Viết đoạn văn tả về hình dáng người bạn của em (12 mẫu)

Viết một đoạn văn tả về hình dáng người bạn của em lớp 5 được VnDoc sưu tầm, biên soạn bao gồm những bài văn hay, chọn lọc giúp các em học sinh hoàn thiện cách làm bài văn miêu tả nói chung và văn tả ngoại hình của người nói riêng.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 1

Trong lớp, Hòa là người bạn có vóc dáng nhỏ bé nhất. Cậu ấy chỉ cao 1m43 và nặng 39kg. Tuy thấp bé nhưng Hòa rất nhanh nhẹn, giống như một chú khỉ con vậy. Hòa có khuôn mặt trái xoan và nước da trắng. Đôi mắt của cậu ấy khá to, có màu nâu rất đẹp, nhưng lúc nào cũng phải ẩn sau cặp kính cận dày. Lông mày của Hòa nhạt lắm, nhưng vì cậu ấy để mái bằng che mất lông mày nên ít ai nhận ra. Mũi của cậu ấy hơi thấp, nhỏ và khuôn miệng cũng bé lắm. Nhưng khi ở trên gương mặt của Hòa thì lại tạo cảm giác hài hòa đến lạ. Tuy miệng bé và người nhỏ là thế, nhưng giọng của Hòa lại rất lớn và vang. Sự tương phản này tạo nên nét riêng khó mà nhầm lẫn với ai của cậu ấy.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 2

Tiến Luật là bạn nam cao lớn nhất lớp em. Cậu ấy cao 1m6, thân hình to khỏe, nổi bật hơn tất cả mọi người. Khuôn mặt Luật khá tròn, hai má bầu bĩnh luôn phơn phớt hồng. Mái tóc đen dày được cắt ngắn, khiến khuôn mặt lại càng tròn trịa hơn. Đôi mắt của cậu ấy là mắt một mí, bình thường trông khá bé. Đến khi mỉm cười, thì chỉ còn lại một đường thẳng thôi, nhìn đáng yêu lắm. Mọi người thường bảo cậu giống như là nhân vật Doraemon trong truyện tranh. Luật cũng thích lắm, nghe nói xong, là bật cười khanh khách.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 3

Tú Huyền là bạn cùng bạn của em. Bạn ấy khá nhỏ gầy, với nước da ngăm ngăm. Tóc cậu ấy đen tuyền, khá bông xù, thường được tết thành hai chiếc bím nhỏ đáng yêu lắm. Cậu ấy có cái trán cao. Mẹ em bảo người có trán như thế thì thông minh lắm. Mắt Huyền khá to, màu nâu rất đẹp. Má trái của cậu ấy có chiếc lúm đồng tiền nhỏ. Khi cậu ấy cười sẽ lộ rõ. Em thích nhất là chạm vào lúm đồng tiền của Huyền. Khi đó, cậu ấy sẽ cười càng tươi hơn, như một mặt trời nhỏ vậy.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 4

Khải là lớp phó học tập của lớp em. So với các bạn trong lớp, Khải hơi thấp và khá mũm mĩm. Cậu ấy có nước da trắng và mái tóc đen dày rất mềm. Khuôn mặt Khải phúng phính, với đôi mắt đen láy siêu đáng yêu. Mỗi khi đọc sách và học bài, cậu ấy sẽ đeo một chiếc kính có gọng màu nâu. Bàn tay của Khải khá nhỏ, nên khi cầm bút trông các ngón tay nắm lại y như cái ngó sen. Thế nhưng cậu ấy vẫn viết rất nhanh và đẹp. Năm nào, cậu ấy cũng đại diện lớp đi thi vở sạch chữ đẹp cả.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 5

Ở lớp em, người có ngoại hình nổi bật nhất thì chắc chắn là Hải. Tuy mới học lớp 5, nhưng cậu ấy đã cao hơn 1m6, nổi bật hẳn so với mọi người. Cậu ấy rất đam mê thể thao, môn nào chơi cũng giỏi, nên có vóc dáng săn chắc và cân đối. Nước da của Hải màu ngăm ngăm, do thường phơi nắng. Mái tóc được cắt ngắn gọn gàng và mát mẻ. Cậu ấy có khuôn mặt rất nam tính, với lông mày đậm, đôi mắt đen và sống mũi cao. Lúc nào, Hải cũng có một nguồn năng lượng tích cực tràn trề. Cậu ấy rất hay cười và thích làm mọi người cười. Chỉ cần một câu chuyện ngắn, cậu ấy cũng cười tít cả mắt, khoe hàm răng trắng bóc. Nhờ vậy, mà ai cũng quý Hải.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 6

Mỹ Linh là người bạn thân nhất của em trong lớp. Năm nay bạn tròn 10 tuổi. Bạn thật xinh xắn và dễ thương. Dáng người bạn mảnh khảnh, làn da trắng hồng, mái tóc dài mềm mại và đôi mắt bạn tròn đen láy. Mái tóc dài óng ả. Chiếc mũi hếch và cái miệng rộng luôn tươi cười để lộ hai hàm răng trắng bóng. Hằng ngày đến lớp Mỹ Linh thường mặc áo sơ mi trắng, quần tây xanh, rất sạch sẽ. Chiếc khăn quàng đỏ luôn nổi bật trên cổ áo trắng, trông xinh xinh như cánh bướm. Mỹ Linh luôn vui vẻ, hòa nhã với bạn bè, bạn luôn giúp đỡ những bạn học yêu trong lớp. Chúng em là hai người bạn gắn bó thân thiết và thường giúp đỡ nhau trong học tập.

>> Tham khảo: Viết một đoạn văn miêu tả hình dáng của một người thân hoặc một người mà em quen biết

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 7

Khánh Vân cao hơn tôi, dáng người thanh mảnh. Vẻ thanh mảnh làm Khánh Vân sắp giống một thiếu nữ xinh đẹp rồi. Mái tóc đen dài, óng ả lúc nào cũng buông xõa ngang lưng. Tôi rất thích chạm vào mái tóc ấy nên đã cố gắng học tết tóc. Mỗi giờ ra chơi, tôi lại nghịch mái tóc cô bạn bằng những kiểu tết xinh xắn. Mái tóc của cô bạn đen bao nhiêu thì làn da bạn ấy trắng bấy nhiêu. Làn da trắng hồng rạng rỡ. Gương mặt tròn lại giúp cô bạn trông mũm mĩm, đáng yêu. Đôi má Khánh Vân hồng hào, bầu bĩnh. Chiếc mũi cao, hơi tròn. Nét đặc biệt nhất là Khánh Vân có nụ cười rạng rỡ. Khóe miệng nhỏ xinh nhưng mỗi khi cười, hàm răng trắng đều lại lộ ra, điểm thêm nét rạng ngời trên gương mặt. Khánh Vân có đôi mắt biết cười. Khi cô bạn mỉm cười, đôi mắt híp lại. Bình thường đôi mắt ấy to tròn, đen láy, long lanh như chứa nước. Tôi ngắm nhìn đôi mắt đẹp này qua cặp kính cận. Khánh Vân đeo kính, cặp kính làm cô lớp phó trông vẻ gương mẫu, nghiêm túc hơn hẳn.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 8

Nam là lớp trưởng lớp em.  Vì ở cùng khu phố nên chúng em biết nhau từ khi còn nhỏ. Bạn có mặt bầu bĩnh, đôi mắt đen láy và chiếc miệng hay cười. (Bạn có dáng người khá mập nhưng rất nhanh nhẹn trong mọi hoạt động thể thao. Em rất yêu quý cậu bạn thân của minh.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 9

Nguyễn Thị Yến Lan là bạn thân thiết của em. Mái tóc đen nhánh mềm mại xõa xuống đôi vai, hai chiếc nơ hồng như đôi bướm màu được cài rất khéo. Nước da trắng hồng. Yến Lan có đôi bàn tay búp măng xinh xắn nên chữ viết rất đẹp. Cặp mắt đen láy mở to rất dịu dàng. Cả lớp đều quý mến Yến Lan: học giỏi, múa đẹp, hát hay.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 5: Tả một người thân của em

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 10

Tả hình dáng bạn của em

Người bạn thân nhất của em là bạn Chinh. Bạn ấy bằng tuổi em. Bạn ấy thấp nhưng rất béo, bạn ấy nặng 40kg. Làn da của bạn rất mịn, trắng hồng. Đôi môi bạn khi cười trông như nụ hoa vừa mới nở ban mai. Bạn ấy là một tấm gương để chúng em noi theo. Bạn ấy học giỏi lắm. Có bài gì khó chúng em hỏi bạn thì bạn luôn luôn sẵn sàng giúp. Lúc nào thi bạn cũng được điểm chín, mười. Không những thế bạn còn mới được giải nhất tỉnh môn toán. Em rất quý mến bạn ấy, em sẽ học thật cố để được như bạn ấy.

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 11

Người bạn thân nhất của tôi là bạn Trần Trang. Bạn là một người rất tốt bụng, hiền lành, ham hiểu biết. Hình dáng của bạn béo nhưng hơi lùn. Đôi môi của bạn rất hay nở nụ cười, mỗi khi cười trông bạn xinh như nụ hoa vừa mới nở ban mai. Bạn có mái tóc dài, đen và rất mượt. Bạn Trang là lớp trưởng của lớp tôi, một lớp trưởng rất xứng đáng để chúng tôi noi theo. Bạn học giỏi nhất khối và có bài gì khó chúng tôi lại hỏi bạn ấy thì bạn luôn sẵn sàng giúp đỡ. Chính vì vậy nên mới đây Trang đã đạt được giải nhất tỉnh môn ngữ văn. Đó chính là một tấm gương tốt để chúng tôi nhìn mà noi theo.

>> Tham khảo: Văn mẫu lớp 5: Tả một người thân đang làm việc

Tả ngoại hình một bạn trong lớp Mẫu 12

Thu Quỳnh là một người bạn thân nhất của em tính cho đến thời điểm hiện tại, chúng em quen nhau khi vừa đặt chân vào mái trường cấp một. Thu Quỳnh là một cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn, nước da trắng hồng và khuôn mặt dễ thương, em thường nói Thu Quỳnh trông như một nàng Bạch Tuyết, bởi Quỳnh rất trắng, cùng với dáng người nhỏ bé khiến cho bạn trở nên khả ái vô cùng, đôi mắt của Quỳnh đen láy, hàng mi dài cong vút, tạo cảm giác thu hút đối với những người xung quanh, chiếc mũi cao và thẳng, khuôn miệng nhỏ xinh, duyên dáng. Mọi thứ trên khuôn mặt của Thu Quỳnh đều rất hoàn hảo, khiến cho bạn trở nên duyên dáng, xinh xắn vô cùng.

Văn tả bạn thân lớp 5

>> HS tham khảo các bài văn mẫu hay, được trình bày đa dạng tại đây Tả người bạn thân của em

—-------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
788 135.244
12 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đăng Khoa Vũ
    Đăng Khoa Vũ

    hơi ít con trai và tả ko cụ thế tùng bộ phận cho lắm


    Thích Phản hồi 19:24 22/11
    • Quang Quân
      Quang Quân

      văn viết vẫn có lct


      Thích Phản hồi 09:54 25/01
      • Hoa Nguyen
        Hoa Nguyen

        Hoàng bê đê là ai đó

        Thích Phản hồi 21:23 25/01
        • Nguyễn Phương Nhi
          Nguyễn Phương Nhi

          Thì có sao đâu

          Thích Phản hồi 02/12/21
          • Nguyễn Thị Uyển Nhi
            Nguyễn Thị Uyển Nhi

            thì sao

            Thích Phản hồi 03/12/21
            • Ân Đặng Vũ Hoàng
              Ân Đặng Vũ Hoàng

              Đó là bài văn mà

              Thích Phản hồi 10/12/21
              • Tạ Phuong Anh
                Tạ Phuong Anh

                Bài Văn là phải chia thành 3 phần:  Mở Bài, Thân Bài, Kết Bài thì mới gọi là BÀI VĂN, còn đây không có chia thành 3 phần mà ghép lại thành một đoạn nên đây là ĐOẠN VĂN chứ không phải là BÀI VĂN.

                Thích Phản hồi 10/02/22
            • Minh Nhật Phan
              Minh Nhật Phan

              😭


              Thích Phản hồi 08/12/22
              • Minh Đức Nguyễn Viết
                Minh Đức Nguyễn Viết

                quá đúng.____.


                Thích Phản hồi 11/12/22
                • Hoàng thị minh
                  Hoàng thị minh

                  mẫu bảy có con trai kìa hoàng


                  Thích Phản hồi 05/02/23
                  • Hoa Nguyen
                    Hoa Nguyen

                    Hoàng là ai vậy

                    Thích Phản hồi 21:22 25/01
                • Minh Phạm
                  Minh Phạm

                  mẫu 1 có con trai kìa


                  Thích Phản hồi 25/02/23

                  Tập làm văn lớp 5

                  Xem thêm