Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh

Đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh

Đề bài: Viết đoạn văn nêu ý kiến của em về việc một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh.

Trả lời:

Hiện nay, có một hiện trạng đáng buồn đó là có một số học sinh chạy qua đường khi đèn giao thông chưa bật tín hiệu màu xanh. Em rất không tán thành với hành động đó của các bạn. Bởi thứ nhất, việc chạy qua đường khi tín hiệu chưa chuyển xanh sẽ dễ dẫn đến các bạn bị tai nạn giao thông. Thứ hai, hành động của các bạn sẽ gây rối loạn cho những người đi đường ở chiều khác, khiến họ bất ngờ phải phanh xe hoặc chuyển hướng. Từ đó gây nên các vụ việc đáng tiếc. Thứ ba, hành động đó của các bạn là đang vi phạm luật an toàn giao thông đường bộ, sẽ phải nhận khiển trách, thậm chí là giấy phạt gửi về trường. Dẫn đến các bạn bị phạt, kỉ luật. Ngoài ra, hành động xốc nổi ấy còn khiến những em nhỏ khác còn thiếu hiểu biết học theo, gây nên hậu quả đáng buồn. Do đó, mình rất mong tất cả chúng ta luôn nghiêm túc chấp hành luật an toàn giao thông, không chạy qua đường khi đèn chưa chuyển xanh.

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm