Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Bài văn tả cảnh biển Nha Trang lớp 5 Ngắn gọn

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Dàn ý Tả cảnh biển Nha Trang Ngắn gọn

a) Mở bài: Giới thiệu bãi biển mà em muốn miêu tả: Biển Nha Trang

b) Thân bài: Miêu tả các đặc điểm nổi bật của biển Nha Trang vào một chiều mùa hè:

  • Bầu trời: cao vời vợi, trong xanh không một gợn mây
  • Bãi biển: rộng và bằng phẳng, trải dài tít tắp, uốn cong mềm mại theo chiều dài của thành phố
  • Bờ cát: trắng mịn, mềm mại, không quá rộng
  • Nước biển: màu xanh sẫm, rất sạch sẽ, mát lạnh, trong veo đến mức có thể nhìn xuyên xuống đáy cát trắng phía dưới
  • Mực nước biển: phần bờ biển mực nước thấp, càng ra xa bờ càng sâu hơn, nên cần mang phao khi tắm ở bãi biển này
  • Gió và sóng biển: gió trời lồng lộng, sóng biển bị gió cuốn từng đợt dập dềnh xô vào bờ cát, đem đến âm thanh rì rào triền miên
  • Hoạt động của mọi người: đa dạng và náo nhiệt: tắm biển, xây lâu đài cát, đánh bóng chuyền bãi biển, lướt ván, lặn ngắm san hô…

c) Kết bài: Tình cảm, cảm xúc của em dành cho bãi biển mà mình vừa miêu tả

Bài văn Tả cảnh biển Nha Trang ngắn gọn nhất - Mẫu 1

Trong chuyến đi du lịch đến tỉnh Khánh Hòa, cả gia đình em đã đến thăm biển Nha Trang và có những khoảnh khắc thật tuyệt vời ở đó.

Biển Nha Trang nằm ngay cạnh thành phố, nên di chuyển rất dễ dàng. Đường bờ biển dài, rộng và bằng phẳng chạy song song với con đường nhựa. Vì vậy, dù chỉ ngồi trên xe thì cũng có thể ngắm được toàn cảnh bãi biển tuyệt đẹp. Dưới ánh nắng vàng ươm, bờ cát trắng như phát sáng. Dẫm chân trần lên cảm giác nhồn nhột thật thú vị. Bước về phía biển, em nhìn thấy dòng nước mát lạnh, trong xanh tựa như màu vẽ. Nắng xuyên qua mặt nước, tạo thành các đường gợn xuống đáy cát, hình thành nên bức tranh đặc sắc. Nước biển mát lắm. Nên khi được ngâm mình trong nước biển, em cảm thấy thoải mái vô cùng. Thả lỏng toàn thân cho sóng biển dập dềnh đẩy qua đẩy lại, cảm giác dễ chịu đến mức muốn ngủ ngay. Tắm biển xong, em lên bờ cùng bố mẹ nằm trên ghế gỗ hong mình. Gió biển thổi liu riu, lá dừa reo xào xạc, sóng vỗ vào bờ rì rào… Tất cả tạo nên một bản nhạc thiên nhiên vui tai.

Em rất thích biển Nha Trang. Mong rằng sau này em sẽ có nhiều cơ hội được trở lại với bãi biển này.

Bài văn Tả cảnh biển Nha Trang ngắn gọn nhất - Mẫu 2

Biển Nha Trang là một bãi biển dài và rộng thuộc tỉnh Khánh Hòa. Trong kì nghỉ hè vừa rồi, gia đình em đã có dịp đến đó.

Bước xuống xe, em rất bất ngờ trước vẻ đẹp của nơi đây. Một vùng biển bao la, thoáng đãng khác hẳn vùng thành phố chật chội mọi ngày. Bầu trời cao vời vợi xanh thăm thẳm, với những đám mây lớn bồng bềnh, xếp lớp cao lớp thấp đủng đỉnh ngắm biển. Phóng tầm mắt ra xa, thì chẳng thấy đâu là bờ cuối của bãi biển. Nước biển xanh ngắt, xanh hơn cả bầu trời trê cao, mát lạnh và sạch sẽ. Cát trên bờ vàng nhạt, mịn, dẫm lên rất thú vị mà dùng để xây lâu đài thì cũng rất tuyệt. Mặt biển thì xáo động với những con sóng từ xa chạy vào, vỗ vào bờ cát oàm oạp, oàm oạp rồi thổi ra vô vàn song trắng. Hàng dừa dọc bờ biển thì cứ đung đưa những tàu lá xanh xào xạc mãi theo cơn gió, như thể đang cổ vũ cho cuộc đua của sóng biển.

Ở đây, có khá đông người đến vui chơi, tắm mát. Các hàng quán ăn cũng vì thế mọc lên đông đảo. Tất cả góp phần tạo nên vẻ đẹp náo nhiệt cho bãi biển Nha Trang.

Bài văn Tả cảnh biển Nha Trang dài

>> HS tham khảo các bài văn mẫu Chi tiết hơn tại đây: Bài văn Tả cảnh biển Nha Trang lớp 5

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo
    🖼️

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm
    🖼️

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn Sách mới

    Xem thêm