Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật Ngắn gọn lớp 5

Kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật Ngắn gọn - Mẫu 1

Xin chào các bạn nhỏ! Tôi là bạn thước kẻ trong câu chuyện “Chuyện của thước kẻ” của tác giả Nguyễn Kiên.

Trước đây, tôi là một chiếc thước kẻ mới tinh, rất ngoan ngoãn và chăm chỉ. Tôi được cậu chủ mua về, làm bạn với bút mực và bút chì. Chúng tôi sống với nhau rất vui vẻ và đoàn kết. Mỗi lần cậu chủ dùng chúng tôi để kẻ đường thẳng hay vẽ hình, vẽ khung, tạo ra các đường kẻ thẳng tắp thì cả ba đều vô cùng vui sướng. Tuy nhiên, chỉ một thời gian sau đó, tôi dần dần có những suy nghĩ không tốt. Chẳng hiểu sao, tôi lại tự cho bản thân mình là quan trọng nhất, không còn thân thiết với bút mực và bút chì nữa. Mỗi khi cậu chủ kẻ được một đường thẳng đẹp, tôi đều nhận đó là công lao của mình, còn hai bạn thì chẳng làm được gì quan trọng cả. Điều đó khiến hai bạn buồn lắm, còn tôi thì không mảy may nhận ra. Càng lúc, tôi càng trở nên kiêu căng và ngạo mạn, lúc nào cũng ưỡn lưng ra tỏ vẻ ta đây. Dần dần, lưng của tôi bị cong lại, không thể duỗi thẳng ra như trước nữa. Bút chì và bút mực nhắc nhở tôi về sự thay đổi đó, nhưng tôi không quan tâm. Khi những đường kẻ trên vở của cậu chủ không còn thẳng nữa, tôi hoảng hốt đổ lỗi cho bút chì và bút mực, sau đó bỏ nhà trốn đi. Rời khỏi nhà, tôi hoang mang đi khắp nơi rồi bị lạc trong bụi cỏ. May mắn là, tôi đã được một bác thợ mộc nhìn thấy và mang về nhà. Bác giúp tôi uống lại lưng cho thật thẳng như trước. Trong những ngày ở nhà bác, không lúc nào là tôi không buồn bã và hối lỗi về những điều mình đã làm trong quá khứ cả. Vì vậy mà tôi đã xin bác thợ mộc cho trở về ngôi nhà của mình.

Khi trở về nhà, tôi đã chạy lại xin lỗi bút mực và bút chì. Thấy tôi thành khẩn hối lỗi, hai bạn rất vui, đồng ý bỏ qua những điều mà tôi đã làm. Và thế là cả ba chúng tôi lại hòa thuận, cùng nhau chăm chỉ giúp cậu chủ học bài như trước đây.

Viết bài văn kể sáng tạo một câu chuyện có nhân vật chính là con vật hoặc đồ vật Ngắn gọn - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm