Kể lại một câu chuyện cổ tích theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn gọn

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời nhân vật trong câu chuyện đó ngắn gọn do VnDoc biên soạn gồm các bài văn kể chuyện hay, ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn nhất - Mẫu 1

Ta là Khoai - chàng phú ông trẻ trong làng này. Để có được cuộc sống như ngày hôm nay, lúc trẻ ta đã từng chịu nhiều vất vả.

Năm đó, ta chỉ là một chàng trai bình thường làm thuê cho nhà phú ông. Thấy ta nhanh nhẹn, khỏe mạnh lại chịu khó, ông ấy đã gọi ta vào và hứa rằng nêu làm không lấy công cho ông ba năm thì ông sẽ gả con gái cho. Từ đó, ta ra sức làm việc bất kể ngày đêm, giúp phú ông giàu lên rất nhiều. Nhưng đến ngày hẹn, ông ấy lại yêu cầu ta nộp sính lễ là một cây tre trăm đốt. Ta đi tìm khắp các ngọn đồi nhưng chẳng có cây nào dài đủ trăm đốt cả. Khi ta đang tuyệt vọng, Bụt đã hiện ra và bảo ta đi chặt đủ một trăm đốt tre mang về. Rồi dạy ta câu thần chú ghép các đốt tre đó lại. Lúc ta vui sướng lắm, vội cảm ơn ông Bụt rồi hớn hở mang sính lễ về đến nhà, ta bàng hoàng nhìn thấy phú ông đang gả con gái cho một phú ông trẻ khác. Tức giận vì biết mình đã bị lừa, ta liền đọc thần chú gắn phú ông vào làm đốt tre thứ 101 của sính lễ. Tên chú rể kia cũng vội chạy lại tính cứu ông ta nhưng cũng bị dính luôn vào thân tre. Vừa đau đớn lại xấu hổ, phú ông buộc đồng ý thực hiện lời hứa với ta. Lúc này ta mới thả họ ra.

Từ sau đám cưới, ta bắt đầu tập trung làm ăn. Chẳng mấy mà xây dựng được một cơ ngơi khang trang. Cả hai vợ chồng ta cùng chung sống hạnh phúc với nhau trong sự ngưỡng mộ của mọi người.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn nhất - Mẫu 2

Tôi là con rể của nhà phú ông. Để được nên duyên với con gái ông ấy, tôi đã trải qua nhiều khó khăn, vất vả.

Khi tôi còn là thanh niên trẻ mới vào nhà phú ông làm việc, ông ấy đã nhận ra tiềm năng của tôi nên có giao hẹn rằng: Nếu tôi giúp ông làm việc không công ba năm thì sẽ được cưới con gái ông. Theo lời hẹn, tôi dốc sức giúp phú ông làm ra rất nhiều của cải trong suốt ba năm và không lấy một đồng tiền công. Ngờ đâu, khi đến kì hẹn, ông ta lừa tôi đi tìm cây tre trăm đốt để ở nhà tổ chức đám cưới cho con gái với con trai phú ông làng bên. Còn tôi, sau mấy ngài đau khổ tìm kiếm, thì được Bụt thương tình chỉ cho câu thần chú gắn một trăm đốt tre thành cây tre trăm đốt. Lúc tôi về đến nhà, đám cưới đang diễn ra linh đình. Tức giận vô cùng, tôi dùng thần chú gắn phú ông vào làm đốt tre thứ một trăm lẻ một. Ông ta sợ hãi lắm, bèn xin hứa sẽ thực hiện đúng lời hứa.

Sau lần đó, tôi và con gái phú ông tổ chức đám cưới như đã hẹn. Và tôi thì ra sức làm lụng, giúp cho gia đình càng thêm giàu có.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn nhất - Mẫu 3

Tôi tên là Sơn Tinh, một vị thần đến từ vùng núi Tản Viên. Từ khi sinh ra, tôi đã có tài dời non lấp bể.

Năm đó, Vua Hùng mở hội kén rể cho con gái là Mị Nương. Thấy nàng xinh đẹp lại dịu hiền, tôi liền đến xin cưới về làm vợ. Vượt qua nhiều đối thủ, tôi gặp một người ngang tài ngang sức là Thủy Tinh - một vị thần có tài hô mưa gọi gió. Cuối cùng, chúng tôi đã quyết đấu với nhau bằng việc chuẩn bị sính lễ. Và tôi là người đã chiến thắng trong thử thách này. Cưới được Mị Nương, tôi vui lắm, vội dẫn nàng về núi Tản Viên. Ngờ đâu Sơn Tinh thua cuộc lại tức giận dẫn quân đuổi theo tấn công tôi. Hắn dâng nước, gọi mưa, nhấn chìm cả thành Phong Châu. Tôi đã cố hết sức mình dựng thành lũy, nâng núi lên cao để chắn nước. Sau bao ngày dằng co, tôi đã dành chiến thắng. Người dân được trở lại cuộc sống bình yên.

Tuy thua cuộc nhưng Thủy Tinh vẫn không cam lòng. Từ đó, năm nào hắn cũng dâng nước để đánh ta nhưng chẳng lần nào thắng được cả.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn nhất - Mẫu 4

Tôi là người em trai trong câu chuyện cổ tích Cây khế mà mọi người vẫn thường nghe kể.

Tôi có một người anh trai khá lười biếng và tham lam. Sau khi cha mất, anh ta đã chiếm hết gia sản, chỉ để cho tôi và vợ một túp lều cũ và cây khế ngọt sau vườn. Nhưng thương anh, tôi đành cam chịu. Năm đó, cây khế ra rất nhiều trái. Vợ chồng chúng tôi hái và đem ra chợ bán để trang trải cuộc sống. Ngờ đâu có con chim lạ từ xa bay đến, ăn hết rất nhiều trái. Thế là tôi đành ra thủ thỉ với chim về nỗi lo của mình. Thế là chim đã chở tôi ra một hòn đảo lớn để nhặt vàng làm thù lao. Nhờ số vàng đó, gia đình tôi trở nên giàu có, đủ đầy. Anh trai thấy vậy, liền gạ tôi đổi ngôi nhà lấy cây khế. Sau đó, anh bắt chước tôi để đòi chim chở ra đảo giấu vàng. Ngờ đâu, do tham lam, nhặt quá nhiều vàng nên chim không chở nổi, lại gặp gió bão nên anh rơi xuống biển rộng. Những điều ấy, là do chim trở về kể với tôi.

Biết tin, tôi buồn lắm. Tất cả cũng là do thói tham lam của anh ấy mà ra. Vậy nên, các bạn nhớ là không được có tính tham lam như vậy nhé.

Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời một nhân vật trong câu chuyện đó Ngắn - Mẫu 5

Chào các bạn, tôi là Thạch Sanh. Từ nhỏ, tôi đã mất cha và mẹ, sống một mình dưới gốc đa. Hằng ngày, tôi cầm rìu lên núi chặt củi kiếm sống qua ngày.

Một hôm, có người hàng rượu tên là Lý Thông đến mời tôi kết nghĩa huynh đệ. Tôi mừng rỡ đồng ý ngay. Sau đó, tôi chuyển đến nhà Lý Thông, giúp hắn làm hết những việc nặng nhọc trong quán rượu. Rồi còn thay hắn đi nộp mạng cho chằn tinh. May mà tôi có tài nghệ cao cường mới tiêu diệt được nó. Thế nhưng, Lý Thông đã cướp công của tôi để được rất nhiều vàng bạc, còn tôi thì lại trở về bên túp lều cũ. Một lần đi xem hội, tình cờ tôi thấy công chúa bị đại bàng tinh bắt đi nên đã lần đến hang ổ của nó. Tôi đã liều mình xuống hang tiêu diệt đại bàng tinh và cứu công chúa, nhưng lần nữa lại bị Lý Thông cướp công. Hắn còn bịt cửa hang hòng giết tôi bịt miệng. Nhưng ngờ đâu, trong lúc tìm lối thoát, tôi đã cứu được con trai vua Thủy Tề, nên được trở về nhà bình an và nhận được cây đàn thần. Nhờ cây đàn ấy, mà khi bị hồn chằn tinh và đại bàng tinh vu oan nhốt vào ngục, tôi đã được cứu thoát. Bởi tiếng đàn của ta đã vang vào cung, chữa khỏi bệnh cho công chúa. Thế nên, tôi được vua cho triệu kiến. Tại đó, tôi kể hết mọi chuyện, được vua ban thưởng cho cưới công chúa. Còn mẹ con Lý Thông thì bị trừng trị. Hay tin công chúa cưới tôi, hoàng tử các nước chư hầu mang quân sang đánh. Nhưng tôi đã dùng niêu cơm thần để chiến thắng thử thách với quân chư hầu. Lại dùng tiếng đàn thần để gợi lên nỗi nhớ quê hương trong lòng binh lính, khiến họ buông bỏ vũ khí đầu hàng. Thế là tôi đã chiến thắng mà không cần chiến đấu.

Cuối cùng, ta được cưới công chúa. Rồi khi nhà vua qua đời, tôi nối ngôi ngài trở thành một vị minh quân.

----------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Kể lại một câu chuyện cổ tích mà em biết theo lời nhân vật trong câu chuyện đó ngắn gọn trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .  

Đánh giá bài viết
89 6.883
Sắp xếp theo

    Kể chuyện lớp 5

    Xem thêm