá!” Em đưa tay khẽ nhặt một bông hoa tầm xuân mới rụng, cánh còn tươi. Bông hoa như ánh lên sắc màu hồng hồng tươi trẻ. Bác em bảo: “Khi ra chuồng thú mới thật làm cháu mê say. Ở đó toàn những chú vật ngộ nghĩnh”.

Những chú khỉ nghịch ngợm leo trèo chuyền qua các song sắt đưa tay bắt lay từng cái kẹo của mọi người. Những em bé được bố mẹ bế, tay chỉ trỏ, miệng cười khanh khách làm rộn cả khu chuồng thú. Những chú vẹt tinh ranh, bộ lông xanh mượt óng ả, cái mỏ vàng luôn mấp máy câu: “Chào khách, chào khách”. Nhưng có lẽ nổi bật hơn cả là một chú đà điểu chân dài, cổ cao, chạy đi chạy lại quanh chuồng, tỏ vẻ vui mừng trước những tiếng vỗ tay của mọi người. Em đứng ngây người ngắm chú hươu vàng có những đốm đen, cặp sừng to cong mềm mại, khéo léo vút cao chú đang gặm cỏ, trông đến là ngon lành.

Lúc ra về, lòng em xốn xang bao niềm vui khó tả. Nắng xoa nhẹ trên đôi má em, tóc em bay bay cùng nắng gió.

>> Tham khảo chi tiết: Viết đoạn văn tả cảnh buổi sáng (trưa, chiều) trong vườn cây (công viên, đường phố, cánh đồng)

Tả cảnh công viên vào buổi chiều mẫu 1

Chiều chiều đi học về, em rủ Quân cùng ra công viên hóng mát. Công viên buổi chiều thật là nhộn nhịp.

Chiều về ánh nắng đã bớt oi ả. Vì thế, công viên cũng sôi động hẳn lên. Làm việc chăm chỉ cả ngày, ông mặt trời thấm mệt dần lui về nghỉ ngơi, rong chơi cùng những đám mây. Mây đi đâu suốt buổi giờ về đây che bóng mát. Chị gió rong ruổi khắp nơi bây giờ cũng rẽ vào công viên như để bù đắp cho một ngày nắng gắt. Không khí dịu mát dần dần. Mấy chiếc lá trên nền gạch bay xào xạc như đùa giỡn. Những hàng cây xanh sau ngày oi ả đứng thẳng người, vươn vai kiêu hãnh. Màu xanh của lá dường như đậm đà hơn, đang vẫy vẫy đùa trong gió. Những nàng hoa thu mình vì sợ nắng cũng nở tung rực rỡ khoe sắc màu, chúng muốn mình thật đẹp trước khi trời tối. Phía xa xa, cái hồ không còn yên tĩnh như hồi sáng nữa. Xung quanh hồ, người ta ngồi trò chuyện rất đông, vừa nói chuyện vừa cười đùa rôm rả. Gió từ hồ thổi mát rượi. Nước hồ buổi chiều trong veo tưởng nhìn được đến tận đáy. Mặt nước như chiếc gương, soi bóng mọi vật. Đám mây trên cao bay ngang qua hồ bỗng dừng lại lơ lửng không muốn đi. Nàng liễu lại nghiêng mình, nhẹ nhàng chải mái tóc dài. Khung cảnh thêm vui nhộn bởi những tiếng chim. Chúng về đây tụ họp sau bữa chiều, cùng cất lên khúc nhạc rộn rã …

Công viên lúc nào cũng đông người, nhất là buổi chiều về. Khi đó, người lớn đi làm, trẻ con đi học đã về. Các cụ già cũng thảnh thơi không ngại nắng nữa. Những người ở gần lại tập thể dục, những người ở xa cũng tạt vào công viên ngồi nghỉ. Công viên lúc ầy tự dưng bé nhỏ lạ thường khi chứa đựng bao người, bao âm thanh, màu sắc… Mọi người đi lại không vội vàng, hối hả như ban sáng mà bình tĩnh, thư thả hơn. Từng bước chân đi bộ nhẹ nhàng đặt trên nền gạch như đang tập múa. Không gian tràn ngập tiếng nhạc của bài thể dục nhịp điệu. Những người phụ nữ đứng xếp hàng ngay ngắn cố gắng tập hết mình, động tác dẻo dai mềm mại. Các cụ già ngồi chơi cờ, đi bộ hay ngồi trò chuyện với nhau. Vài cặp vợ chồng với những đứa con hạnh phúc dắt tay nhau đi dạo. Trên ghế đá, các anh chị thanh niên đi học về ngồi hóng gió. Bên các bồn hoa, trên “đồi” hay những chiếc đu quay là thế giới riêng của trẻ con. Mặc dù mồ hôi nhễ nhại nhưng chúng vẫn mải mê, say sưa nô đùa. Nghe tiếng cười giòn tan ….

Kết thúc một ngày làm việc vất vả nên nhìn ai cũng thật thoải mái khi dạo mát trong công viên. Cảm ơn “bạn công viên” nhiều lắm.

>> Tham khảo chi tiết: Văn mẫu lớp 5: Tả cảnh công viên vào buổi chiều

Chuyên mục Văn miêu tả lớp 5 đầy đủ chi tiết các bài văn mẫu cho từng chủ đề học, các em học sinh cùng theo dõi tải về nhé.

Tả cảnh công viên vào buổi chiều mẫu 2

Công viên Hoàng Văn Thụ là một trong những công viên có nhiều cây xanh. Nếu bạn đến công viên Hoàng Văn Thụ vào buổi chiều, mình chắc chắn bạn sẽ rất thích. Mình sẽ tả cho các bạn nghe về những gì mình đã quan sát được công viên trong một buổi chiều nhé.

Công viên Hoàng Văn Thụ đúng là công viên cây xanh. Ở đó có rất nhiều cây xanh và cây nào cũng cao to, cành lá xum xuê. Con đường từ đường Cộng Hoà sang Hoàng Văn Thụ đã chia công viên Hoàng Văn Thụ làm hai phần. Phần nào cũng đẹp và có nhiều cây xanh, cổng công viên được sơn ba mặt màu vàng. Mặt nhìn ra đường sơn màu đỏ. Dòng chữ Công viên HOÀNG VĂN THỤ màu xanh dương nổi bật trên màu nền của cổng. Nắng chiều vàng nhạt rải trên con đường nhựa, trên các cành cây, ngọn cỏ, trên những hòn non bộ, trên những thảm cỏ trong công viên... Trên những vòm cây chim chóc thi nhau hót líu lo. Ở khu vui chơi, các gia đình đưa con em đi chơi rất đông. Chỗ cầu trượt, các em hò nhau leo lên từng bậc thang rồi lại hò nhau trượt xuống. Chỗ cầu bập hênh, một số em thi nhau nhún để bập bênh nâng lên, hạ xuống nhịp nhàng. Những em nhỏ ngồi gọn gàng trên xích đu và ba mẹ đang đu đưa con từng nhịp. Càng về chiều, công viên càng đông. Khu vui chơi của trẻ em càng thêm náo nhiệt. Trên các thảm cỏ, nhiều người đang ngồi hóng mát. Các em nhỏ nô đùa, chạy nhảy tung tăng quanh những người thân trong gia đình. Những người lớn tuổi ngồi trò chuyện với nhau rất rôm rả.

Công viên là nơi mọi người đến tập luyện thể dục thể thao, vui chơi, giải trí sau một ngày lao động mệt nhọc. Mình mong muốn được góp một phần bé nhỏ vào việc giữ gìn công viên ngày càng sạch đẹp.

>> Tham khảo thêm: Lập dàn ý bài văn miêu tả cảnh công viên vào buổi chiều lớp 5

Tả cảnh công viên em có dịp đến thăm

Tả cảnh công viên

Nhân dịp nghỉ hè, em được bố mẹ dẫn đi thăm lăng Bác. Sau đó, cả gia đình em ghé vào công viên Bách Thảo gần đó để tham quan và em thực sự ấn tượng với cảnh vật ở công viên này.

Vừa vào đến cổng, em đã ồ lên ngỡ ngàng bởi công viên tuy không quá rộng nhưng được phủ một màu xanh tươi mát. Bước chân vào đây, nhịp sống hối hả của Hà Nội như ngừng lại trước cổng, em hoàn toàn cảm nhận được sự tĩnh lặng, thư thái. Công viên bao gồm cả đồi, rừng cây nhỏ và hồ nước. Trên mảnh đất tuy nhỏ hẹp của công viên có mặt nhiều loài cây gỗ quý hiếm, lớn cỡ hai ba người ôm không xuể cùng các giỏ phong lan khoe sắc và các cây cảnh rực rỡ sắc màu. Công viên có những ngọn đồi nhỏ phủ cỏ xanh mướt cùng hồ nước xanh trong phun nước sinh động. Hai bên đường là hàng ghế đá sạch sẽ san sát để mọi người có thể ngồi nghỉ ngơi, thư giãn. Cảnh vật nơi đây mới yên bình biết bao!

Trong công viên, các hoạt động sinh hoạt vui chơi của mọi người diễn ra vô cùng sôi động. Các bà đang tập dưỡng sinh, các cô tập thể dục nhịp điệu, các anh chị sinh viên thì vừa chạy vừa nói chuyện rôm rả. Công viên có hẳn một khu vui chơi cho trẻ em, chúng em có thể chơi xích đu, cầu trượt, chơi tàu lượn siêu tốc,... đều là những trò chơi thú vị, bổ ích. Hòa vào không gian xanh mát để vui chơi, em cảm thấy yêu đời và yêu thiên nhiên hơn bao giờ hết.

Em rất thích công viên Bách Thảo bởi sự yên bình nhưng cũng không kém phần vui vẻ của nơi đây. Em sẽ cố gắng chăm học để bố mẹ sẽ đưa em trở lại tham quan nơi đây một lần nữa.

>> Tham khảo: Lập dàn ý tả cảnh một buổi sáng (hoặc trưa, chiều) trong vườn cây (hay trong công viên, trên đường phố, trên cánh đồng, nương rẫy)

Tả công viên Thủ Lệ

Hà Nội có thật nhiều khu vui chơi giải trí: công viên nước hiện đại, công viên Thống Nhất rộng lớn,… Nhưng gần gũi với em nhất là công viên Thủ Lệ nằm ở cuối phố Kim Mã.

Ra đời cùng với công viên Thống Nhất tuy nhiên công viên Thủ Lệ nhỏ hơn nhiều. Cổng công viên mới được tu sửa lại to và đẹp hơn. Bác cổng chào được khoác chiếc áo màu xanh lá cây sẫm vui vẻ dang tay chào đón khách tham quan. Mọi người tha hồ tung tăng trên con đường lát gạch sạch sẽ.

Em thích thú ngắm những thảm cỏ xanh mướt còn đọng lại những giọt sương long lanh, ngắm những bồn hoa cúc vàng, cúc trắng rực rỡ trong nắng mai. Trước kia, công viên Thủ Lệ chỉ buồn hiu hắt. Thế mà bây giờ, nơi đây đông vui suốt cả tuần. Đến đây em vừa có thể ngắm các con thú hiếm vừa có thể vui chơi những trò chơi độc đáo.

Khu rộng nhất là các dãy chuồng thú: voi, tê giác, cá sấu, còn cả chúa sơn lâm có cái bờm lòe xòe, cả những chú hươu nai hiền lành, ngơ ngác… Em thích nhất đứng trên gò đất cao ngắm những chú voi khổng lồ. Có lúc, một chú voi con tinh nghịch hút nước ở hồ phun vào mẹ. Đôi tai chú ve vẩy ra điều thích thú lắm.

Nếu mệt mỏi, ta có thể ngồi nghỉ trên ghế đá mát lạnh hoặc nằm dài trên thảm cỏ xanh mướt ven hồ Thủ Lệ. Những buổi chiều hè, nếu được đạp vịt trên hồ thì thú vị biết bao. Mặt trời đỏ ối như quả cầu lửa làm cho mặt nước vốn trong xanh bỗng điệu đà diện bộ cánh hồng rực. Những chiếc thuyền thiên nga trắng muốt tung tăng bơi trên mặt hồ, đưa du khách vãn cảnh.

Công viên Thủ Lệ là nơi vui chơi giải trí không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Em ước mơ được trở thành một nhà kinh doanh tài ba để sau này góp phần xây dựng công viên thêm giàu đẹp hơn, sánh ngang với khu vui chơi Disney land Hồng Kông.

>> Chi tiết: Tả Công viên Thủ Lệ

Tả công viên Thống Nhất

Có những cảnh sắc khiến cho ta cảm thấy yêu cuộc sống này biết bao. Tôi cũng đã từng được chứng kiến những cảnh sắc tuyệt vời như thế. Một bông hoa nở rộ, một màu xanh của cây cối, một dòng nước lăn tăn, trên cái nền cảnh ấy những con người hiện lên thật sự rất đẹp. Cảnh đẹp mà tôi chứng kiến và được đến thăm đó chính là cảnh công viên Thống Nhất vào buổi sáng sớm. Tôi được đến đó trong ngày du lịch của gia đình ra ngoài Hà Nội.

Trong cái tinh khôi của buổi sáng sớm tôi bước chân vào cánh cổng của công viên mà thấy lòng vui là lạ. Trước hết là âm thanh nơi đây, đó là tiếng chim hót trong trẻo véo von hay là lạ. Nó giống như một khúc nhạc vui tươi gọi ông mặt trời thức dậy, những hạt sương trên lá như mờ đi bay theo gió vào không trung để rồi nhường lại cho những hạt nắng ban mai sà xuống ôm lấy những cảnh vật thân yêu mà qua một đêm rồi nó phải nhường cho bóng đêm ngự trị. Âm thanh tiếng chim hót hòa lẫn những bài hát thể dục của buổi sáng sớm nghe thật hay và trong lành. Không khí nơi đây thật tràn đầy niềm vui và sức sống, tôi như ngập tràn trong âm thanh không khí ấy.

Thế rồi cảnh vật của buổi sớm bắt đầu hiện lên trong thiên nhiên cây cối tại công viên này. Tôi bắt đầu ngắm nhìn những vạt nắng như tà áo màu vàng nhẹ nhàng buông xuống ôm phủ những cành cây, lá cây. Những làn gió dường như cũng nhẹ nhàng thổi đến mang lại nhiều cảm xúc và tâm trạng thoải mái của con người chúng ta. Tôi nhẹ nhàng bước chân sâu vào công viên ấy thấy nó nó mới đẹp làm sao. Trong công viên có biết bao nhiêu là cây cối với những hình thù khác nhau tạo nên một cảnh tượng phong phú. Thiên nhiên nơi đầy tràn ngập màu xanh lá. Có những khoảng khoanh lại trồng nào là hoa cúc hoa hồng trông thật rực rỡ. Trong nắng sớm hình ảnh của những bông hoa càng như tinh khôi đẹp đẽ hơn khi mà những giọt sương vẫn còn lưu luyến những lá hoa, cánh hoa nhỏ giọt thấm vào đất ẩm. Con đường gạch cũng hiện lên thật sự đẹp với những ô gạch vuông vắn đỏ rực vẫn còn thấm sương. Nước lăn tăn gợn sóng, những con sóng chỉ nhỏ nhẹ như khẽ đưa. Có thể nói rằng tất cả mọi thứ đều hiện lên thật sự nhẹ nhàng, yên bình quá đi mất. Nó êm dịu như chính tuổi thơ của toi vậy.

Thế rồi trên cái nền cảnh cảnh ấy những hình ảnh của con người hiện lên thật sự rất đẹp. Những cụ già tập dưỡng sinh thật thư thái. Chính những hình ảnh ấy khiến cho tôi thấy yêu thêm người bà của tôi. Ông cụ lão dâu tóc bạc phơ mà như những ông tiên trong truyện cổ tích vậy. Những hình ảnh ấy thật thân thương biết bao. Rồi ở đó cũng có những đứa trẻ như tôi trong tay bố mẹ đi dạo thể dục buổi sáng. Những anh chị sinh viên nắm tay nhau dạo phố và thấy thật hạnh phúc. Tôi yêu sao cuộc sống thanh bình nơi đây. Bỗng dưng thấy cuộc sống đáng yêu quá.

Buổi sáng dần trôi đi và nhường lại cho buổi trưa kéo đến. Tôi luyến tiếc những hình ảnh của buổi sớm và cảnh vật nơi đây. Gia đình tôi mở một cuộc dã ngoại picnic nhỏ tại đây. Tôi đã cảm thấy đói mọi người trong công viên cũng tìm những ghế đá và bóng mát để ăn trưa. Thật sự thấy yêu cuộc sống này quá đi.

>> Chi tiết: Tả công viên Thống Nhất

---------------------------------------------------------------------------

Các bài văn mẫu tả cảnh công viên hay nhất lớp 5 bao gồm chi tiết dàn ý và các bài văn mẫu được VnDoc sưu tầm, tổng hợp cho các em học sinh nắm được cách làm bài văn tả cảnh lớp 5, rèn luyện kỹ năng viết văn, chuẩn bị cho các bài viết trên lớp đạt hiệu quả cao.

Ngoài ra các bạn luyện giải bài tập SGK Tiếng Việt lớp 5 và các phân môn: Tập đọc, Chính tả, Luyện từ và câu, Tập làm văn được VnDoc sưu tầm, chọn lọc. Đồng thời các dạng đề thi học kì 1 lớp 5, đề thi học kì 2 lớp 5 theo Thông tư 22 mới nhất được cập nhật. Mời các em học sinh, các thầy cô cùng các bậc phụ huynh tham khảo đề thi, bài tập lớp 5 mới nhất.

Đánh giá bài viết
4.693 543.496
18 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Hoàng Kim Phượng
    Hoàng Kim Phượng

    ôi hay ghê

    Thích Phản hồi 10:46 09/09
    • Tram Thi
      Tram Thi

      :) hay


      Thích Phản hồi 19:32 10/09
      • Đức Hiếu Lê
        Đức Hiếu Lê

        Ye 10 lùn :)

        Thích Phản hồi 20:50 13/09
        • Lọc Nước Bình Sơn
          Lọc Nước Bình Sơn

          good :))))))))))))

          Thích Phản hồi 15:49 19/09
          • Lọc Nước Bình Sơn
            Lọc Nước Bình Sơn

            ez ez ez ez ez ez ez ez 

            Thích Phản hồi 15:50 19/09
            • Thùy Duơng Phạm
              Thùy Duơng Phạm

              Văn này hay, nhưng cô bt tui chép trên gg r bảo viết lại và ko đc chép=) 

              Thích Phản hồi 09:59 21/09
              •  siuuuuu
                siuuuuu

                vui :)))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))))

                Thích Phản hồi 14:51 21/09
              •  siuuuuu
                siuuuuu

                link nè https://vndoc.com/mot-so-bai-van-hay-ta-con-mua-96157

                Thích Phản hồi 14:52 21/09
            •  siuuuuu
              siuuuuu

              :)))))))))))))))

              Thích Phản hồi 14:50 21/09
              • Minh Trung
                Minh Trung

                Mik ghi các bố dược ko

                Thích Phản hồi 21:27 21/09
                • Minh Trung
                  Minh Trung

                  Được

                  Thích Phản hồi 21:28 21/09
                  • Dâu Gấu
                    Dâu Gấu

                    hay nhung ko dc chep ,chep la co biet chi tham khao thui


                    Thích Phản hồi 20:25 31/10

                    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

                    Xem thêm