Kể lại truyện cổ tích Cây Khế bằng lời của Chim Thần (4 mẫu)

Kể lại truyện "Sự tích Cây khế" theo lời kể của Chim Thần lớp 5 giúp các em học sinh làm tốt bài văn kể chuyện - Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó.

A. Kể lại câu chuyện Cây khế bằng lời của Chim Thần Ngắn gọn

Kể lại truyện cổ tích Cây Khế bằng lời của Chim Thần Ngắn nhất Mẫu 1

Ta là Chim Thần cai quản một hòn đảo chứa đầy vàng bạc, châu báu. Năm nọ, trong chuyến du hành đến đất liền, ta đã gặp một câu chuyện rất đặc biệt.

Lúc đó, trên đất liền có một cây khế già sai quả trĩu cành. Vốn thích ăn khế nên ta đã dừng chân ở đó và đánh chén thỏa thích. Ngờ đâu, chủ nhân cây khế lại là một chàng trai nghèo khổ và những quả khế mà ta ăn chính là hi vọng kiếm tiền của anh ta. Thế là, ta bảo anh ta may túi ba gang rồi theo ta ra đảo lấy vàng, xem như trao đổi với số khế ta đã ăn. Sau lần đó, ta được ăn khế vô tư mỗi ngày, còn gia đình anh ta trở nên sung túc. Thế nhưng, bẵng đi mấy hôm không gặp, khi ta đến ăn khế, thì chủ nhân cây khế đã đổi thành một người khác. Hắn ca thán với ta về hoàn cảnh khó khăn của mình, nên ta dặn dò hắn y như chủ nhân cũ của cây khế. Thế mà, lúc đến đảo vàng, hắn lấy ra cái túi rất to, vơ vét đầy vàng rồi còn nhét thêm vào túi áo, túi quần trước sự kinh ngạc của ta. Sức nặng của vàng làm ta mãi mới bay lên được. Đã thế, trên đường về lại có bão lớn quét qua khiến ta rơi xuống biển. Lập tức, ta vỗ cánh bay lên, lúc đó ta mới nhận ra tên tham lam kia rơi khỏi lưng mình. Nhưng nhìn xuống thì ta chẳng thấy hắn đâu cả, có lẽ số vàng kia đã kéo hắn chìm xuống đáy biển rồi.

Đúng lúc đó, cơn bão cũng tan đi một cách kì lạ. Nghĩ bụng chắc đó là ông trời đang trừng phạt cho kẻ tham lam kia. Nên ta không thèm để ý, thảnh thơi vỗ cánh bay về đảo.

Kể lại truyện cổ tích Cây Khế bằng lời của Chim Thần Ngắn nhất Mẫu 2

Ta là Chim Thần cai quản hòn đảo chứa đầy vàng bạc ở ngoài khơi xa. Một năm nọ, khi mùa hè đến, ta đã có chuyến du lịch vào đất liền và gặp được câu chuyện rất đặc biệt.

Hôm ấy, khi đang bay thì ta phát hiện một cây khế với nhiều trái ngọt. Không nghĩ nhiều, ta liền sà xuống và thưởng thức. Tuy nhiên, khi ta đang ăn, thì chủ nhân cây khế đã tiến lại gần và than thở với ta về hoàn cảnh khó khăn của mình. Thì ra, anh ta có hoàn cảnh khó khăn, bị anh trai lấy hết gia sản khi cha vừa mất, cả nhà chỉ nhờ vào cây khế già này mà thôi. Nghe xong, ta liền hứa sẽ chở anh ta ra đảo của mình để lấy vàng, bù cho những quả khế đã ăn. Hôm sau, anh ta mang theo túi ba gang như ta đã dặn và theo ta đi lấy vàng. Từ hôm đó, gia đình anh ta trở nên đủ đầy, còn ta cũng được ăn khế thoải mái. Nhưng độ nửa tháng sau, người anh trai tham lam của anh ta đã xin đổi nhà để lấy cây khế này. Hắn cũng than thở nhằm xin ta đem vàng đổi khế. Ta cũng đồng ý với hắn và dặn dò như đã dặn người em trước đây. Ngờ đâu, kẻ tham lam đó lại may túi lớn gấp bốn lần, khiến ta cố hết sức mới bay lên được. Trên đường về, bất ngờ có cơn bão lớn ập qua, khiến cả ta và hắn rớt xuống biển. Ta thì chẳng hề hấn gì, lập tức bay vút lên được. Còn kẻ tham lam kia thì vì túi vàng nặng trịch, nên đã chìm xuống rất nhanh.

Đúng là cái kết xứng đáng cho kẻ tham lam và độc ác như hắn ta. Từ hôm ấy, ta cũng trở về hòn đảo của mình, không còn vào đất liền ăn khế nữa.

Kể lại truyện Cây khế theo lời của Chim Thần

B. Kể lại câu chuyện Cây khế bằng lời của Chim Thần Hay Nhất

Kể lại truyện cổ tích Cây Khế bằng lời của Chim Thần mẫu 1

Tôi là nhân vật Chim Thần trong truyện Cây khế - một câu chuyện hay trong kho tàng truyện cổ nước ta. Sau đây, tôi xin kể lại câu chuyện ấy cho các bạn cùng nghe.

Ngày xưa, có hai anh em nhà kia cha mẹ đều mất sớm. Đến lúc lấy vợ người anh bèn chia gia tài. Cậy thế mình là anh cả, hắn chiếm hết tài sản cha mẹ để lại, chỉ cho người em một mảnh vườn nhỏ và cây khế ngọt ở cuối vườn. Vợ chồng hắn sống sung sướng trên gia tài có sẵn còn người em thì phải đi cày thuê cuốc mướn. Vất vả lắm người em mới kiếm được bát cơm manh áo sống cho qua ngày.

Đến mùa, cây khế ra hoa trĩu quá, người em sống nhờ vào cây khế. Tôi vốn rất thích ăn trái cây. Một hôm, bay qua khu nhà của người em, thấy những quả khế chín mọng, tôi vội sà xuống chén hết trái này đến trái khác. Thấy vậy, người em đi đến buồn rầu nói với tôi:

- Chim ơi! Gia tài tôi chỉ có mỗi cây khế. Chim ăn hết, tôi lấy gì để sống"

Tôi vội nói ngay:

- Ăn một quả, trả cục vàng, may túi ba gang, mang đi mà đựng.

Y như lời hứa, sáng hôm sau tôi bay đến chở người em ra đảo lấy vàng. Lấy đủ một túi ba gang, người em nhờ tôi chở về nhà. Từ đó, cuộc sống người em trở nên sung túc, giàu có.

Đến mùa khế ra hoa kết trái, tôi lại đến ăn như lần trước và tôi cũ bảo vợ chồng người anh như đã từng nói với người em. Cả hai vợ chồng hí hửng may một cái túi to đến mười hai gang. Rồi tôi cũng đưa họ đến đảo vàng như đã hứa. Đến nơi, anh ta hoa cả mắt, hì hục nhét vàng bạc châu báu chật cứng cả cái túi mười hai gang. Chưa thoả lòng tham, hắn nhét đầy vào người những chỗ nào có thể nhét được rồi ì à ì ạch leo lên lại tụt xuống mãi sau hắn mới bò lên được lưng tôi. Vì nặng quá, tôi phái vỗ cánh đến mấy lần mới nhấc mình lên được khỏi mặt đất. Khi bay qua biển rộng, một phần vì chở quá nặng, một phần do có một luồng gió bất thần xô đến, tôi cũng không giữ thăng bằng được, bèn nghiêng cánh hất hắn và cả túi và rơi xuống biển sâu.

Thế là hết đời một kẻ tham lam, không tình nghĩa. Câu chuyện Cây khế là vậy đó.

Kể lại truyện cổ tích Cây Khế bằng lời của Chim Thần mẫu 2

Hôm nọ, tôi bay ngang qua một khoảnh đất nhỏ và nhìn thấy một cây khế sai quả lắm. Trong lùm chi chít quả ơi là quả. Chẳng mấy chốc, cả bọn chúng tôi kéo đến để thưởng thức.

Từ xa, ánh sáng vàng của các quả khế căng bóng và mọng nước đã lấp lánh, trông thật hấp dẫn. Đến gần, mùi thơm mát dịu thoang thoảng xông lên mũi. Không cần chia, mỗi đứa chọn một cành tha hồ chén.

Một lúc sau, tôi nghe có tiếng khóc than, kể lể dưới gốc cây : “Trời ơi, sao tôi khổ thế này. Chim ơi, xin đừng ăn khế. Đó là nguồn sống duy nhất của tôi. Cha tôi mất, anh thì tham lam giành cả gia tài, chỉ chừa tôi khoảnh đất nhỏ có cây khế này thôi. Chim ăn hết, còn đâu là kế sinh nhai đây.” Động lòng trước hoàn cảnh đáng thương của người em, tôi bảo chàng chuẩn bị túi ba gang để tôi chở đi lấy vàng mà đền ơn.

Sớm hôm sau, bầu trời quang đãng, tôi đã trả ơn anh ta bằng một túi ba gang đầy vàng.

Năm tiếp theo, bọn tôi lại kéo đến tìm ăn khế ngọt. Tôi cũng nghe văng vẳng tiếng khóc lóc nhưng lần này thì thảm thiết hơn. Ngày hôm sau, tôi đưa người anh ra đảo lấy vàng. Chờ khá lâu, tôi hơi sốt ruột và nhận ra vẻ tham lam của anh chàng này. Trên đường bay về, tôi hỏi thì được biết anh ta may túi bảy gang, đồng thời còn mang theo đến ba túi. Vừa nặng lại thêm phần không ưa kẻ quá tham lam khi phát hiện rằng hắn đã đề nghị em mình đổi cả gia tài để hắn lấy cây khế. Tôi yêu cầu hắn bỏ hết đi mới về nhà được. Hắn giương mắt nhìn tôi và hỏi rằng chim Thần cũng biết nặng sao? Không thể nhịn nổi với cái giọng xấc xược ấy, tôi hất cả vàng và con người tham lam, ích kỉ ấy xuống biển.

Tiêu đời kẻ xảo trá, quỷ quyệt. Hắn đã tự chôn vùi mình trong cái lòng tham không đáy.

----------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
277 60.775
6 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Thảo Phương
    Thảo Phương

    Ngon

    Thích Phản hồi 19:04 13/02
    • Văn Hưng Phan
      Văn Hưng Phan

      Vvvgccgg

      Thích Phản hồi 19:59 28/02
      • Văn Hưng Phan
        Văn Hưng Phan

        Cfzsfc em sim well cứ

        Thích Phản hồi 19:59 28/02
        • Minh Lê Tấn
          Minh Lê Tấn

          😃 


          Thích Phản hồi 19/02/23
          • Thuỷ Tiên Lê
            Thuỷ Tiên Lê

            Cũng ok đấy

            Thích Phản hồi 17:13 01/04
            • Nga Đoàn Thanh
              Nga Đoàn Thanh

              Cũng hay 😁😁😁

              Thích Phản hồi 21:55 11/04
              • xuân Lê thị xuân
                xuân Lê thị xuân

                được


                Thích Phản hồi 09:56 17/02

            Kể chuyện lớp 5

            Xem thêm