Tả mẹ đang làm việc Ngắn gọn nhất

Bài văn tả mẹ đang làm việc lớp 5 Ngắn nhất được biên soạn để giúp các em HS học tập tốt môn Tiếng Việt lớp 5 và đạt kết quả cao cho bài viết sắp tới, đồng thời trở thành tài liệu tham khảo cho quý thầy cô và phụ huynh.

Bản quyền bài viết thuộc về VnDoc. Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại

1. Dàn ý Bài văn tả mẹ đang làm việc lớp 5

>> Học sinh tham khảo các dàn ý chi tiết tại đây: Lập dàn ý Tả mẹ em đang làm việc lớp 5

2. Tả mẹ đang làm việc Ngắn gọn

Ngày mai em được nghỉ học, nên không phải làm bài tập muộn như mọi ngày. Nhưng em vẫn vào phòng học, để được ngắm mẹ của em làm việc.

Mẹ của em là giáo viên, nên mỗi tối đều bận bịu với giấy tờ, sách vở. Tối nay, mẹ sẽ ngồi chấm bài kiểm tra giữa kì của các anh chị vừa thi sáng nay. Đầu tiên, mẹ đeo kính rồi cẩn thận để xấp bài kiểm tra lên góc bên trái của bàn. Rồi chuẩn bị bút đỏ, sổ ghi chép vào bên cạnh. Em nhanh nhẹn rót cho mẹ một cốc nước ấm để uống lúc chấm bài. Sau khi âu yếm xoa đầu em, thì mẹ bắt đầu với bài kiểm tra đầu tiên.

Với mỗi bài kiểm tra, mẹ đều cẩn thận xem tổng số tờ giấy thi, rồi đọc kĩ từng dòng chữ, để đảm bảo không sót bài nào của học sinh mình. Mỗi câu trả lời, mẹ đều cẩn thận ghi chú những lời nhận xét, những lỗi cần sửa. Khi gặp bài văn hay, mẹ gật gù khen ngợi. Lúc gặp bài chưa tốt, mẹ nhíu mày, buồn rầu. Có những bài, mẹ phải đắn đo rất lâu, mới viết điểm số xuống.

Sự kiên nhẫn, và tận tâm khi chấm bài ấy khiến em rất tự hào về mẹ. Mẹ của em không chỉ là một người mẹ tuyệt vời mà còn là một người giáo viên chân chính.

3. Bài văn tả mẹ đang làm việc Ngắn gọn

Hôm nay, tiết Kĩ thuật ở lớp, cô giáo yêu cầu mỗi bạn về nhà may một chiếc túi rút nhỏ, hôm sau mang lên lớp nộp. Tối đó, em loay hoay mãi mà vẫn không may được. Cuối cùng, em đã nhờ đến sự giúp đỡ của mẹ.

Sau khi quan sát những yêu cầu về kích thước chiếc túi, mẹ em bắt đầu cắt vải. Căng mảnh vải ra giữa bàn, mẹ dùng thước kẻ những đường thẳng, đánh dấu đúng như số đo trong sách. Sao đó, mẹ cắt theo đúng những đường kẻ ấy, nhanh và dứt khoát. Miếng vải được cắt ra vuông vức, phẳng phiu, chẳng giống lúc em cắt gì cả. Sau đó, mẹ đằn các miếng vải lên nhau rồi bắt đầu may. Từng đường kim, mũi chỉ thật gọn gàng, chuẩn xác. Nhìn đều như là được may bằng máy. Đôi mắt mẹ chăm chú nhìn vào mảnh vải, tập trung cao độ. Thỉnh thoảng mẹ dừng lại, vuốt phần vải đã may, chuốt lại sợi chỉ cho thẳng rồi mới may tiếp. Mẹ kiên nhẫn, tỉ mỉ, chau chuốt từng đường may, nếp vải. Nhìn vào chiếc túi đang dần hoàn thiện, em càng thêm ngưỡng mộ tài năng của mẹ. Sao mà mẹ có thể khéo tay đến vậy nhỉ? Rõ ràng em cũng đã làm theo đúng như hướng dẫn, nhưng chẳng thể may được chiếc túi thành hình. Sau một hồi tỉ mẩn, chiếc túi cũng được may xong. Cầm chiếc túi trên tay mà em vui mừng quá đỗi. Tự nhiên, em chẳng muốn nộp cho cô nữa, mà muốn cất lại làm của riêng thôi. Nghe em nói vậy, mẹ cười xòa lên, xoa đầu em mà nói:

- Nếu con thích thì mai mẹ sẽ may cho con một cái lớn hơn để đựng bút nhé!

- Vâng ạ! - Em trả lời mẹ thật to và vui sướng.

Suốt ngày học hôm sau, em luôn háo hức chờ đến lúc về nhà, để lại được ngắm nhìn mẹ chăm chú may vá. Lúc đó, mẹ đẹp và nghiêm túc như một người thợ may thực thụ vậy.

4. Bài văn Tả mẹ đang làm việc lớp 5 Hay Chọn Lọc

>> Học sinh tham khảo các bài văn hay tại đây Tả mẹ em đang làm việc lớp 5

-----------------------------------------------------------

Trên đây là bài Bài văn tả mẹ đang làm việc lớp 5 Ngắn nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn sưu tầm và chọn lọc nhiều đề thi KSCL đầu năm lớp 5 các môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, đề thi giữa kì 1 lớp 5đề thi học kì 1 lớp 5. Mời quý thầy cô, phụ huynh và các em học sinh tham khảo.

Tài liệu tham khảo:

Đánh giá bài viết
102 9.136
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Dao Pham
    Dao Pham

    hay😍

    Thích Phản hồi 22/12/22

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm