Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Viết bài văn tả một danh lam thắng cảnh Ngắn gọn lớp 5

Tả một danh lam thắng cảnh lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết bài văn tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm hoặc được biết qua sách báo, phim ảnh

Tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm Ngắn gọn - Mẫu 1

Trong dịp nghỉ Tết dương lịch, gia đình em đã ra Hà Nội thăm chị gái đang học ở đó. Nhờ vậy mà em đã có dịp trực tiếp ghé thăm hồ Hoàn Kiếm - một danh lam thắng cảnh nức tiếng bấy lâu nay vẫn hằng ao ước.

Hồ Gươm thật đẹp và rộng lớn, lớn hơn hồ sen ở làng em rất nhiều. Mặt hồ nhìn từ xa phẳng lặng như một mặt gương lớn, phản chiếu lại mênh mông mây trời. Nhưng khi lại gần để quan sát kĩ, thì sẽ thấy từng đợt sóng gợn lên trên mặt nước theo chiều gió thổi. Nước hồ xanh rì, xanh thẫm, một phần bởi nước hồ rất sâu nên ánh sáng không chiếu xuyên qua hết được. Một phần là do thảm thực vật phong phú ở dưới lòng hồ. Trong hồ ngoài những cụ rùa nổi tiếng đã đi vào thơ ca, thì vẫn có các loài sinh vật nhỏ khác sinh sống từ bao đời nay. Ven bờ hồ, người ta lát gạch chắc chắn như lòng đường và có trồng rất nhiều cây xanh. Nào lộc vừng rồi liễu, bàng. Những thân cây đó chẳng ai biết đã bao nhiêu năm tuổi, nhưng cây nào cũng cao lớn, đường bệ, tỏa bóng mát xum xuê. Ngoài ra, các luống hoa, cây cỏ cũng được trồng và chăm sóc rất chu đáo, giúp làm đẹp thêm cảnh quan ven hồ. Đồng thời, chính những cây cối ấy cũng cùng nhau tạo nên một bức tường vững chãi, ngăn cách không gian tươi mát, cổ kính, yên bình cho Hồ Gươm với thành phố náo nhiệt ngoài kia. Ngoài khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của hồ nước và cây cỏ, đến với hồ Hoàn Kiếm, em còn được ngắm Tháp Búp, được đi lên cầu Thê Húc dẫn vào đền Ngọc Sơn. Những kiến trúc này đều nhuốm màu thời gian với những màu rêu xanh loang lổ. Chúng đã sống với Hà Nội này qua cả mấy trăm năm lịch sử, đi qua nhiều thăng trầm, biến động. Và bây giờ, lại tiếp tục cống hiến vẻ đẹp của mình cho du khách thập phương.

Vẻ đẹp của Hồ Gươm không hào nhoáng, rực rỡ như các danh lam thắng cảnh khác em từng đến. Nhưng nơi đây vẫn để lại trong lòng em những ấn tượng khó phai với một nét đẹp cổ kính, hữu tình đặc biệt.

Tả một danh lam thắng cảnh mà em đã có dịp đến thăm Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm