Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất lớp 5

Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

 Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.
 

Lập dàn ý Tả một người mà em thường gặp

>> Tham khảo tuyện tập các dàn ý hay nhất tại đây: Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)

Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất - Mẫu 1

Chiều nào khi đi qua ngã tư đường, em cũng gặp một hình dáng quen thuộc đang làm nhiệm vụ. Đó chính là chú công an giao thông.

Em và chú ấy chiều nào cũng nhìn thấy nhau nhưng chưa từng nói chuyện lần nào. Em chỉ âm thầm quan sát chú ấy từ xa mà thôi. Chú công an có lẽ khoảng gần 30 tuổi, vì khuôn mặt của chú trông có vẻ trẻ lắm. Đó là một khuôn mặt điển trai và góc cạnh. Vầng trán chú khá rộng, mái tóc ẩn dưới chiếc mũ nên em không quan sát được. Chú có hàng lông mày rậm, đôi mắt đen láy sáng trời lúc nào cũng chăm chú nhìn xung quanh để điều tiết giao thông. Với dáng người cao và đô, chú công an giao thông đứng nổi bật giữa ngã tư đường. Lần nào gặp mặt, chú ấy cũng mặc bộ trang phục đặc trưng của công an giao thông màu vàng. Có lần em thắc mắc với mẹ sao chú ấy mãi chỉ mặc một bộ quần áo, vậy thì chú có giặt đồ không. Nụ cười của mẹ hôm ấy khiến em đến hôm nay vẫn còn xấu hổ. Dáng vẻ của chú công an trong em lúc nào cũng thật nghiêm túc và oai phong. Chú đứng giữa ngã tư giúp điều hướng các luồng xe. Dù có xe to chạy vụt qua chú cũng chẳng hề giật mình chút nào. Nhờ có chú mà mọi người di chuyển có trật tự hơn, an toàn hơn và nhanh hết kẹt xe hơn.

Em rất yêu quý chú công an giao thông. Mong chú sẽ luôn khỏe mạnh và cống hiến hết mình cho nhiệm vụ được giao.

Tả một người mà em thường gặp Siêu ngắn - Mẫu 2

Thúy Nga là người bạn thân thiết mà em cùng học cùng chơi mỗi ngày.

Nga là một cô gái có vóc dáng nhỏ bé, khá thấp so với các bạn cùng lứa tuổi. Tuy nhiên, cậu ấy rất nhanh nhẹn và dẻo dai. Thúy Nga có nước da trắng, cùng khuôn mặt tròn bầu bĩnh, xinh như búp bê vậy. Tóc của cậu ấy đen tuyền, hơi bông xù, nên thường tết gọn thành hai bím siêu dễ thương. Đôi mắt của Nga là kiểu mắt nai to tròn, long lanh như bi ve. Cái miệng nhỏ có chiếc răng khểnh rất đặc biệt. Nhà của Nga ở cạnh nhà em, nên từ lúc còn bé chúng em đã luôn chơi với nhau rồi. Đến lúc đi học, chúng em lại học cùng một lớp, và được cô giáo xếp cho ngồi cùng bàn với nhau. Vì thế, chúng em gắn bó thân thiết với nhau như hai người chị em ruột thịt.

Thúy Nga thực sự là người bạn, người chị thân thiết nhất của em. Em cảm thấy thật may mắn khi có một người bạn tuyệt vời như cậu ấy.

Tả một người mà em thường gặp Ngắn gọn nhất - Mẫu 3

Gia đình em sống cùng với bà nội. Bà là người mà em gắn bó nhất trong cả nhà.

Năm nay bà của em 65 tuổi rồi, nhưng bà vẫn khỏe mạnh và minh mẫn lắm. Bà cao khoảng 1m60, khá gầy nên cơ thể trông có vẻ mảnh mai. Nước da của bà trắng lắm, giờ đã có tuổi, nên da của bà có phần hơi nhăn nheo. Mái tóc của bà lấm tấm vài sợi bạc, dài đến tận giữa lưng. Khuôn mặt bà thanh thoát, vẫn còn dấu ấn của tuổi trẻ xinh đẹp vô cùng. Đẹp nhất là đôi mắt của bà. Nó toát lên vẻ dịu dàng, trầm lắng như hồ nước mùa thu.

Mỗi sáng, bà đánh thức em dậy, chuẩn bị bữa sáng cho em. Rồi bà chở em đến trường. Chiều bà lại đón em về, cùng em ăn tối, rồi dạy em học bà. Đến tối, bà cùng em tâm sự chuyện ở trường, ở nhà. Rồi cuối tuần, em sẽ được bà dẫn đi chợ phiên, đi nhà sách, đi ăn kem. Thích vô cùng!

Nhờ có bà ở bên yêu thương chăm sóc, mà em vơi đi nỗi nhớ bố mẹ đang công tác ở xa. Em yêu bà nhiều lắm!

Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất - Mẫu 4

Sáng nào trên đường đến trường, em cũng gặp chú công an giao thông đang đứng điều khiển các luồng xe để giảm ách tắc giao thông.

Em không biết chú ấy tên gì, nhưng thường gọi là chú công an. Lúc nào gặp mặt, chú ấy cũng mang khẩu trang, nhưng em vẫn đoán là chú ấy vẫn còn khá trẻ. Chú cao lắm, chắc phải đến hơn 1m7, với vóc dáng cân đối, săn chắc. Hằng ngày đứng giữa đường để phân luồng xe cộ, nên chú ấy có nước da ngăm đen, rất nam tính. Khuôn mặt chú ẩn sau lớp mặt nạ, chỉ để lộ một đôi mắt đen, sáng ngời. Cùng vầng trán cao rộng. Mẹ em bảo, trán như thế chứng tỏ chú ấy là người rất thông minh. Mỗi khi em và mẹ đi ngang qua chú buổi sáng, em sẽ vẫy tay và nói thật to “Cháu chào chú công an!”. Lúc ấy đôi mắt của chú sáng lên, khẽ nheo lại vì cười tươi. Rồi chú sẽ vẫy tay chào em lại. Tuy mỗi lần chỉ có vậy thôi, nhưng em vẫn rất vui và phấn khởi. Dù đông hay hè, lúc nào chú ấy cũng mặc bộ đồng phục màu vàng của công an giao thông. Tay cầm chiếc gậy để chỉ huy người dân di chuyển. Dù nắng chú ấy cũng chỉ đội một chiếc mũ, mưa thì mặc thêm áo mưa rồi đứng thực hiện nhiệm vụ. Lúc nào em cũng thấy chú ấy đứng nghiêm, từng hành động đều thẳng tắp.

Em rất khâm phục và yêu mến chú công an giao thông. Nhờ có chú, mà mọi người di chuyển an toàn và nhanh chóng trên đường phố.

Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất

Tả một người mà em thường gặp lớp 5 Hay nhất

>> Học sinh tham khảo các bài văn mẫu hay tại đây: Bài văn tả một người mà em thường gặp lớp 5

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài tài liệu Tả một người mà em thường gặp cô giáo trên, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
91 10.199
Sắp xếp theo

Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

Xem thêm