Giao diện mới của VnDoc Pro: Dễ sử dụng hơn - chỉ tập trung vào lớp bạn quan tâm. Vui lòng chọn lớp mà bạn quan tâm: Lưu và trải nghiệm

Đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Người chăn dê và hàng xóm lớp 5

Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm

Bản quyền tài liệu thuộc về VnDoc, nghiêm cấm các hành vi sao chép với mục đích thương mại.

Đề bài: Viết đoạn văn thể hiện tình cảm, cảm xúc của em về sự việc trong bài đọc Người chăn dê và hàng xóm (trang 108 – 109)

Thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Người chăn dê và hàng xóm - Mẫu 1

Trong câu chuyện “Người chăn dê và hàng xóm”, sự việc người chăn dê quyết định đem tặng cho ba đứa con trai của người hàng xóm ba chú dê con đáng yêu đã khiến em rất bất ngờ. Bởi trước đó, anh ta từng tìm cách thưa kiện người hàng xóm đó, bởi chó của ông ta đã tấn công đàn cừu của anh. Tuy nhiên, sau lời góp ý của quan tòa, anh đã nghĩ ra cách khác để hóa giải tình huống. Đó chính là tặng dê cho con trai nhà hàng xóm. Những đứa trẻ đã rất yêu quý các chú dê con, nên người hàng xóm đã tự nguyện đóng chuồng và nhốt những chú chó lại. Nhờ vậy mà không chỉ đàn dê của anh được an toàn, mà hai gia đình ở cạnh nhau cũng trở nên hòa thuận và thân thiết hơn trước. Có thể nói, cách xử lí của anh chăn dê vô cùng khéo léo và tinh tế. Sự việc này cũng đã giải quyết được mâu thuẫn trong câu chuyện theo một cách bất ngờ, khiến người đọc vô cùng thích thú, ấn tượng. Đồng thời cũng giúp câu chuyện trở nên ý nghĩa và nhân văn hơn, chứa đựng một bài học sâu sắc.

Thể hiện tình cảm, cảm xúc về sự việc trong Người chăn dê và hàng xóm - Mẫu 2

Đang cập nhật…

Chia sẻ, đánh giá bài viết
1
Sắp xếp theo

    Gợi ý cho bạn

    Xem thêm

    Văn mẫu lớp 5

    Xem thêm