Top 26 Tả một người mà em thường gặp lớp 5

Tả một người mà em thường gặp lớp 5 do VnDoc biên soạn gồm các bài văn tả cô giáo ngắn gọn, đầy đủ và đa dạng. Mời các bạn học sinh tham khảo để hoàn thiện bài viết của mình.

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc.
Nghiêm cấm mọi hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Lập dàn ý tả một người mà em thường gặp

>> Tham khảo tuyện tập các dàn ý hay nhất tại đây: Lập dàn ý cho bài văn tả một người mà em thường gặp (thầy giáo, cô giáo, chú công an, người hàng xóm,...)

Tả một người mà em thường gặp Ngắn gọn (5 mẫu)

Đầu ngõ nhà em có một gánh xôi sáng rất ngon và đông khách. Bác bán xôi ấy đã bán suốt hơn 2 năm nay rồi.

Bác bán xôi là một người phụ nữ trung niên mập mạp và nhanh nhẹn. Bác tên là Xuân, thường được mọi người gọi là Bác Xuân Xôi. Em không rõ bác ấy năm nay bao nhiêu tuổi, nhưng nhìn ngoại hình thì chắc chỉ lớn hơn bố em một chút. Bác cao khoảng 1m55, khá mập mạp nên khuôn mặt bác tròn xoe, phúc hậu lắm. Mái tóc đen của bác ấy khá dày và dài, lúc nào cũng búi gọn ở phía sau. Đôi mắt của bác ấy là mắt một mí, khá nhỏ, đã vậy lại còn hay cười nên lúc nào trông cũng như hai vầng trăng non. Cái mũi thì hơi hếch lên một chút, cánh mũi bè bè sang hai bên. Cái miệng của cô thì hơi bé, chúm chím như môi em bé. Thế mà giọng cô to và vang lắm. Dù đứng xe ở ngoài lề đường vẫn nghe rõ lời cô hỏi. Bàn tay cô Xuân khá to nhưng ngón tay thì ngắn và tròn. Nhưng bù lại tay của cô khéo và nhanh lắm. Cô có cả một mẹt lớn đủ các loại xôi như xôi xéo, xôi lạc, xôi gấc, xôi ngô, xôi đỗ… Mỗi người mua lại ăn một kiểu. Người thích hành phi, người thích giò, người thêm chả. Cô cứ thoăn thoắt gói xôi lại, thêm đúng ý khách hàng mà chẳng nhầm bao giờ. Vừa làm cô vừa tính tiền, vừa hỏi thăm người mua, đon đả chào mời. Sự duyên dáng và nhiệt tình của cô Xuân đã tạo nên cái đẹp riêng cho cô ấy. Mỗi khi ăn xôi sáng, thì chắc chắn em sẽ chỉ mua ở gánh hàng cô ấy mà thôi.

Mỗi lần đi qua gánh xôi đầu ngõ, em sẽ chào cô Xuân thật to rồi mới đi. Em mong cô ấy lúc nào cũng vui vẻ và nhiệt tình với mọi người giống như bây giờ.

>> Xem 4 mẫu còn lại tại đây Tả một người mà em thường gặp Ngắn nhất

Tả ngoại hình của một người mà em thường gặp

Dì Hoa là người bán đồ ăn sáng ở đầu ngõ nhà em. Ngày nào, em cũng mua đồ ăn sáng của dì.

Dì Hoa có vẻ ngoài khá trẻ, theo cách dì xưng hô, thì dì trẻ hơn mẹ của em vài tuổi. Dì có dáng người nhỏ nhắn, nhưng rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Một mình dì vừa gói xôi, làm bánh mì, gắp bánh bao, bánh giò nhanh thoăn thoắt. Dì Hoa có khuôn mặt thanh tú, với đôi mắt sáng, đôi môi chúm chím xinh xắn. Mái tóc gì nhuộm màu nâu trầm, hơi xoăn nhẹ ở đuôi, thường buộc gọn ở phía sau để tiện làm việc. Bàn tay của dì lúc nào cũng ở trong lớp găng tay, để làm đồ ăn cho sạch sẽ. Trang phục của dì cũng rất giản dị. Luôn là những chiếc áo phông tối màu và quần vải đen. Bên hông, là chiếc túi vải đen, để đựng tiền.

Dì Hoa rất sạch sẽ, từ quầy hàng đến chỗ dì đứng bán. Chẳng bao giờ khách hàng phải phật lòng vì lộn xộn hay bẩn thỉu. Và một lý do rất lớn nữa, khiên hàng ăn sáng của dì Hoa luôn đông. Đó chính là sự tươi tắn và thân thiện của dì. Lúc nào, dì cũng đon đả mời chào, vui vẻ hỏi han người đến mua. Những lời hỏi thăm xởi lởi, ánh mắt dịu dàng, và lời cảm ơn sau khi đưa gói đồ cho khách, trở thành thương hiệu của dì Hoa. Dù hiện tại, có khá nhiều hàng bán đồ ăn sáng, nhưng cả em và mọi người đều chỉ thích mua của dì mà thôi.

Thật trân quý những người lao động chân chính như dì Hoa. Chính bởi vì trái tim chân thành ấy, mà ai cũng yêu quý và muốn đến gặp dì mỗi sáng.

Tả một người mà em thường gặp

Tả một người mà em thường gặp cô giáo (3 mẫu)

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Tả một người mà em thường gặp cô giáo

Tả một người mà em thường gặp ở trường (3 mẫu)

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Tả một người mà em thường gặp ở trường

Tả một người mà em thường gặp người hàng xóm (15 mẫu)

>> Xem các bài văn mẫu tại đây Tả một người hàng xóm mà em thường gặp

--------------------------------------------------------------------------------------

Ngoài ra, các em học sinh hoặc quý phụ huynh còn có thể tham khảo thêm phần Tập làm văn 5 , Giải SGK Tiếng Việt lớp 5 Giải VBT Tiếng Việt lớp 5 . Đồng thời, để củng cố kiến thức, mời các em tham khảo các phiếu bài tập Đọc hiểu Tiếng Việt 5 , Bài tập Luyện từ và câu 5 , Trắc nghiệm Tiếng Việt 5 .

Đánh giá bài viết
44 2.816
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Nguyễn Thị Tâm
    Nguyễn Thị Tâm

    có bài văn mẫu nào khác về cô hàng xóm không ạ


    Thích Phản hồi 03/12/22

    Văn mẫu lớp 5 Ngắn gọn

    Xem thêm